Dinh tổng thống của nước Cộng hòa Trump... hay còn được gọi là "Okada House".
"Okada" là bí danh mà Jonathan Klondike – một cựu hiệp sĩ của Trump Kingdom – đã sử dụng trong thời gian giả làm chủ tiệm đồ cổ. Nhưng thôi, chuyện đó để sau đi.
Tòa dinh thự này vốn là cung điện từ thời Trump Kingdom, đã được cải tạo lại để sử dụng. Khi sửa sang, họ quyết định sơn toàn bộ bức tường lâu đài bằng hai màu: "xanh da trời" để tượng trưng cho tự do và "trắng tinh khiết" để thể hiện tấm lòng trong sáng. Nhưng mà, họ sơn theo kiểu... sọc ngang!
Jonathan giải thích: "Không phải tôi tự quyết đâu. Đó là quyết định của toàn thể nhân dân đấy."
Có thật không vậy trời?
"Lúc đầu, chúng tôi chỉ định sơn phần mái thôi. Nhưng khi hoàn thành, nhìn kiểu gì thì cũng trông giống như tôi đang đứng lẻ loi bên bờ hồ (kiểu chưa thuận mắt cho lắm). Thế là chúng tôi quyết định sơn luôn toàn bộ tường lâu đài..."
"Tức là không thể quay đầu được nữa..."
"Hahaha, không sao đâu! Dù sao thì quốc kỳ mới của chúng ta cũng đã được thông qua – cũng là các sọc xanh trắng như vậy, nên coi như mọi thứ đều ổn cả thôi."
Tôi chỉ biết thầm nghĩ: "Có thật là để người này làm tổng thống là ổn không vậy nhỉ?"
****************
"Giờ thì vào chuyện nhé, hôm nay, lý do tôi mời các em đến đây không gì khác ngoài chuyện liên quan đến Jikochuu."
Đó là văn phòng tổng thống, nơi lá cờ của Cộng hòa Trump được treo lên rất trang trọng. Chúng tôi – gồm tôi, Mana, và Alice – ngồi trên chiếc sofa lớn. Aguri ngồi riêng trên một chiếc ghế đơn (thật ra chúng tôi cũng đã mời Regina rồi, nhưng cô ấy chỉ bảo "Phiền lắm, không đi đâu" rồi từ chối thẳng thừng luôn.)
"Trước khi nói chuyện, tớ muốn giới thiệu với các cậu một vài người." Makopi đứng cạnh Jonathan và mời ba người phụ nữ bước vào phòng. Họ mặc áo choàng trắng, bên dưới mặc váy xếp ly và đi giày cao gót sáng bóng.
"Giới thiệu với các cậu, đây là các tiền bối của tớ... những Precure đã từng bảo vệ Trump Kingdom."
"H-Hả... Woahhhh!!!!!!"
Mana bất ngờ đứng bật dậy, nghiêm trang cúi chào: "Em là Cure Heart! Rất vinh hạnh được gặp mọi người ạ!"
Chúng tôi cũng vội vàng đứng dậy, cúi chào theo.
"Hông cần phải khách sáo thế đâu nà!"Ủa? Giọng Kansai à? (Hình như đó là giọng địa phương của miền Nam nước Cộng hòa Trump... Cơ mà, chẳng phải việc họ có thể nói chuyện lưu loát với người khác thế giới với mình thế này cũng thật kỳ lạ sao? Theo nghiên cứu mới nhất, phần bó cung nối giữa vùng sau của hồi trán thứ ba và hồi thái dương trên bên trái của người ở Trump Kingdom phát triển vượt trội... Ừm, nói cách khác, trung khu ngôn ngữ của họ vượt xa chúng ta, những người Trái Đất. Gần như là phép thuật vậy. Họ có thể hiểu và phát âm ngay lập tức những ngôn ngữ khác. Đó là lý do tại sao Makopi có thể nói lưu loát bất kỳ ngôn ngữ nào và được đón nhận như một nghệ sĩ quốc tế. À, tổ tiên chúng ta ngày xưa đã xây tháp Babel để làm gì nhỉ! (*) Nếu giỏi tiếng Anh thì việc học rồi thi cử đã đơn giản hơn bao nhiêu rồi...)
BẠN ĐANG ĐỌC
DokiDoki! Precure Novel
PertualanganĐây là cuốn tiểu thuyết hoàn toàn mới, miêu tả câu chuyện tiếp nối của loạt phim truyền hình DokiDoki! Precure. Lại có thể gặp lại 6 người ấy! **************** Tác giả: Yamaguchi Ryota (Biên kịch của mùa phim) Biên dịch: Hildy **************** [Tóm...