"Sa sasakyan ko siya sasakay."
At heto nanaman po tayo, hindi pa din kasi mataggap ni kuya na si Dravin talaga ang fiance ko, ngayon kaya heto nanaman po tayo sa hablutan or what they called a tug of war.
Hawak ni kuya ang kanang kamay at si Dravin naman sa kaliwa ko,
Wala ni isang bumibitaw!
"Mahiya naman kayo sa akin, katawan ko to pero inaangkin niyo!"
"Sabihan mo nga kasi ang ungas na ito na sakin ka sasabay!" tila babae kung mainis na sabi ni kuya, I let a heavy sigh.
"Hindi ba pwedeng isang sasakyan na lang gamitin natin?"
"No fvckng way!" they both shouted.
Sakto naman na nagring ang phone ni kuya at nakita ko roon nag name ni Ally, sumilay ang ngisi sa labi ko, ano naman kayang ibig sabibin nito?
Kailan pa sila naging close, wala pa nga akong ginagawa ay sumasang-ayon na ang lahat sa akin,
Ah, I badly wanted them to be real, like you know, alam kong hindi na little girl ang tingin ni kuya kay Ally, sure ako doon.
"Why did you call?"
Kailangan lang talaga turuan kung paano maging sweet ang isang Drick Lopez, pagpasensyahan niyo na, sa asin yata siya pinalihian ni mommy.
And this time, binitawan na nito ang hawak sa akin.
"You are fvckng-- lost what?"
Sinong nawala? Si Ally?
Natawa ako ng palihim, ano ba naman kasing pinaggagawa ni Ally sa buhay? It's kinda obvious na nagpapansin siya kay kuya Drick at ito naman si kuya, uto-uto.
Bago ko namalayan, pinaharurot na ni kuya ang sasakyan niya.
Pero ganun din kabilis na nagmaniobra pabalik at nagtaas lamang ako ng kilay.
Binuksan nito side window ng sasakyan niya.
"You fvckng get drive her home safe and sound." and with that, he's having an adrenaline trip.
"He is Crack."
Yes, I agree with Dravin, my kuya is literally a cracked head one. Hindi ko alam kung saan ba talaha ipinaglihi si kuya,
Lahok yata.
Anyway, back to the silent mode na uli dahil wala na si kuya,
"Let's go."
Nagpatianod na lamang ako sa kaniya,
Napaayos ako ng umpo ng mapansing tila napapalayo na kami, doon siya nilingon ng wala na ang mga nagtataasang building.
"Dravin?"
"Hmm?"
"Is this kidnapping?"
"Heck not, what made you think I'm kidnapping you?" and his eyes are set on the road, serious.
"Hindi ako nakikipagbiruan."
"And Am I?"
Ang galing, grabe, ang tino kausap ng lalaking ito kahit kailan.
"Saan ba kasi tayo pupunta?"
"Our beach resort."
"What?!"
Baliw na talaga s'ya, paano pa kaya ako? Natatakasan na ng bait, ano naman kayang gagawin namin sa beach?
Baka lalangoy?
BINABASA MO ANG
AFTER YOU
Short Story(ON-GOING) DRAVIN and SANDRA's Story YOU WILL KNOW WHEN A MAN IS AFTER YOU WHEN HE NEVER THINKS OF GETTING ENOUGH OF YOU. ___________ JMworks/Joanna Marie All rights reserved 2024