【 diệp trăm 】 lưu danh nghỉ chương 1
【 diệp đỉnh chi * trăm dặm đông quân 】
Đây là một cái diệp đỉnh chi tự vận 12 năm sau trọng sinh trở về, cùng trăm dặm đông quân nhưỡng nhưỡng tương tương chuyện xưa.
Tư thiết bối cảnh: Thiếu bạch nguyên cốt truyện + thiếu ca nguyên cốt truyện, vô nguyệt dao tuyến, trăm dặm đông quân sở ái là diệp đỉnh chi, vẫn luôn bảo hộ diệp đỉnh chi, hy vọng hắn có thể hạnh phúc liền hảo, không nghĩ tới cuối cùng mắt thấy diệp đỉnh chi tự vận mà chết, vì diệp đỉnh chi di nguyện lập hạ khóa núi sông chi ước lấy bảo hộ vô tâm, chính mình tâm như tro tàn sống mơ mơ màng màng 12 năm.
Chính văn:
Cuối mùa thu, lá rụng sôi nổi, liên miên thanh sơn vắng vẻ, kia Cô Tô ngoài thành hàn thủy trong chùa tiếng chuông từng trận, chùa ngoại có một mảnh rừng cây nhỏ, xuyên qua rừng cây là một mảnh đồng ruộng, đồng ruộng bên có một tòa sập tiểu mao lư, cỏ dại lan tràn tường đổ vách xiêu đã nhìn không ra nguyên lai bộ dáng, mao lư cách đó không xa có một tòa hoang mồ, mộ bia là một khối đầu gỗ, kinh dãi nắng dầm mưa vũ xối đã không biết là viết người nào danh.
Tiếng chuông 108 vang, trăng lạnh thấu hàn mộ, hôm nay nguyệt minh đến phá lệ sớm, lại đại lại viên, phảng phất duỗi tay nhưng phàn, một trận gió cuốn tin tức diệp xoay quanh ở hoang mồ thượng, chậm rãi tại đây ánh trăng trong gió hiện ra một đạo màu trắng thân ảnh, là cái nữ tử, bạch y váy hắc đai lưng, phù dung mặt như băng sương, nàng tay dẫn theo một trản màu đỏ hoa đăng phập phềnh ở hoang mồ phía trên.
Là kia u minh Quỷ Phủ quỷ sai câu hồn, quỷ sai vòng quanh mồ xoay chuyển, nàng nhẹ lay động hạ hoa đăng, hoa đăng trung bay ra một bóng người, hoặc là nói là một con quỷ hồn, dáng người cao dài, tóc đen rối tung, sinh thời hẳn là ngọc thụ lâm phong tuấn mỹ lang quân.
Quỷ sai từ từ mở miệng, "Nguyên lai đây là ngươi mồ? Lược hiện đơn sơ."
Quỷ hồn lẳng lặng mà nhìn nhìn chung quanh, ánh mắt có chút bất đắc dĩ, "Nhất định phải như vậy sao?"
"Cần thiết như vậy. Ngươi đều bồi hồi ở cầu Nại Hà lâu như vậy, như thế nào cũng độ bất quá đi. Ngươi may mắn được đế quân thưởng thức, đế quân hứa ngươi trở về dương thế, này ngàn vạn quỷ hồn tu không tới phúc phận, ngươi còn không muốn?" Quỷ sai tay trái vung lên, hoang mồ bùn đất vỡ ra từ giữa bay ra một khối bạch cốt, đem bạch cốt bãi trên mặt đất, dưới ánh trăng bạch cốt dày đặc, quỷ sai lấy ra một bình ngọc đem bên trong thủy ngã xuống bạch cốt thượng, bạch cốt sinh huyết nhục, trong phút chốc một khối hoàn chỉnh thân hình xuất hiện trên mặt đất.
Quỷ sai yên lặng dời đi hai mắt, trống rỗng lấy ra một kiện màu đen áo choàng ném tới rồi thân hình thượng, tốt xấu là che đậy trụ chút, "Này Vong Xuyên Thủy tạo huyết nhục, khó tránh khỏi sẽ có chút đặc thù chỗ, chính ngươi chậm rãi thể hội, mau vào đi." Quỷ sai có chút không khách khí đem quỷ hồn nhét vào thân hình, thi pháp cố hồn khóa phách, đem hồn phách phụ nhân thân.
Một hồi lâu, trên mặt đất thân hình kia mảnh dài ngón tay giật giật, chậm rãi mở hai mắt, hàn khí xâm nhập, buột miệng thốt ra hai chữ, "Hảo lãnh."