Chapter 8

7 0 0
                                    

_____

Nahihiyang pumasok kaming dalawa ni Dravin dito sa restaurant, napansin ko na ang lalagkit kung makatingin nung mga haliparot na babae.

I saw the bitch rolled her eyes, so I did the same too and flip my hair, syempre ng hindi napapansin ng kasama ko.

He's busy talking with the staff,

At ako busy sa pakikipagsamaan ng tingin.

Mainggit sila hmmp!

Bakit ba kasi ang gwapo ng lalaking ito? Hindi man lang niya alam na pinapapantasyahan na siya ng mga babae tapos pa cool lang?

Hinila naman ako nito at umakyat sa second floor.

"Wait, bakit sa second floor?"

"Basta." sungit talaga.

Nagpahila na lamang ako, at habang naglalakad kami papunta sa second floor parang may iba akong nararamdaman.

Gut feeling?

I don't freaking know,

Assuming? Baka pa.

He held my hand, kanina pa ako lubog, sobra kasi kung magpaasa ang lalaking ito, tapos mamaya maririnig mo na lang yung sorry niya.

Pero kasi, sa sobrang rupok ko, lagi ko na lang siyang pinapatawad, mahal ko e. Kahit hindi ako mahal.

One-sided love?

Tahimik lamang ako ng makarating kami sa taas. Akala ko ay simpleng dinner date lang pero hindi,

Mayroon doong lamesa, which full of such, candle, wine, foods and those petals surrounds that makes this VVIP room a romantic one.

Ayaw kong mag-isip nanaman ng kung ano, baka mamaya, mamalayan ko na lang na umiiyak ako sa kwarto habang nasasaktan.

Paano ba kasing umiwas sa pa-fall na gaya niya?

Ang hirap mahalin ng isang Dravin Zeke Buenaventura,

"A-Ano to?"

Gusto ko ng murahin ang sarili ng nagawa ko pang mautal, nginitian ako nito, ganyan ka naman e!

"A date?"

"Bakit parang hindi ka sure?"

"I don't know, it's my first time doing this thing."

Hindi ko na napigilan pang matawa dahil sa sinabi niya, nagsalubong naman ang kilay niya habang nakatingin sakin.

Umiling ako,

First time?

Ako pa talaga ang nagawa niyang lokohin? Siya si Dravin Buenaventura, imposibleng wala pa s'yang nakakadate na kahit sino, masyado siyang...

"What are you laughing at?" may bahid ng inis na sabi nito, hanggang ngayon ay tumatawa pa rin ako.

"Nakakatawa kasi yung sinabi mo, first time? Huwag nga ako!" sabi ko.

"But I'm serious with this! Fvck those scumbags."

Ngayon ay asar na talaga siya, nakita ko ang pagdilim ng mukha niya, inabot nito ang kamay ko at akmang aalis na ng pigilan ko siya.

Kita niyo tong lalaking ito,

Hindi na talaga mabiro,

Pero di nga? First time talaga niya?

"What?!" napalakas pa ang boses na tanong nito.

"Hindi ka naman mabiro, tara na nga!" at hinila ito roon sa pakulo niya, inis na nagpahila na lamang ito sa akin.

AFTER YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon