07

17 4 0
                                    

After 3 weeks of vacation

Hayst eto na naman tayo !, balik ulit sa routine , ang pasok sa trabaho at uwi sa gabi.

Na kung mga nakaraang araw ay ang dagat ang kaharap namin !, ngayon ay balik ulit sa computer huhu

Were now on the office binabalikan ang mga naiwan bago magbakasyon last december.

"Eto na naman tayo! " Napalingon ako sa katabi kong si Jonatham na syang umiinat at kita mo talaga sa muka ang katamaran!, Natatawa akong pinapanood ito, Eto na naman ang mahihina nyang reklamk. "Taena , parang iba na tong katamaran ko!" Halos humiga na ata to sa upuan! hinampas ko sya at pinaayos.

Hinampas ko to at luminga "Gagu! umayos ka ng upo, kitang kita ka ng boss natin dyan!" Turo ko sa opisina ng boss namin na talagang nasa likod lang nito.

Umirap ito!, tss kalalaking tao hilig iirap e! "Yaan mo sya ako naman nagpapayaman sa kanya!" Matapang pang turan nito!

Naningkit ang mga mata ko dito at naiiling , Tss lakas ng loob alam na di sya dinig "Isigaw mo hindi yung ganyang bubulong bulong ka na parang bubuwit haha!" natatawa kong hamon sa kanya akamang sasagot na to ng bigla kaming mapatogil at linga sa likod

"Di naman mapapagalitan yan! taga pag mana yata yang si jonathan!, diba Hanhan ko"

Napairap nalang ako at napabuntong hinanga ng magsalita ang kontrabida ng buhay namin sa opisinqng si kim, hindi.talaga pwedeng hindi ito sisingit sa tuwing magkausap kami ni Jo.

Kim was our college classmate! and she's now almost 1 month at the company, dahilan para may 1 month na ding inis ang nararamdaman ko pag pasok.

I didnt know na ganto pala ang ugali nya, I know na.may gusto ito kay Jonathan pero nakakainis na pag iinitan nya ko dahil lang sa close kami ni Jonathan!

What the heck she want me to do mag adjust for her?, never!

"Napaka yabang mo naman di mo sakin na kwento na may girlfriend ka na pala!" Natatawang tanong ko kay jonathan, kumunot ang noo nito at napatingin sakin "Si kim! Han daw oh naks hanhan ko haha!" sabay turo ko pa sa babae

Kita kong kumunot noo nito lalo "Gagu! patayin mo nalang ako!" Natatawa nalang ako habang kitang kita mo ang pandidiri sa muka nito, hayup talaga, kinurot kurot ko pa to para mas inisin!

"Hahaha wari ka-" Hindi ki na tuloy ang pagsasalita ko ng sumingit sa gitna namin si Kim! pwro ang mas kinagulat ko ay ang pag irap nito sakin!

Problema nito! sakalin ko kaya tss!

Binaling ko nalang ang tingin ko sa conputer ko dahil baka mahampas ko sa kanya ang keyboard ko

"Hanhan ko , pwe-"  Hindi nit9 natapos ang sasabihin ng bawiin ni Jonathan anb kamay na ahawak nya

"Kim dyan ka nalanag wag ka ng kumapit! tsaka Jonathan pangalan ko di hanhan!" Reklamo pa ni Jonathan at kita mo anh inis sa muka, pinpanood ko lamang silang dalawa taena para ko nanonood ng horror movie!  si Jonathan ang biktima si Kim ang serial killer!

"Naku nahiya kapa! wag kana mahiya gusto naman kita matagal na !" Naiilimg nalang talaga ko habang naririnig ang banat ni Kim , tiningnan ko si Jonathan nangunot ang noo ko nakatingin sakin ngayon ito na animoy himihingi ng tulong, umiling ako at binalik ang tingim sa computer ko

"Hanhan ko, may iapapaturo nga pala ako sayo!" Napairap nalang ako habang nakaharap sa conputer , baka masakal ko na talaga tong mahaderang to ng wala sa oras, napaka bebe ng bosses taena!

Umilinh si Jonathan "Kaya mo na yan Kim malaki kana!" Sagot nito!, pinigilan ko ang matawa dahil baka sabihin nito bastos ako! e ang bait ko ngang tao!

"Sigi na han, kailangn ko lang kasi i print to! di ako sanay mag print e !" Napaharap ako ng wala sa oras kay kim, mas lumukot ang muka ko putcha napakaarte!

Goodbye YesterdayWhere stories live. Discover now