story 26- They Meet

379 7 0
                                    

Ella's POV

"OMG, hindi ako makapaniwalang si , si Nive ang natsu sa buhay ko noon..

kailangan ko nang umalis dito,baka makita pa niya ako."-tingnan niyo ako lang kumakausap sa sarili ko para lang akong loka-lokang unggoy sa ibabao ng puno... Ay alam niyo bang may phone diary ako..sinimulan ko lang yun nung naalala ko na si Natsu..wala lang yun trip ko lang,wala kasi akong mapaglabasan ng expression eh kaya dinaan ko nalang sa Diary at para secure na secure ay nilagay ko sa phone ko,yan kasing si Mama at si Gayle mahilig bumasa sa dairy ko,nakakainis kaya yun..

FLASHBACK

sumusulat ako ngayon sa Diary ko,ang saya-saya talaga ng araw na'to

Dear Diary,

ngayon himalang nakipagaro si Natsu kay Tisay,bihira lang mangyari kaya HIMALA! hahahaha paano naman kasi itong si Natsu,nang dahil sa crush niya si Tisay hindi niya ito magawang kausapin o hawakan man lang,parati nalang yang nakatingin sa kanya sa malayo,kawawa diba? Kaya naman ako na kaibigan niya ay ginagawa lahat para matulungan siya..hahahaha,kahit masa--masaya! ?_?

-

------

kinabukasan

"Ella,anak sino ba yang si Natsu?at bakit nahihiya siya Tisay?"

naku po! si mama binasa na naman niya ang diary ko,nakakainis ka talaga mama.

"ahh, mama si Natsu ang lalaking kaibigan ko sa Park"

wag ka nang magtanong pa Ma!

END OF FLASHBACK

*phone vibrates*

"ay powtek! muntik na akong mahulog dun,buti nalang nakakapit pa ako.Nasaan na ba ang cellphone na yun"-sa kakahanap ko sa phone ko nakalimutan kong humawak kaya na dulas ang paa ko at "WAAAH!!!~"

"aray~" at nagdilim ang paningin ko..

Nive's POV

Sino yung sumigaw? wala namang tao dito ahh,ako lang.*lingon lingon* Ahh may babae dun,bakit siya nakahiga diyan? Ay baka nahulog sa puno,teka parang familiar ang suot niya ahh parang kay----kay ELLA!

tinakbuhan ko na,malay niyo siya nga yun ---ano nga palang ginagawa niya rito?

"Ella!--Ella!" shunga ang babaeng yun ah,sino kaya yun? hindi naman ka boses ni Gayle,Epi,Ricah,Janine o ni Kylie...lingunin ko nga

eh? familiar ang mukha niya,pero ngayon ko lang siya nakita.bakit kilala niya si Ella?

nakapunta na siya kay Ella.."Ella,please wake up---Ella"

kawawa naman siya,hindi niya kayang buhatin ang tabachoy na yun,buti nalang nandito ako para kargahin siya..

(porket nasa tamang timing kalang eh!)

anong timing?walang ta-timing-timing dito noh.Panira ka talaga.

"Hey! what happened to her?"

"I Don't Know, when i got here  i saw her unconscious already" ganun ba? "can you help us? lets just lay here down over there and wait for her to wake up"

"ah-o-ok"

pinaka-ayaw ko talaga sa lahat ang mga English-Speaking,hindi naman sa hindi ako marunong nakakairita kasing pakinggan.Hay! ang bigat pa nitong dala ko,ilag tonelada kaya to HEHEHE joke lang..

"By the way, are you Natsu?"

yan na naman,teka baka siya na!

"Can you speak Tagalog?"

"ahh,oo sorry ha,im living in States kasi at binisita ko lang si Ella rito break na rin kasi namin"

marunong ka naman pala eh,pinipikon mo pa ako -_-

"ganun ba? ikaw ba si Chinks"

"Nope~ she is" sabay turo kay Ella---sabi ko na nga ba siya yun eh,bakit hindi siya umamin kanina?kaya rin pala alam niya ang park na'to

masyadong tago ang Park nato kaya imposibleng magkaroon ng maraming tao rito.

"so,ikaw ba si Natsu?"

"ewan ko..parang ata" mukhang oo,mukhang hindi--- ay ewan

"sa pagkakatanda ko kasi,Nive ba yun? ang totoong pangalan ni Natsu"

O__O

"totoo ba yan? kasi kung totoo yan ako nga si Natsu" ay oo nga pala napahiga na namin Ella dito kaya heto kami nag-uusap.

"so you really are Natsu.."

Yikes! naingayan ata ang prinsesa----

"Ella? are you awake?"

"Tisay---T-tisay?,N-nive?bakit kayo nandito" O___O<---reaction niya

"o nagkita na pala kayo"

at yumuko siya na parang down na down,anong nangyari sa kanya?epekto ba yan ng pagkahulog niya sa puno?

"Nasan yung phone ko?" hinahanap ba niya phone niya?

"eh-wala ba sa'yo?" sabi ko

"wala eh,kaya ko nga hinahanap diba?ang hina mo talaga Nive!"

"oi-Pasensya~ hindi ko naman kasalanan yan diba?"

"cge,babalikan ko na lang doon baka nahulog lang yun dun"

"buti pa nga,cge na iwanan mo muna kami ni Tisay"

ako na nga itong nagmamagandang loob siya pa yung maggaganyan sa akin?napaka! talaga ng babaeng yun,swerte niya----swerte niya nandiyan kaibigan niya...

A.N

next Ud ko po ay ang "Phone Diary" ni Ella..

abangan niyo po yan, i-tatry ko pong habaan ag phone diary.:D

comment po kayo,wag din kalimutang mag-vote :))

The Unexpected ( editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon