Alliyah POV
Another Day, Another survival
Every Day that I open my eye's is like a survival game for me
Sometimes I feel like im not getting any better, sadness always visiting me everynight
Maybe the wounds are too deep, maybe all I did was not enough
Its hard trying to survive everyday,
Another survival na iniisip mo nalang na matapos na.
This feeling again, I feel every beat of my heart
Allowing my self to visit darkness again and let my self break any moment.
Its a though life you know
Is this what adulthood looks like?
Kung ganto lang din pala binabawi ko na.ang sinabi kong lumaki agad! sana hindi na ko natulog ng tanghali para mas nasulit ko pa!, hindi ko alam na yung huling laro ko sa labas ang huling kaligayahan na mararamdaman ko!, na walang problema walang iniisip!.
Adult hood!
ganto ba talaga?, totoo ba talaga ang sinasabi nila na once you turn adult, malungkot na ang buhay?, madaya na ang tadhana?.
What is adulthood? I searched it
The state or condition of being fully grown or mature.
Yah this is also what society thinks what is this.
When you already at the adult hood everybody expects that you already figure things out! where you going to!, what you need to do to get there!, because youre already grown up, mature!.
But the truth is no! it require a lot of time, some guidance and direction.
Im just a kid yesterday, and full grown adult today but it doesnt mean I know everything! no! its not work that way!
So be kind to everybody, hindi mo alam kung ano ang pinagdadaanan nila.
Not everyone was ready to move forward
"Hi!"
Nanlaki ang mga mata ko ng hindi ko inaasahan ang madadatnan ko pagkabukas ng pintuan!
Its Shaina my College bestfriend! , but wait bat nandito itong gagang to?
"Surprise hahaha, tinanong ko kay Cass kung san kana nakatira and here I am"
Mabilis na yumakap ito sakin!, naguguluhan man ay masaya ko din itong niyakap!,
"Bakit ka nandito?, long time no see , kamusta ?, iba kana huh, muka kanang yayamanin!"
Sunod sunod na tanong ko sa kanya
Grabe, tatlong taon na ba yun ?
"Akala ko 3yrs ka dun?"
Takang tanong ko dito at pinaupo sya sa sofa, sa pagkakatanda ko kasi ang sabi nya last time 3yrs o higit pa sya sa ibang bansa.
"Wag ka maingay hindi nila alam na umuwi ako"
Nanlaki naman ang mga mata ko.
"Akala ko kay Cass ka nagtanong if san nako nakatira?, imposibleng hindi yun nagtanong kung bakit ka nag tanong?"
"Sus! kilala mo naman yung mga yun madaling makumbinsi! ang sabi ko ay may ipapadala ako sayong package naniwala naman!, akala nga nila pasalubong ipapadala ko kaya baka bukas o sa makalawa may Cassandra at Kristy na pupunta sayo dito!"
Di malabo! at pag yung magpinsan pa naman na yun ang nagsama at nagkayayaan talagang go for the go ang dalawa!
"So ano may kailangan ka no?, hindi ko inaasahan na ako agad mong pupuntahan!, may kailangan ka sakin sabihin mo na!?"
YOU ARE READING
Goodbye Yesterday
LosoweYesterday's Series #1 The problem is that I pretend to be strong at all times , even when im actually not I need to be strong for my mom, Im the only source of her strenght Another Day Another Survival, Will I survive ? Two different kind of person...