5| Everest

1K 102 24
                                    

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là Giáng Sinh sẽ đến nhưng hôm nay không khí đã tràn ngập các hang cùng ngỏ hẽm ở thành phố Băng Cốc bằng cảm giác se lạnh, khiến tâm trạng mọi người đều trở nên nôn nao vô cùng. Cho dù là ở thành phố, trong văn phòng làm việc, hay tại nơi này – phim trường thì mọi người dường như đã sẵn sàng hoà mình vào bữa tiệc lớn cuối năm.

"Em có hẹn với ai vào ngày đó không?" – Đó là lời mời của đạo diễn mà Ling kính trọng. Anh đang đứng trước mặt Ling và chờ đợi câu trả lời của Ling. Lúc này, câu nói của Orm lại vang rất lớn trong đầu nàng, như một hồi chuông thông báo điều gì đó mà Ling mới vừa nhớ lại.

Giáng sinh gần tới rồi, chị có kế hoạch gì không?

"Em không ạ."

"Hôm đó ekip làm việc chung có một bữa tiệc nhỏ, em nghĩ thế nào, hứng thú chứ?"

Trong đầu Ling không hề nghĩ tới việc sẽ có một cuộc vui chơi linh đình vào ngày lễ Giáng Sinh, cô nghĩ rằng mình sẽ đi nhà thờ và chiêm nghiệm thời gian ở một mình một cách quý giá. Năm nay đáng tiếc là không có thời gian để về thăm mẹ. Ling nghĩ mình sẽ dành thời gian Giáng Sinh cho việc ở một mình.

"Em muốn ở nhà thôi ạ, có rất nhiều bài tập phát âm cần làm."

"Thôi nào, Giáng Sinh mỗi năm chỉ có một ngày thôi em."

"Em nghĩ là thôi ạ."

Vị đạo diễn thất bại trước việc muốn Ling đi chơi với ekip, những người bên cạnh cười xoà khi chứng kiến cảnh tượng của hai người. Họ lao vào vỗ vai vị đạo diễn rồi kéo đi, tiếng cười rộn ràng của những người đàn ông vang vọng cả một khung trời lớn.

"Em thật sự không muốn đi chơi sao, chị nghe nói gia đình của em không ở Băng Cốc, thật buồn nếu như Giáng Sinh mà chỉ ở có một mình." – P'Yaya - nữ chính của phim mà Ling đang đóng, đưa cho Ling một túi quà nhỏ, trong đó chứa nến thơm mùi cam thảo, thật là quen khi Ling chưa cần mở túi nhưng cô lại có thể nhận ra mùi này.

Mùi của em.

"Chị có đi không ạ?"

"Không, chị cũng bận." – P'Yaya cúi xuống nói nhỏ vào tai Ling như thể hai chị em đang trao đổi một bí mật đáng yêu – "Giáng Sing mà, chị chỉ muốn ở bên cạnh Nadech."

"Oh." – Ling cười khúc khích – "Em hiểu rồi."

"Vậy thì chúc em Giáng Sinh vui vẻ nhé, mong em nhận được thật nhiều hạnh phúc."

Hạnh phúc. Ling âm thầm đánh vần những từ này trong đầu. Đối với Ling, hạnh phúc rất đơn giản, chính là trở về nhà và ở cạnh những người mà mình yêu thương, được ôm lấy hai chú cún Golden mà cô yêu thích, nằm dưới bãi cỏ xanh và ngủ quên đi mất cùng với hai chú cún cưng. Hạnh phúc vốn chỉ đơn giản như vậy.

Ling nhìn túi quà nhỏ trong tay mình, sau đó đưa lên mũi ngửi, mùi cam thảo, mùi của cô bé ấy, có lẽ đây sẽ là hạnh phúc tiếp theo của cô. Ling mỉm cười.

.

Hôm nay Orm có hẹn với Kwang đi mua một số thứ mà cả hai muốn. Kwang cần mua đồ make up trong khi đó Orm lại muốn ghé vào mall để đi mua gấu bông. Orm thích gấu bông lắm, sau khi mua xong em sẽ treo chúng vào giỏ xách, và thích đập những con gấu bông đó vào người khác, vì mỗi lần như vậy, gấu bông sẽ sáng đèn.

|LingOrm| Series Drabbles - The Red Thread Of FateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ