story 8.1-TROPApets

603 10 7
                                    

NIVE'S POV

Sana hindi na tinatamad sina Jade ngayon,I really hate to chase that Rein girl,e kasi naman yang si Jade gusto raw niyang magpakilala tapos ayaw niyang sumama ,anong ba talaga ay baka naman nahihiya lang yun meron siguro siyang gusto sa isa sa kanila..ang bakla naman niya ako tuloy ang nagmumukhang tanga..

Ngayon ko na talaga ipapakilala ang dalawang bahala sila kung kailangan ko silang kaladkarin gagawin ko talaga..hahahaha. Bakit nga ba dalawa lang sila?lima kami siyempre tapos na kaming dalawa ni Adan magkaklase nga lang diba?ahh tapos na rin si Rex ,ok kaya pala .

Pero sasama kaya yung Steven na yun?ayaw niyang magpaseduce diba? ahahahahaa ang OA naman nun.Diba kapatid nung Rein ang girlfriend niya e kung ganun ,malamang alam ni Rein kung sino siya...ahahahah bahala siya , kung magkakamatayan man sila payag ako,hindi naman ako kasali e. hihi ;P

Hay!bahala na nga sila sa buhay nila ,pupuntahan ko nalang sila, shorten lang daw kasi kami ngayon dahil may lakad na naman ang teachers , i hate this! Arrgghh kasi pag hindi na sila busy lahat ng na miss nilang topics i-didiscuss nila yun for ONE WEEK sinusulit pa nila yung oras, nakakabwisit!

" YO! Jade!"

"Hey! Nive what's up?"

"What's up ka diyan , diba sabi mo gusto mong makilala ang friends ni Rein" pinapahirapan ata ako neto e,"ngayon nalang wag kanang maginarte" sapakin kita diyan e.

"Ou nga pala noh. Tara na!" excited pa ang loko may gusto ata to dun.

"Hey! Steven, are you coming?"

"Tumigil ka na nga sa kaii-english mo diyan, ----"

"Sigurado ako ayaw na naman niyang sumama , as what he said yesterday"

" hindi ba pwedeng patapusin ang tao sa pagsasalita niya?"

"pasenya na PO ,excited lang"

~~FLASHBACK~~ 

Pinuntahan ko silang tatlo para magyaya

"Hoi Jade gusto mo ng girls diba? halika may ipapakilala ako sayo,sa inyo"hahahaha

"kung  maka-asta ka ha!,hindi muna ako sasama tinatamad ako eh" anong naman kaya nakain neto.

"Ikaw,Steven?gustong mong sumama?" hay isa pa 'to sarap sapakin ng mukha

"Ayaw ko may Gayle na ako e" oo nga naman taken na pala tong gagong to.

"Bakit hindi mo yaya-in si Adan?" isa pa tong si Rex pag-ito ayaw sumama,mapupunta to sa ibang planeta

"E sobrang busy nun ,Ikaw nalang kaya Rex" isa......dalawa.....tatlo....

"Sige,tutal wala naman akong ginagawa at halata na sa mukha mong galit ka na." sabi niya na parang natatawa pa.

~~end of flashback~~

Hahahahaha.......Parang umiiwas sa eksena....hahhahahaha

"hahahaha....ang sakit ng tiyan ko kapag naalala ko ang momentum mo kahapon Steve"

"Heh! tumahik ka diyan , o sya sige na sasama na ako tumahimik ka lang diyan,masisipa ko na yang pagmumukha mo e." galit na talaga siya as in parang sasabog na .hahaha

"Chiil ka lang bro.i was just kidding"

"Ou na ,ou na , o sya tara na"

pinuntahan na namin  sina Rein and as usual nandun na naman sila sa tinambayan nila kahapon..wala na ba talaga silang ibang mapuntahan?hindi ba sila nagsasawa sa image na nasa paligid nila?O well, wala na akong pakielam dun..

Wait ayaw pala ng endearment ng isang to bahala na siya, "Hoy!" oh wala na yang kitty or what so ever.

"Ay Isdang Mabaho!" nagulat ko siya,Oops,hehehe, nakakatawa siya.

"Sino? at bakit mabaho?palagi namang nakakababad sa tubig ang isa ha." diba? diba?

"sino?tinatanong pa ba yun? Bakit mabaho?tinatanong pa ba yun? Do I Care kung palagi silang nakababad sa tubig?Who Cares?!" ang  taray talaga ng babaeng to sarap sipain.

"Wag ka namang ganyan"at lumapit ako sa kanya"baka mahalata tayo"bulong ko sa kanya.

~~REIN'S POV~~

"Wag ka namang ganyan"at lumapit siya sa akin"baka mahalata tayo"bulong niya sa sakin.

"Joke lang naman yun ,siyempre nagulat lang ako noh" at nagfake smile naman ako , hmmppp!!! ang sarap talaga bugbugin netong lalaking to. Arrgghh!!

"Pero nakakatawa ka kapag nagulat" talaga lang ha.

"A-ahaha,ou nga noh ,gustong mo ulit marinig?" nakakatawa pala ha.

" ows?may isa ka pa, sige nga." hmm,isa pa pala ha

*BOOGSH*

"Aray!ang sakit nun ha!" yan napapala mo.

"akala ko ba gusto mo pang marinig ulit yun"

"ewan ko sa'yo.o sya sila nga pala yung dalawa ko pang kaibigan, si Jade Jime at Steve Drino"

o____O

"w-Wait,did you say Steven Drino?" Oh My Gosh 

"bingi ka ba?kakasabi ko lang diba?" suplado naman netong Nive nato . teka siya ba yung,ah baka hindi.

"bakit mo naitanong"mabuti pa tong isang to kahit kasali sa TROPApets very gentle,,siya siguro si gentledog..hihi.TROPApets kasi parang lahat sila mga hayop..pero may itinatagong kabutihan.

"Ah,wala familiar kasi ang name mo e"

"Dba ikaw yung sister ni Rose Gayle Mire?" bakit niya ako kilala?

Huwag mong sabihin,huh!,siya ang boyfriend ni Gayle?akala ko ba batchmate lang niya,pero ganito sa bagay pede rin naman sila,pero,arrghh bahala sila.

 ~to be continued~~~~~~

E.N

yan po muna UD ko sa ngayon baka bukas meron na.....:D

The Unexpected ( editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon