El wanted to tell him that she, too, missed him. But since Ace is all over her lips, she better let him know through other means. She opened her lips and matched the intensity of his kiss. Ace groaned. He embraced her tightly; no air can pass through them. Ace may be wearing a denim jean and El might be wearing a satin nightie, but she felt nothing was in between their bodies. Her mind spun when she felt his magnificent arousal against her abdomen.
She felt her feet leave the floor. The next thing she knew, she's sitting on the edge of her kitchen table, his body in between her parted legs.
Ace gave her a little room to breathe, but her breath lodged on her throat when his lips travelled down her neck. El titled her face, giving him better access. She moaned when she felt his warm, calloused hand travelled up her exposed leg, while his other hand got busy pushing away the strap of her satin nightie.
She bit her lip and cupped the back of his head when she felt his wet kisses at the swell of her left breast. El failed to contain her moan when his lips claimed its aching bud. She threw her head back when he pushed his hardness into hers.
She's about to embrace him when her eyes suddenly flew open. Amoy ng kung anong nasusunog ang nagpabalik sa kanya sa kasalukuyan.
Ang sinaing!
Kaagad niyang pinakawalan ang sarili kay Ace at nagmamadaling bumaba sa mesa. Pinatay niya ang stove, inalis ang takip para tingnan ang nangyari sa sinaing. Nakahinga nang maluwag si El nang makitang maayos pa rin ang ibabaw na bahagi ng sinaing. Pero sa amoy na pumuno sa condo, tiyak na ang ilallim niyon ay sunog na sunog. Ngayon siya nagsising hindi pa sa rice cooker nagsalang ng sinaing.
Kagat-labing tumingin siya sa lalaking nakalapit din kaagad sa kanya. "Sorry. Nasunog ang rice."
Nagkibit-balikat si Ace, hinapit siya sa bewang. "You don't have to be sorry, baby. Ako naman ang may kasalanan kung bakit nasunog 'yan."
Sa kabila ng lahat ay napangiti si El. Grateful pa rin siya sa interruption kahit nasunog ang sinaing. Hindi niya inaasahang gano'n kabilis siyang makakalumot sa muling pagkikita nila ni Ace.
Bago pa man muling maangkin ng lalaki ang mga labi niya'y pinakawalan niya ang sarili sa mga bisig nito. "Hindi ba't sabi mo'y gutom ka na? Fix the table. In less than ten minutes, luto na 'to."
Matapos siyang titigan nang ilang saglit ay nagpaunlak si Ace. Ginawaran muna siya ng halik sa gilid ng ulo bago tahimik sinunod ang utos niya. Habang niluluto niya ang ulam ay nagsandok na rin ng kanin ni Ace. Napangiwi si El nang makitang ang ilalim na parte ng sinaing ay maitim. Matapos maluto ang ulam ay isinilbi na rin niya iyon sa lalaki.
"Ikaw, baby?" alok nito matapos niyang ipatong sa harapan nito ang isang pitsel ng malamig na tubig.
"Busog pa 'ko."
"Nag-dinner kayo sa labas?" tanong nito sa pagitan ng pagsubo.
Tango ang naging tugon ni El. Ipinagpasalamat niyang hindi na muling nagtanong si Ace. Bagkos ay tahimik nitong itinuloy ang pagkain. Nang patapos na ito'y binuksan niya ang fridge. "Anong dessert ang gusto mo, fresh fruit o ice cream?"
"Mas gusto kong dessert 'yong halik mo, baby. Mas matamis."
El rolled her eyes. Inilabas na lang niya sa fridge ang ice cream, maging ang grapes at strawberries. Matapos masiguradong nasa mesa na ang kung ano mang maaari pang kailanganin ng binata'y saka lang siya naupo sa silyang katapat nito.
"Panalo 'tong luto mo, baby," anito nang bitawan ang kobyertos. Hindi siya nagduda sa papuri ng binata. Naubos nito ang Cajun shrimp, kahit ang kaning sinandok niya na may bahaging sunog pa.
BINABASA MO ANG
MISSION 4: Pleasing You
RomanceThe last thing Elamarie Calma wanted was a controlling freak of a boyfriend. She's a strong, independent, career-oriented woman. She's used to giving orders, not taking them. Captain Ace Ismael would disappear in no time at all if a girl demanded co...