Chương 24

69 11 0
                                    

    Như quyết tâm ban đầu, sau khi giải quyết xong vụ án thì dạo gần đây hầu như trong cả ngày đi làm Thùy Trang chỉ nghĩ đến việc mở lời thú nhận với Lan Ngọc về nghề nghiệp của mình. Không chỉ vậy, cô còn muốn đưa nàng về ra mắt gia đình. Mặc dù cả hai chỉ mới yêu nhau trong một thời gian ngắn nhưng tình cảm của cô dành cho nàng là một điều không cần bàn cải và cô nghĩ nàng cũng vậy. Tối đó khi đi làm về cô quyết tâm sẽ nói hết sự thật cho nàng biết.
    Khi về đến nhà, cô thấy một hình bóng quen thuộc đang loay hoay trong bếp, đó là Lan Ngọc đang tỉ mỉ nấu ăn cho cô. Một khung cảnh quá đổi ấm áp , nhà luôn là nơi mà cô luôn hướng về mỗi khi mệt mỏi vì ở đó có nàng. Có người mà cô luôn dành trọn trái tim và khoảnh khắc này khiến cô thêm quyết tâm muốn về chung một nhà với nàng.
   Lan Ngọc đang loay hoay trong bếp, cảm nhận được có ánh mắt đang dán chặt lên người mình thì nhìn lên. Nàng bắt gặp ánh mắt của Thùy Trang đang nhìn mình chăm chú. Thấy cô cứ đứng bất động và nhìn mình như vậy , nàng đành mở lời:
- Trang, sao không lên phòng thay áo quần mà cứ nhìn em hoài vậy?
     Nghe thấy tiếng kêu của Lan Ngọc, Thùy Trang mới bừng tỉnh đáp:
- Thì chị nhìn người yêu chị mà.
     Nghe vậy, Lan Ngọc mỉm cười rồi cũng hối thúc cô lên thay đồ. Sau khi thay đồ xong cô xuống bếp và cùng thưởng thức bữa tối do chính tay người yêu chuẩn bị. Bàn ăn vẫn vui vẻ và tràn ngập sự quan tâm như mọi ngày. Đang hỏi han thì Lan Ngọc lại thắc mắc.
- Sao dạo này Trang cứ xin nghỉ mãi vậy? Không muốn đi làm nữa à?
- Chị vẫn đi làm như bình thường mà.
    Lan Ngọc lộ rõ vẻ thắc mắc khi nghe câu trả lời này.
- Đi làm bình thường ? Có ngày nào em gặp chị đâu?
- Thì chị đi làm đúng với công việc của chị lại rồi.
- Đúng với công việc ?
   Lan Ngọc đã hỏi như vậy rồi thì cô cũng muốn nói thật luôn chứ cứ chần chừ thì không biết bao giờ mới có thể nói ra.
- Uh, thật ra chị là cảnh sát.
- Hả? Cảnh sát? Không phải chị là trợ lí nghệ sĩ à?
  Lan Ngọc bất ngờ, rõ ràng trong lần gặp đầu tiên Thùy Trang là trợ lí của Mlee mà giờ lại nói nghề nghiệp là cảnh sát.
- Thật ra lúc đó là chị đang làm nhiệm vụ nên cần giả làm trợ lí nghệ sĩ để có thể tiếp cận được với đối tượng của vụ án.
- Vậy chị tham gia đoàn phim chỉ với mục đích thăm dò?
- Uh đúng vậy. Vụ án chị cần giải quyết chính là vụ án của những ông trùm showbiz nên chị cần phải gia nhập vào showbiz để tìm kiếm manh mối.
- Vậy vụ án vừa rồi là do chị giải quyết. Và chị tiếp cận em cũng chỉ vì muốn có cơ hội tiếp cận với các ông chủ lớn?
   Nghe đến đây Thùy Trang hoảng hốt, nàng đang nghĩ cô lợi dụng nàng để hoàn thành nhiệm vụ. Đúng là với những hành động của cô thì có thể nói là như vậy nhưng thực chất ngay từ đầu cô không hề có ý định đó. Chỉ là đó là cách duy nhất để cô có thể nhanh chóng giải quyết vụ án mà thôi.
- Không, không phải đâu!  Tình yêu của chị dành cho em là thật, chị không vì vụ án đó là tỏ tình em , chị thực sự yêu em mà!
   Cô nắm lấy tay Lan Ngọc nhanh chóng giải thích. Nhưng đáp lại chỉ là thái độ hời hợt như muốn cho qua chuyện của Lan Ngọc.
- Thôi được rồi, em hiểu mà. Chị ăn đi , em hơi mệt nên lên phòng trước đây.
  Không để cô nói gì thêm nàng nhanh chóng lên phòng. Tiếng cửa đóng lại cũng khiến tâm trạng Thùy Trang trở nên tệ hơn. Rõ ràng nàng đang giận cô vì đã giấu nàng một chuyện lớn như thế. Hơn nữa những gì cô làm chẳng khác nào là đang lợi dụng nàng. Chừng đó cũng đủ khiến mối quan hệ này có nguy cơ sụp đổ .
   Cô buồn bã dọn dẹp, bữa cơm hôm nay rõ ràng có thể vui vẻ rất nhiều nhưng giờ thì lạnh lẽo hoàn toàn. Dọn dẹp xong cô ngồi lại ở Sofa mà không lên phòng. Cô biết khi nàng giận, nàng thường muốn ở một mình để suy nghĩ thay vì có người ở bên tai luôn miệng giải thích nên giờ cô có lên phòng thì cũng khiến mọi chuyện tồi tệ thêm mà thôi.
   Ngồi một hồi lâu, khi nhìn lên đồng hồ cô mới để ý bây giờ đã 10h đêm rồi. Một thời gian đã trôi qua chắc hẳn nàng đã đỡ giận hơn nên cô mới từ từ bước lên phòng. Khi vừa mới chạm tay vào nắm cửa thì cửa bỗng mở ra. Lan Ngọc nhìn cô với gương mặt lạnh tanh.
- Hôm nay em qua nhà Quỳnh Nga ở một đêm.
  Câu nói kết thúc cũng là lúc Lan Ngọc chỉ để lại bóng lưng rồi tiến đến cửa nhà. Nàng mở cửa dứt khoát rồi rời khỏi. Tiếng cửa đóng lại, căn nhà lại trở vào khoảng lặng tỉnh mịch. Thùy Trang vẫn đứng đó dù tiếng cửa đóng đã vang lên hồi lâu . Có lẻ lần này Lan Ngọc rất tức giận. Cô vào phòng, khi ngồi trên giường cô liền nhớ ra hồi nãy nàng có nhắc đến việc sẽ qua nhà Quỳnh Nga nên cô đã nhắn tin nhờ Quỳnh Nga chăm sóc nàng một đêm, sau khi nhận được tin nhắn đồng ý của Quỳnh Nga thì cô mới an tâm chìm vào giấc ngủ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 23 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Trang Pháp x Lan Ngọc ] Bí mật Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ