Chương 6: Trêu ghẹo

309 49 9
                                    

Địa điểm ghi hình của tập đầu tiên là Trung tâm Hanji truyền thống.

Hàn Quốc cũng giống với một số nước Châu Á khác, ngày nay vẫn còn lưu truyền rất nhiều loại hình thủ công mỹ nghệ đặc sắc, đậm nét văn hóa cổ xưa nhưng không kém phần tinh tế, hấp dẫn. Trong đó có nghề làm giấy Hanji - loại giấy được làm thủ công có thành phần cơ bản từ vỏ cây dâu giấy, thường mọc trên núi đá ở Hàn Quốc. Các nước lân cận như Nhật Bản hay Trung Quốc cũng làm giấy từ cây dâu giấy, nhưng do nhiều yếu tố như khí hậu, thổ nhưỡng,... khiến cây dâu giấy có chiều dài hẹp, đường vân đều đặn, tạo nên sự tinh tế cho thành phẩm giấy Hanji của Hàn Quốc so với những nước đó.

Tuy thông tin về quá trình sản xuất chương trình đã được bảo mật tối đa, song vẫn không tránh khỏi việc có fansite nắm được lịch trình, thế nên khi đoàn lữ khách đến nơi, hai bên đường đã chật kín người hâm mộ. Ngoại trừ Park Dohyeon, người chỉ quen với ống kính và ánh đèn flash trên sàn diễn, thì mọi người đều có rất nhiều kinh nghiệm trong việc giao lưu với fan và thoải mái tương tác khi ghi hình ngoài trời. Cũng may, fan tuy nhiệt tình nhưng cũng rất có chừng mực, họ xếp hàng cách khá xa vị trí ghi hình, và giữ trật tự khi thần tượng của mình bắt đầu công việc.

Hôm nay bọn họ sẽ được tham gia vào các giai đoạn làm giấy Hanji, qua lời giới thiệu của nghệ nhân, Han Wangho đã nắm được sơ qua về công việc phải làm.

Đầu tiên, sau khi thu hoạch các cành lớn gần gốc cây, người ta sẽ ngâm chúng một ngày cho mềm rồi cạo vỏ, tách lấy phần mềm và trắng bên trong. Phần sợi trắng được mang đi đun sôi bằng dung dịch kiềm từ tro thực vật trong 1 - 2 giờ, sau đó rửa lại lần cuối với nước sạch. Tiếp theo, nghệ nhân sẽ dùng cối dài đập theo chiều dọc của các sợi dâu giấy nhưng không làm ảnh hưởng đến độ bền hay chiều dài sợi, rồi trộn chúng với chất nhầy từ rễ cây bụp mì và nước, khuấy đều dung dịch trong 30 phút. Cuối cùng, đem hỗn hợp trải thành từng tấm, ép và phơi khô.

Người nghệ nhân già không giấu nổi niềm tự hào khi giới thiệu cho các nghệ sĩ về nghề truyền thống cao quý mà ông đã dành cả đời để duy trì và phát triển. Ánh mắt hiền từ càng thêm trân trọng khi ông cầm trên tay những tờ giấy chứa đựng tinh hoa được đúc rút qua bao thế hệ Hanji-jang (nghệ nhân làm Hanji) của Đại Hàn.

Tám người chia làm 2 nhóm, dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân sẽ tự tay làm ra những tờ Hanji truyền thống. Nhóm của Han Wangho gồm có Kang Donghyun, Kim Gunmo và Kim Jiwon. Không cần nói cũng biết, một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiến thức nhất định như thế này, biên tập viên Kim và đội trưởng Kim sẽ có nhiều ưu thế. Trong khi đó, Jeong Jihoon và Cheon Sanghoon trông khá mù mờ khi cầm những cành dâu giấy đã được ngâm từ trước trên tay, Min Heejin thì nũng nịu than thở khi nghe đến việc phải đứng khuấy hỗn hợp keo trong nửa tiếng. Nhìn tổ hợp ba đứa con nít ấy, Han Wangho không khỏi lo cho số phận của Park Dohyeon...

Nhưng cậu bình tĩnh hơn anh tưởng, rất nhanh đã phân công nhiệm vụ cho ba người kia và bắt tay vào cạo vỏ dâu giấy. Nhóm của Han Wangho phối hợp rất tốt, anh cũng tập trung hoàn toàn vào công việc, thi thoảng nghe fan hú lên vài tiếng, anh mới vô thức ngẩng đầu nhìn lên.

《PERNUT》Khi tình yêu đến mọi đắn đo đều trở nên dư thừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ