NIVE'S POV
Monday na ngayon at last day na rin para sa pagpapanggap ni Rein bilang girlfriend ko sayang nga eh,gusto ko pa sanang i-extend pero narealize ko na hindi pala mabuti ang maging mabait sa isang babaeng katulad niya, alam niyo na yung
MATARAY
MALDITA
MAPANG-API
MAPANGLA-IT
AT IBA PA
Ou siya lang naman ang tinukoy ko and she has that characteristics
Ang dapat pala sa isang katulad niya pinapahirapan
yung type na ginagawang
katulong
maid
utusan
alipin
Mabuti nga ngayon napipigilan ko na ang sarili ko sa pagkainis pero bakit kaya kapag siya ang kaharap ko hindi ko mapigilan ang sarili ko sa pagiging mabuti ko sa kanya...
Bahala na nga ,e feeling ko lang naman yun eh bakit ko ba kasi papaniwalaan yun?
(ayan kasi, masyado kang feeler)
Shuddup!!!! isa ka pa ms.author ..
Anyways tinanong ko si mama kung pwede ba akong magkaroon ng P.A at nagapprove naman siya yun nga lang siya raw ang pipili kasi baka kung sino-sino lang daw ang pipiliin ko kaya mas mabuti pa raw na maging safe...
At alam niyo ba kung bakit ko kailangan ng P.A , kasi may isang modeling company,Aboki ata yung pangalan na naghire sa akin as a model ng B U M tinanggap ko rin naman ang alok nila sayang rin kasi yung pera at gagawin ko rin yung pampalipas oras.
First time nga to eh, ngayon lang pumayag si mama sa ganito sa dinadami ba naman ng companyang naghire sa akin noon , bakit ngayon lang siya pumayag? ano kaya ang pumasok tiyan niya?
"OY! Pre , balita ko nagsisimula na raw ang mama mo sa paghahanap ng magiging P.A mo" mas may alam pa tong si Rex kumpara sa akin, na ako ang naghahanap ng P.A.
"Ah talaga " bakit hindi ko alam to?naglilihim sa akin si mama?
"Bakitt hindi mo alam ? hindi ba nabanggit sayo ng mama mo yun?" malamang siguro,hindi ko nga alam diba?utak po!
"Ahh sige pre una na ako,pupuntahan ko lang si mama"at umalis na ako.
ELLA'S POV
bakit kaya ako pinatawag ng mama ni Nive may nagawa ba akong mali?
sa pagkakatanda ko ngayon lang naman ang last day ng pagpapanggap ko.
Pero sa pagkakaalam ko ay hindi alam ng mama niya na may 'fake girlfriends' siya.
ano nga kaya talaga ang sasabihin niya sa akin?
*OFFICE*
"Hello Ms. Mire , have a sit." at sabay iitinuro ni Mdm.Mill yung chair na nasa harap niya, syempre umupo ako alangan naman na titigan ko lang yun dba?
"thank you po Mdm." at umupo na ako ng maayos" ahh Mdm. bakit niyo po pala ako ipinatawag?"
"Hija kasi may favor ako sayo and balita ko sa mga taong tinatanong ikaw lang daw ang makakagawa nun." wow naman ang galing ko pala noh?
"Ano po yun Mdm."
"Kilala mo naman siguro ang anak kong si Nive diba?" sinong naman po ang hindi makakakilala sa lalaking yun ?
" Opo kilala ko po siya, actually po magkaklase lang po kami"
"Hay sana tama tong gagawin ko" huh? ano daw." Hija can you be my sons....." what ?!wag niyong sabihing.....nanaman?
"Can you be my son's P.A?" ano raw..nababaliw ata tong mama ni Nive.
Bakit sa dinadami ng mga gustong-gusto mag P.A sa kanya , e ako pa?
Ano to? nasa Gag Show ba ako?
"Eh Mdm. , bakit po ako ? ang dami naman pong iba diyan" at hindi ko kailangan ng pera....hindi nga ba?
"cge na pumayag ka na , 30% ng kikita-in ni Nive sayo na."
O___O
talaga malaki na yun ....
para kain at iba pang expenses ko for myself
palagi nalang kasing nauubos ang allowance ko e.
hmmmmm
"sige po Mdm. , tatanggapin ko po ang alok niyo sa akin pero may rules po ba akong dapat sundin?may hangganan po ba tong pagp-P.A ko kay Nive?"
"hinay-hinay ka lang hija" hehehe " okay unang rule is you really have to go with Nive when he has a pictorial pero kung wala, normal lang pero kailangan mo siyang bantayan ok?" so palagi akong nakabuntot ganun?
"second rule isyou have to follow the first rule yun lang." yun lang ? yun lang?
(ou nga , sinabi na nga niyang yun lang diba?ikaw paminsan -minsan ang hina-hina mo.)
pasensya po, e ang dali dali lang naman kasi ng mga rules ni Mdm. Mill paranng hindi man lang ako mahihirapan.
"yun lang po ba Mdm.?"
" Ahh , yes hija yun lang sana mag-enjoy ka" ano naman kaya ang ma-eenjoy ko sa pinapagawa niya sa akin? " and OH wait always remember TIME IS GOLD" at umalis na ako sa office.
Ang wierd ng mama ni Nive , hindi ko siya maintindihan
Ano bang ibig niyang sabihin sa TIME IS GOLD?
Anong kinalaman ng time sa pagp-P.A ko?
Dapat ang sinabi ng mama niya sa akin ay 'PATIENCE IS A VIRTUE'
Yun dapat eh, baka masipa ko ang pagmumukha niya pagnainis ako.
Pero wala na tayong magagawa , tinanggap ko na e
Just need money lang talaga, ayaw ko rin kasing manghingi kay mama eh.
Nakakahiya na, siya pa ang nagpapaaral sa akin .
E.N
i'll try to UD po bukas ...
#nighty
:)
BINABASA MO ANG
The Unexpected ( editing)
أدب المراهقينa cliche story of a girl that does not believe in the so called forever by couples and later on finds her "long lost" childhood friend and whom she sees as a boyfriend. Can he change her thoughts of not believing love? Can he be love for her himsel...