story 28- So~?

367 6 0
                                    

ELLA'S POV

seryoso ba siya? baka naman niloloko niya lang ako..For his INFO hindi ako basta-basta naloloko!! sa mga pinagagawa niya sa akin noon --oo noon, natigil na kasi yun ewan ko kung kailan yun natigil pero isa lang ang hindi nagbago ang pagkamadaldal niya~

"Seryoso ka ba?"

itulak ko kaya siya diyan --

"Ella! seryoso ako sa'yo--sa'yo at tanging sa'yo lang ako seryoso!"

loko-loko rin pala ang isang to eh..

"so hindi ka seryoso sa pag-aaral mo?"

echos ko rin talaga- - feel ko rin yung sinabi niya..oi!! walang basagan ng trip hihi

eh ang taas nga ng grades ng mokong na'to--siya kaya ang number one karibal ko sa school...

"seryoso rin, kaya nga may chance na doon na ako mag-aral sa U--S~"

US? so iiwan lang pala ako ng isang to?

"Ganun? e di wala na palang patutunguhan tong usapan na ito eh--aalis ka rin naman pala" at tinalikuran ko siya ewan ko ba pero ang sakit ng dibdib ko~ parang ewan..

na-fifeel ko pa na nabasa yung pisngi ko ..akala ko nga umuulan pero pisngi ko lang talaga yung nabasa pati na yung mata ko---sa hindi ko mala-malamang dahilan ay umiiyak na pala ako.

(hindi raw mala-malaman...)

TAHIMIK!!

"Gusto mo bang iwan kita rito?'

Ang sakit sa dibdib sa tuwing naririnig ko ang salitang IWAN-- alam kong hindi niya gusto ang pag-iwan ko sa kanya noon pero mga bata pa naman kami noon ha,hindi na yun katulad ngayon dahil maaring hindi na siya bumalik dito at balita ko pa -- ang lungkot daw ng long-distance relationship..

(AYUN!!! ALAM NAMAN PALA KUNG BAKIT KA UMIIYAK EH!)

SHH! TAHIMIK!

"paano mo naman gagawin yun?" sabi ko pa rin habang nakatalikod hindi ko kasi kayang karahapin na ganito

alam niyo na, nahihiya akong ipakita sa kanya ang umiiyak na AKO.

hindi ko man gustong aminin pero parang inlove na yata ako sa kanya...

hindi ko lang siguro maamin kasi puro away nalang kami ng away pero nang nalaman kong siya pala yung bestfriend kong torpe ay nagbago na ang pananaw ko sa kanya..

"tatalon ako dito---bababa lang ako kapag inamin mo sa akin ang nararamdaman mo"

nilingon ko siya bahala na ang mga luhang hindi ko mapigilan .

"Sige na! bumaba ka muna diyan!"

NIVE'S POV

nilingon niya ri n ako sa wakas pero umiiyak siya..bakit? ayy oo nga, bobo ka talaga Nive~TORPE na nga, BOBO pa! bakit ba kasi na sabi ko pa yung US-US na yun

Bumaba nalang ako doon, sa totoo lang hindi naman talaga ako magpapakamatay pero ang pag-akyat lang doon ang natatanging paraan para malaman ko ang nararamdaman niya para sa akin.

Palapit na sana ako sa kanya pero bigla lang siyang tumalikod-- kaya hinayaan ko muna siya..itenext ko naman si mama na hindi nalang ako sasama sa kanila--i can stay naman sa bahay ng Tita ko..

"Ella, harapin mo ako--ang daya mo naman sige aakyat nalang ulit ako doon and this time tototohanin ko na ang pagtalon."

pabalik na sana ako doon para umakyat ng bigla niyang hawakan yung damit ko..

PFFT! para talagang bata,pero ang cute niya ay hindi pala cute --MAGANDA~ ^_^

bigla naman siyang yumuko, para saan? para hindi ko makita ang mukha niya? siguro nahihiya lang siya..

lumapit ako sakanya kulang nalang ata yakapin ko siya..

Yayakapin ko na sana siya pero inunahan niya ako at sinubsob niya ang mukha niya balikat ko..

"you can cry on my shoulder as much as you want, Ella"

"*sob* bakit ka aalis Nive?bakit mo ako iiwan?

"hindi naman yan ang tanong ko ha!"

"*sob* bakit *sob* tanong ba yun? *sob* it's more like a request"

"sagutin mo nalang Ella"

"OO NA! *sob* mahal na kita! ikaw na! *sob* matagal na yun Nive ! akala ko makakalimutan ko *sob * pero bakit bumalik?"

''Bakit? ayaw mo bang bumalik sayo yung dating Nive na nakilala mo?''

''gusto ko pero kasi---kasi hindi ko inaasahan tong nararamdaman ko ngayon matagal-tagal na rin nung huli kong naramdaman ang ganitong pakiramdam'' sabi niya sa akin habang unti-unting siyang lumalayo sa pagkakayakap sa akin.

''so ibig sabihin ako lang talaga ang laman ng puso mo ,noon pa?''yun naman talaga yun diba? mabuti nalang hindi na siya umiiyak

''hindi kaya! hindi naman ako ganun ka loyal sayo noh - ''

''so may iba ka pang gusto bukod sa akin?ibang bang sabihin nun----''

''nagkakamali ka dun , noon lang yun''

tiningnan ko yung phone ko baka nag reply na. si mama -- pero wala pa eh kaya tiningnan ko nalang yung oras at quarter to three na pala pero nandito pa rin kami .

ELLA'S POV

siya lang naman talaga ang. laman ng puso ko pero dumating siya. . .alam niyo na yung bwisit na lalaki

(yung nasa chapter na December Special;Past)

''quarter to three na pala gusto mo bang umalisn na dito?''

shunga lang talaga? ''Paano naman tayo lalabas dito?''

''sisirain natin yung pinto,may iba pa bang paraan?''

oo nga naman , may iba pa bang paraan? ako pala tong shunga eh>_<

at lumapit na siya sa pinto at pilit niya itong binuksan pero hindi talaga niya mabuksan kaya umatras siya para sipain nalang yung pinto pero papunta palang siya ay bigla nalang bumukas yung pinto....

o___o

si Kylie??

Anong ginagawa niya diyan?kanina pa kaya siya nakikinig diyan?i'm so panicking inside na!!Anong gagawin ko?ay este --namin??

"ha---hi Kylie, buti nalng dumating ka...kanina pa kasi kaming trap dito eh." sabi ko at diretsong lumabas.

ang RS ko lang talaga noh?pero mas mabuti na yun iwas tanong kay Kylie..daig pa yata niya si mama kung magtanong eh...

"Ella ma-una ka na kakausapin ko lang 'tong kasama mo dito ---AT-" nakow ! may pahabol pa "pagkatapos namin , tayo naman *wink*"

waaahh! yan na ng ba ang sinasabi ko eh...parang ewan nalang akong naglalakad dito...

A.N

yow madla!!!

sa phone nalang ako nag-a-update ngayon kaya asahan niyo na ang mga errors...pasensya na rin kung natagalan --full kasi yungn schedule ko...may dumating kasi >_< hihihi...

The Unexpected ( editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon