Tác giả: Chạng Vạng
Không hiểu sao, Mirasaki cảm thấy rất quen...
Đúng là khi bước vào khu chung cư mà Aizawa đang ở, ngay từ cánh cổng đã khiến cô mường tượng đến một hình ảnh mình gặp cách đây không lâu, nhưng là lúc nào?
Mirasaki không nhớ rõ.
"Sao trông cứ quen quen thế nào ấy nhở?" Mirasaki nghiêng đầu nhìn tấm bảng kim loại màu vàng sáng, có in chữ nổi số phòng.
Cô bước đi theo sau lưng Aizawa, mà không biết khóe môi người đàn ông đang quay lưng về phía cô đã nổi lên một đường cong nhẹ.
Mirasaki nghiêng đầu tìm kiếm xung quanh, như muốn nhìn thấy một chút gì đó khơi gợi lại ký ức chính xác của mình.
"Nơi này..." Mirasaki dừng bước chân, khi thấy bóng lưng của Aizawa cũng dừng ngay tại trước mặt. Cô quay đầu nhìn cánh cửa màu xanh rêu bên cạnh tay mình, Aizawa dừng lại nơi này, có lẽ đó là phòng của anh đang thuê.
"Đến rồi." Aizawa rút chìa khóa từ trong túi ra mở cửa, cánh cửa mở ra đột nhiên một mùi hương tro vàng thơm tỏa ra khắp không khí.
Mirasaki ngửi thấy mùi này, lập tức rút bước chân lại trong vô thức.
Aizawa phát hiện hành động muốn bỏ chạy của cô, không nói gì nhiều tiếp tục làm lơ đi.
"Vào thôi chứ!"
Mirasaki nhìn Aizawa thể hiện rất tự nhiên, đột nhiên cảm giác bản thân cảnh giác quá cao đến mức sinh ra ảo giác. Mùi hương tro vàng thơm cũng đã biến mất, cô cố tình ngửi một chút mới phát hiện nó không tồn tại.
Mirasaki gật đầu, theo Aizawa vào trong phòng.
Aizawa nép một bên, nhường đường cho Mirasaki bước vào phòng trước, còn anh ở ngoài đóng cửa lại.
Mirasaki vẫn tò mò nhìn quanh khung cảnh mới mẻ xung quanh mình, cho đến khi tiếng 'lạch cạch' vang lên làm cô giật mình, xoay đầu nhìn Aizawa.
Aizawa móc chìa khóa lên giá treo nhỏ gần tủ để giày dép, nhìn sang Mirasaki vẫn đứng sững tại trước thềm cửa. Anh mỉm cười hỏi:
"Sao thế?"
Mirasaki im lặng, lắc đầu rồi lẩm bẩm: "Không có gì..."
Aizawa thể hiện thái độ rất thản nhiên: "Vậy thì vào nhà đi."
Mirasaki gật đầu, sau đó cô lại thấy Aizawa cầm ra một đôi dép nơ hồng hình thỏ bông đặt xuống trước mặt cô.
"Em đi cái này."
Mirasaki nghe lời nhìn theo đôi dép trong nhà hình thỏ bông hồng, lại ngước mắt nhìn Aizawa.
Anh mỉm cười, lại hỏi: "Sao thế?"
Mirasaki xỏ đôi dép đi trong nhà vào, đôi dép rất vừa chân, không dư hay chật một xíu milimet nào.
"Chiếc dép này... rất vừa chân em."
Aizawa bật cười bằng tiếng cổ họng: "Vậy thì tốt rồi." Vừa nói, anh vừa lấy một đôi dép thỏ bông màu đen đi trong nhà.
Mirasaki nhìn đôi dép Aizawa vừa đi.
"Thỏ hồng... thỏ đen..."
Cô lẩm bẩm, rồi ngẩng đầu lên nhìn anh: "Em tưởng thầy thích mèo?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đn Bnha] Ánh trăng
FanfictionTên tác phẩm: Ánh trăng Tác giả: Chạng Vạng Thể loại: Đồng nhân Bnha, sủng, thanh xuân vườn trường, buff, occ, np Tóm tắt: Mirasaki Ueno là một bác sĩ từ kiếp trước, hầu như tất cả thời gian của cô chỉ có bệnh viện, phòng phẫu thuật và thuốc khử trù...