"Now, can someone tell me what the fvckng hell is happening here? Synx?" nangingibabaw ang galit sa tono nitong binalingan si Synx, ako ay hindi mapakali, hindi ko alam kung titignan ko ba si kuya kasi, nakakatakot siya!
Sobra!
Maging si Ally ay na-intimidate kay Kuya, paano ay kulang na lang bugahan ka ng apoy nito,
Mabait si Kuya Drick, seryoso yun, pero kasi, once he gets mad, doon na siya nagiging dragon.
"Why hell is he fvckng touching you?!" at bigla na lamang akong hinila nito, narinig ko ang malutong na mura ni Dravin.
Ngayon ay dalawa na ang Dragon.
"What the fvck you are doing?"
"Dravin, please, don't."
Nang tumingin ito sa gawi ko, maging ako ay napaatras ng makitang nandidilim na din ang mga mata nito.
Bakit nga ba siya naririto kasi?
Sobrang wrong timing naman nito, sana ay tinuloy-tuloy na niya ang pandedeadma sa akin, mas gugustuhin ko pa iyon kesa itong, halos magpatayan na sila ng tingin!
For Pete's sake!
Kuya Grab his collar, nagtagisan sila ng masamang tingin.
"Masama to Sandra, hindi ba alam ng kuya mong si Dravin ay Fiance mo?" It was Ally. Maging siya ay na stress sa nangyayari.
"No, ang alam niya si Synx ang Fiance ko!" halos magpapadyak na ako. Lagot talaga sakin ang Synx na ito.
"Gulo na ito, pero in fairness, Dravin seems like, he's into you na." pinanlakihan ko siya ng mata.
No way!
Imposible iyon, knowing Dravin, he will never like me nor love me, ako nga lang yata ang lagmamahal sa aming dalawa,
At ako itong si shunga, gustong gustong magpagamit para sa pansariling kapanan lamang niya,
When you get fall in love with someone, hindi mo na napapansin unti-unti kang nagiging tang*, kahit na hindi ka gustuhin ng taong ito, basta hanggat may feelings ka, you'll ever get tired of him.
Pumagitnan ako,
I can't take this anymore, sinamaan ko ng tingin si Synx na tahimik lamang sa isang tabi.
"Kuya!"
"What? Kabit mo ba to?!"
"I'm not her other man!"
"Nababaliw na talaga ako sa inyong dalawa! Pwede ba, stop glaring at each other, kuya, he's my fiance!" natigilan naman si Kuya sa narimig niya, nagsalubong na muli ang hindi gaanong kakapal niyang kilay,
"He's your what?!"
"I'm her fiance." walang emosyong sabat ni Dravin habang inaayos ang gulo nitong damit.
Napansin ko na nakapang work attire pa siya,
Kagagaling lang ba niya ng opisina?
"No way! My sister is my friend's Fiance, Synx?" bumuntong hininga si Synx,
"Actually, he's right, Dravin is your sister's fiance."
"We need a fvckng man-to-man talk!" at hinila na nito si Synx pa labas, napakamot na lamang si Synx at itong si Ally ay inasar pa talaga si Synx.
"Ireready ko na ang tissue ko Synx."
"Damn it!"
Hinila ko si Ally baka kung ano pang kalokohan ang magawa niya, tawa lang ang gaga, si Dravin ay hindi na muling umimik pa.
BINABASA MO ANG
AFTER YOU
Short Story(ON-GOING) DRAVIN and SANDRA's Story YOU WILL KNOW WHEN A MAN IS AFTER YOU WHEN HE NEVER THINKS OF GETTING ENOUGH OF YOU. ___________ JMworks/Joanna Marie All rights reserved 2024