R-18-- Read at your own risk.
Felice's POV
"We can wait for the rain to stop in my place."
His voice echoed in my head.
Errr! Kaloka!
The smile on Ryl's face didn't fade. Samantalang napakagat labi naman ako at nakatuon ang atensiyon sa labas.
Napasubo yata ako!
I keep checking his face by his reflection in the window and it made me more nervous.
What could go wrong?
I didn't expect this day to end like this as much as I didn't expect to be sitting here inside his car going to his place.
Jusko! Kahit diboresiyada na ay hindi naman ako kaladkaring babae no!
Para na siguro akong estatwa rito sa tabi niya dahil sa pagkatuwid ng upo. Kahit lingonin siya ay takot ako.
Saan na ang lakas ng loob ko kanina?
"Are you okay?"
I slightly nod my head as a reply to his abrupt question.
I clenced my hands above the skirt in my lap and focused my attention outside.
Shit! Ang lakas pa rin ng ulan!
After some minutes ay dumating na kami sa harap ng isang mataas na building. He park in front and got out the car.
Ilang sandali pa ay bumukas and pinto sa aking tabi. He raise his jacket and pull me closer to share it.
Mabilis kaming tumakbo papasok. Natawa kami nang mapansing nababasa pa rin naman kami at parang wala silbi ang nakataklob na jacket sa aming ulo.
"Whoa! That rain is crazy." He said after we reach the lobby.
He asked someone to park his car at ibinalik ang atensiyon sa akin.
He then put his jacket over my shoulder na kinagulat ko. "It's cold." He shortly said and ushered me to the elevator.
Umurong ang dila ko sa ginawa niya. His gesture made my heart quivered in joy. I didn't know he's this gentleman.
He press the top floor and smiled at me. Nginitian ko rin siya ngunit may tanong na bumabagabag sa'kin.
"This is my private place other than the mansion." Bulalas niya bilang sagot sa aking iniisip.
Napansin niya siguro ang pagtataka sa aking mukha.
"Itatanong ko nga sana." Nasabi ko na lang at hilaw siyang nginitian na may halong kaba.
Bakit kaya ang dami niyang private place? Siguro rito niya dinadala ang mga babae niya para hindi siya mahuli?
Kung ganoon, isa rin ako sa mga babae niya?! Wait, wala namang malisya ang pagpunta ko rito.
I swear, sumama lang ako sa kaniya para magpatila ng ulan and that's all! Wala siya dapat na i-expect pa!
Baka... ikaw?
Shush!
The door opens. Pinauna niya akong lumabas. He then followed and took out his card. Binubuksan pa lang niya ang pinto ay parang gusto ng tumakbo ng mga paa ko.
Ano ba, Felice! You're just gonna stay to pass the rain and that's all! Ang layo na ng iniisip mo, gaga!
"Come in."
I smiled and stepped in. Wala na talaga 'tong atrasan.
"Do you want to shower first?"
"Huh?!" Napatalon ako sa tanong niya.
YOU ARE READING
To Love You This Way
RomanceTo Love with all his heart is not enough for Ryl Mikael Deñega. He could even go in great lengths for the people he love even if it makes him a secret lover that change his life forever. To Love You This Way- Completed written by Daimondeuxe Genre:...