Chương 9: Tìm hiểu phương pháp mới

0 0 0
                                    

" Để tôi kể cho cậu nghe nhé. Bé nhà tôi bị tự kỉ, Tôi cũng đưa đi bác sĩ tâm lý, cũng làm theo hướng dẫn và cho bé đi khám định kì. Ban đầu đúng là bé có đỡ hơn rất nhiều. Thế nhưng cứ phải uống thuốc mãi thế thì thật sự không tốt cho bé. Thế nên tôi đã đi hỏi nhiều nơi lắm anh Thái ạ. Thật may mắn khi sau nhiều lần vất vả tìm hỏi nhiều người thì tôi được giới thiệu đến một chỗ trị liệu đông y. Thầy đông y này rất giỏi cậu ạ. Vừa mới nhìn thấy tôi và cháu. Còn chưa kịp nói gì cô ấy đã biết con tôi bị bệnh gì rồi. Mới đầu tôi còn nghi ngờ, nghe cô ấy chuẩn đoán về bệnh của con. Tôi đã tin tưởng luôn."

Anh Thái cứ thế gật gù nghe chị An kể chuyện về quá trình đi gặp thầy đông y, mới nghe có cái đoạn thầy đông y bắt bệnh chuẩn đến thế. Trong lòng anh đã càng có thêm hi vọng hơn.

Thế rồi, chị An lại nói tiếp. " sau khi cô ấy nhìn ngắm con bé một hồi, thì bảo bé nằm xuống rồi sờ nắn các đốt xương. Cô ấy nói con tôi bị nhẹ cũng may đưa tới kịp nên sẽ dễ phục hồi hơn. Còn nói nguyên nhân do phần cổ vai gáy bị tắc nghẽn nhiều và đốt C2 bị lệch nên ảnh hưởng tới giây thần kinh, nói chung là giải thích rất nhiều, rất cụ thể, nhưng ngôn ngữ chuyên môn của người ta, tôi cũng không hiểu hết được. Thấy cô ấy giải thích cũng cặn kẽ nên tôi cũng tin và làm theo lời cô ấy, một tuần đưa bé tới đó 3 lần, ở nhà thì hơ ngải dọc xương sống lưng và hơ kĩ phần gáy. Cô ấy dạy cách mình làm nên là về hơ cho con, con cũng rất thoải mái. Tôi kiên trì đưa bé đi trong vòng một tháng và làm theo đúng hướng dẫn thì thấy bé đỡ dần cậu ạ, mà cũng không phải uống thuốc gì."

Nói tới đây, chị An bỗng dưng ngưng lại không nói nữa. Vẻ mặt có vẻ hơi đắn đo. Chị suy nghĩ một hồi, còn anh Thái thì vẫn đứng đó trông chờ nghe chị kể tiếp. Mãi tới 6p sau, Chị An mới nói tiếp. " Thế nhưng mà, không phải ai cô ấy cũng chữa cho đâu. Tôi cũng không biết như nào, có vẻ cô ấy biết xem bói và hình như liên quan tới tâm linh đấy cậu ạ, cô ấy bảo bé nhà tôi bị thế, một phần là do thân tướng, một phần cũng do có âm theo quấy phá. Có điều này tôi phải nói. Vì không phải ai cũng tin cậu ạ. Ban đầu tôi cũng không tin đâu, ấy thế nhưng mà vì con nên cứ cố thử xem sao. Cô ấy nói rất đúng..... nếu... nếu mà cậu Thái cảm thấy tin được thì cậu đưa bé đi thử. Đến đó cô ấy nhìn mặt một lúc có người cô ấy nhìn mặt thì nhận chữa, có người thì lại không. Tôi hỏi thì cổ bảo là tuỳ duyên."

Nghe thấy chị An nhắc tới hai chữ tâm linh, bỗng anh Thái cảm thấy rùng mình, chân tay đều nổi da gà. Anh thì không tin lắm, tự bao lâu nay anh luôn nghĩ tâm linh là chỉ định những người mê tín dị đoan, bói toán rồi cúng bái cầu xin, những cái đấy anh không thích. Không hiểu sao anh cứ có ác cảm với những người mà làm về bói toán hay những ông thầy hoặc bà đồng, thầy đồng. Anh thấy đó đều là những hành động u mê dụ dỗ.

" Nhà em thì chưa bao giờ nghĩ tới vấn đề này chị ạ, chị nói thế, em cũng phải cân nhắc lại. Vì em cũng không tin lắm chị ạ.". Anh Thái trả lời lại chị An, vừa rồi anh còn tin tới 90%, bây giờ nghe thấy tâm linh bói toán thì trong lòng vô cùng nghi ngờ.

" Thế bé nhà chị đã thật sự khỏi hẳn chưa.?". Anh Thái hỏi với vẻ mặt có chút nghi hoặc

" Ơ cái cậu này..... ờ... ờ thì bé cũng đỡ 80% rồi. Được vậy thì còn gì bằng nữa hả cậu." Bà chị An trả lời với giọng điệu có chút lúng túng ngập ngừng.

Thấy biểu hiện này của chị An, niềm tin của anh đối với cái phương pháp đông y gì gì đó mà chị An giới thiệu, giờ đã tụt xuống mạnh. Thế nhưng anh vẫn trả lời lại chị An. " Được rồi, em cảm ơn chị nhé, để em về hỏi ý kiến nhà em xem sao đã. Có gì thì em hỏi địa chỉ sau chị ạ."

" Ừa thế cũng được, nếu hai vợ chồng thấy muốn đưa con đi thử xem sao thì cứ gọi điện cho chị. Em yên tâm, chỗ người ta cũng có tiếng, không có lừa gạt gì đâu em ạ. Cô đấy cũng tốt lắm em, chi phí chữa bệnh cũng rất rẻ, người nào nghèo không có tiền, cô đấy còn chữa miễn phí cho luôn ấy chứ, tốt như thế sao mà lừa mình được."

" Vâng chị, để em về thảo luận với nhà em xem sao."

Vậy là cuộc trò chuyện của cả hai chị em đã kết thúc, anh Thái vẫn tiếp tục làm việc. Trong suốt cả buổi làm việc, anh cứ luôn suy nghĩ mãi về vấn đề có nên cho con đi thử hay không.

Về tới nhà, vẫn như mọi khi. Cơm nước đã được người vợ chu đáo chuẩn bị xong xuôi. Anh Thái cũng tắm rửa thay đồ rồi ngồi vào bàn ăn cơm. Sau khi ăn xong, người mẹ cũng cho bé NaLam đi ngủ, mọi khi mẹ  hay cho bé ăn những viên thuốc trước khi ngủ. Thế nhưng từ cái hôm bé giãy khóc nhất quyết không chịu ăn thì người mẹ đã không đưa bé ăn nữa. Tuy nhiên người mẹ cũng rất lo sợ việc bé sẽ bị phát bệnh khi không uống thuốc đúng chỉ định. Biết làm sao bây giờ vì thật sự bản thân bà cũng từng rất mệt mỏi mỗi khi cố gắng dỗ dành bé uống thuốc.

Thế nhưng hôm nay thật may mắn, bà cũng không hiểu được tại sao. Tuy là quyết định không cho con uống thuốc nữa, nhưng bé vẫn chưa có biểu hiện gì của việc bộc phát bệnh. Sau khi dỗ bé ngủ xong, người mẹ nhẹ nhàng bước ra khỏi phòng.

Lúc này, hai vợ chồng mới bắt đầu có cuộc nói chuyện với nhau về vấn đề tìm cách chữa cho con. Cả ngày hôm nay, trong lòng người vợ luôn thấp thỏm. Trong đầu cứ suy nghĩ mãi về việc chồng mình đã hỏi chị đồng nghiệp hay chưa, không biết chị đồng nghiệp nói sao, bệnh tình của con chị ấy có đỡ hơn không, phương pháp đông y gì đó có hiệu quả hay không.

" Sao rồi anh, anh đã hỏi chị đồng nghiệp chưa." Người vợ vội vã hỏi chồng mình.

" Có em ạ, anh đã hỏi chị An rồi. Vợ chồng mình vào phòng rồi anh kể cho em nghe."

Thế rồi cả hai vợ chồng đều cùng nhau bước vào phòng ngủ. Trong không gian tĩnh mịch, bên cạnh giường là chiếc đèn ngủ nhỏ với ánh sáng có màu vàng nhạt. Tất cả tạo lên một không gian ấm cúm của tiết trời cuối thu se lạnh.

" Sáng nay lúc tới chỗ làm, sợ quên nên anh đã hỏi chị An luôn, nhưng xem chừng cũng phải suy nghĩ em ạ."

Người vợ thắc mắc hỏi lại chồng mình. " là sao hả anh, anh kể em nghe đầu đuôi câu chuyện xem, rồi hai vợ chồng mình cùng tính."

"  Là cha mẹ, việc luôn cố gắng tìm mọi cách, mọi phương pháp để chữa trị cho con mình là điều tốt, thế nhưng không phải phương pháp nào cũng thật sự tốt và đúng đắn. Cha mẹ cần phải có tư duy và nhận biết để có thể nhận biết được phương pháp tốt nhất cho con mình."

" Bạn có tin tâm linh có thật không, từ chương này trở về sau, chúng ta sẽ cùng giải mã vấn đề này nhé"

Love for you and for meWhere stories live. Discover now