READ FIRST BEFORE READING THE UD
Sad to say.. this will be the last part of Disaster :((( huhuhuhu.
Grabe, di ko talaga inexpect na magugustuhan pala ng marami tong story na toh. Share ko lang ha, I came up with the story because of a song with is, Disaster by JoJo. Ewan ko parang bigla ko nalang naisipang gumawa ng story based on the song. So yeah.
Well, thanks for reading and enjoying this story! Papahabain ko pa sana pero, wala na talaga kong maisip para iduktong pa sa story. Baka pag i-try ko pa, maging sabaw na or something so dito na magtatapos and Disaster :'(
For any authors out there who are willing to adopt this story para pahabain niyo or something, just message me and I'll send you a soft copy! Okay lang sakin, you have all my blessings :) ANO DAW? Haha but yeah. Just make sure you give me credits for any of the stories you're willing to adopt. I'm gonna start doing that for all my one-shots from now on para naman may mga magpapahaba sa mga gustong magbasa ng whole book series ng mga stories ko.
Oh diba? Galing ng idea ko noh? -flips hair- hahaha
At, meron nga pala akong way of writing na hindi ko sasabihin kung kaninong POV yung binabasa niyo sa simula. Gusto ko kaseng i-guess niyo kung kaninong POV yun eh. Just so I can have you guys thinking. At para narin ma-make sure kung nagpepay attention kayo sa updates ko. Wala, trip ko lang eh. Teacher ang peg ko sa inyo ah. Haha ah basta. Ganito ang writing style ko kung napansin niyo simula part 1 palang netong Disaster. Well, anyways, enjoy reading ☺
________________________________________
"Hello?" Boses ni DJ ang unang narinig ko. Wala lang akong kibo dito. Ewan ko nga ba.
"Babe I think natawagan mo ko by accident. See?" Narinig kong sabi ni DJ habang ako naman nananahimik parin dito. Walang duda, kasama niya nga si Kath.
"Wait.. Asan yung phone ko?" Bigla kong narinig sa background na nagsalita si Kath. Parang nagpapanic siya based on the tone of her voice.
For a few seconds, narinig kong parang hinahanap ni Kath yung phone niya.
"Naiwan ko sa beach.." I finally heard Kath say. Mukhang narealize na niya kung saan niya naiwan yung phone niya. "Yung phone ko! Naiwan ko sa beach!"
Narinig kong parang tumakbo si Kath. Papunta yata sa beach kung saan niya naiwan yung phone niya. At the same time, bigla nalang in-end call na ni DJ. Malamang sinundan niya si Kath.
Pinatay ko na rin yung call. Then out of nowhere, "....Quen?" narinig kong may tumawag sakin na hingal na hingal. Alam ko na kung sino toh. Di pa naman ganoon kalayo ang nalakad ko galing sa beach house nila DJ eh.
DJ's POV
"Naiwan ko sa beach.." Tumingin sakin si Kath. "Yung phone ko! Naiwan ko sa beach!"
Pagkasabi niya nun, tumakbo na siya palabas ng bahay. Dali dali ko nang in-end call yung tawag galing sa phone ni Kath at sinundan siya papuntang beach kung saan niya naiwan yung phone niya. Mga ilang inches lang naman ang gap namin habang tumatakbo eh. Nauna kase siyang tumakbo kanina at dahil mahaba tong mga biyas ko, nakahabol naman ako agad.
BINABASA MO ANG
A Box of Stories
FanficA box full of one-shot and short stories all revolving around Kathryn Bernardo and Daniel Padilla, also known as KathNiel. All these stories are a figment of my imagination and has nothing to do with real life (I wish). So sit back, read your fangir...