Isa sigi subukan mo lang akong itulak!, sinasabi ko sayo di kana sisikatan ng- AWWW!"
Satsat kasi ng satsat pwede namang tumalon nalang!
"Ano yun sino sumigaw?"
Natatarantang taning sakin ni kristy matapos makaakyat nito.
Nasa taas kami ngayun ng isang talon, dapat kasi ako ang mauuna pero pinigil ako ni Cassandra at sya daw muna!, e sa hinaba haba na ng oras na ibinigay ko ni di nito magawang makatalon, kaya nung nainip ako tinulak ko!.
"Ayun di na sinikatan ng araw l!, nilaglag ko na!"
Seryosong turan ko dahilan para sabay sabay naming tingnan tatlo si Cassandra na nasa baba na ng talon at masamang nakatingin sakin!
Bakit sya na nga tong tinulungan ko sya pa galit?
"Hoy Alli! wag kang baba talaga dito lulunurin kita!"
Humawak ako sa dibdib ko at nagkunwaring natatakot.
"Ow My Gosh its so scary!"
Panunuya ko pa dito dahilan para mang gigil ito na kinagagalak ng puso ko hahaha
"Siraulo ka talaga All!"
Pag rereklamo pa sakin ni Jonathan dahilan para lingunin ko to.
"Ano?"
"Bat di moko hinintay ede sana binuhat natin sabay hagis!"
Agad kaming natawa at nag apir pa! pero ang apir na yun ay nauwi sa holding hands ng maramdaman namin ang kamay ni Kristy na itinulak kami!
Sabay kaming nalaglag ni Jonathan sa tubig habang ang gagang si Kristy ay tuwang tuwa sa baba!
"HA HA HA! Mag diwang kana kristy at mamaya ikaw naman ang di sisikatan ng araw!"
Umiling iling pa ito sa taas na mas kinainis namin ni Jonathan.
"Hoy bumaba ka dito!"
Reklamo ng katabi kong si Jonathan
Pero ang pagrereklamo namin ni Jonathan ay natigil!, ng bigla kaming hampasin ng tubig ng taong nasa likod namin.
I smirked , I saw also Jo smilling while nodding
"Alam mo ba kung ano ang na iisip ko?"
May ngiting tanong sakin ni Jo dahilan para tanguan ko to
Mabilis na gumalaw si Jonathan para hawakan ang dalawang kamay ni Cassandra at mabilis kong hinampas ito ng tubig.
"Wag! , hm ta-tama na!"
Halos tatawa tawa at malunod lunod nitong turan , pero hindi namin ito tinigilan at ginawang pang blackmail kay Kristy.
"Bababa ka dito? o lulunurin namin tong ate mo mamili ka!"
Pananakot tawa ko pa dito, kita ko ang pagtaas ng kilay ni Kristy.
"Hoy Alliyah!, Jonathan! tandaan nyo mas matanda ako sa inyo tsaka yang nilulunod nyo aba!"
Napairap nalang ako
Hayst ginamit na naman ang katandaan sa gantong bagay!, parang dalawang taon lang naman kinatanda e!
"Hoy may respeto ako sa matanda wala lang sa inyong dalawa hahaha!"
Biro ko sa mga to! dahilan para wala ng nagawa si Kristy kundi tumalon , dahilan para dalawa na silang hinahampas namin ng tubig!.
Lumipas ang araw namin na nag enjoy lang.
Wow di ko inasahan na mag eenjoy pa ko ng ganto, akala ko pag matanda kana di kana mag eenjoy ng ganto , pero mali pala kailangan parin pala natin.
Mula ata kasi nung nagtrabaho ko for one year at mahigit hindi ko na o namin ito naranasam, ni di pa nga yata kami nakakapag pahinga sa 24hours na work hahahah
YOU ARE READING
Goodbye Yesterday
RandomYesterday's Series #1 The problem is that I pretend to be strong at all times , even when im actually not I need to be strong for my mom, Im the only source of her strenght Another Day Another Survival, Will I survive ? Two different kind of person...