Cuộc sống là vòng tuần hoàn không ngừng, chúng ta gặp gỡ rất nhiều người, đa phần chỉ là những hình ảnh ngắn hạn được não bộ tuần tự xóa đi. Những người quan trọng hơn, có nhiều tiếp xúc hơn sẽ được các nơ-ron thần kinh ghi nhớ, đặt cho các "mã định danh" độc lập, giúp chúng ta có khả năng phân biệt và lựa chọn cách ứng xử phù hợp.
Tuy nhiên, tình cảm lại là một phạm trù khác. Sinh vật bậc cao như con người tồn tại một loại "trí nhớ cảm xúc", thường thì nó sẽ đồng bộ với sự hiểu biết cũng như mức độ thân sơ của chúng ta về đối tượng tương tác, nhưng đôi khi, mâu thuẫn lại xảy ra khi phản ứng của chúng ta đi ngược lại với tín hiệu được não bộ truyền tới, nên mới có câu "chọn con tim hay nghe lý trí" mà người đời thường thở than.
Mà đó chính xác là vấn đề mà Han Wangho đang gặp phải.
Lý trí nhắc anh rằng, lần đầu gặp mặt, Park Dohyeon nói không quen anh, chỉ biết anh là một người nổi tiếng. Hơn nữa, cứ coi như cậu thực sự là Park Dohyeon trong thế giới của anh, thì sao cậu có thể không chút do dự nói thích một Han Wangho khác được, còn nếu trong trường hợp cậu đã nhận ra anh, vậy tại sao không nói rõ với anh, mà cứ thế chấp nhận chuyện bị từ chối?
Song con tim lại không ngừng rung động mỗi khi nhìn thấy cậu, tiềm thức cũng được xoa dịu bởi hơi ấm khiến nó cảm thấy quen thuộc.
Càng nghĩ càng đau đầu, nếu bây giờ anh nói với Park Dohyeon rằng anh đến từ một thế giới khác, và anh nghĩ rằng cậu chính là bạn trai anh thì liệu cậu có nghĩ anh bị điên không nhỉ?
"Anh từ chối em vì nghĩ rằng em không phải là em." ?!
Nếu mọi chuyện không giống như anh suy đoán, thì e rằng anh sẽ được lên báo với tiêu đề "nam diễn viên mắc chứng hoang tưởng vì quá nhập tâm vào vai diễn".
Trực giác mách bảo anh, Park Dohyeon vẫn là Park Dohyeon trong trái tim anh. Nhưng trực giác của anh lại ít khi chính xác...
Lòng rối như tơ vò mà lại chẳng thể kể với ai, Han Wangho - người lớn lên trong vòng tay các anh trai - vốn đã quen với việc tìm đến những người thân thiết để xin ý kiến mỗi khi gặp vấn đề nan giải, hay chỉ đơn giản là làm nũng để được họ vỗ về, hiện tại đang cảm thấy vừa tủi thân vừa cô độc trong thế giới không thuộc về anh.
***
Nói là hai ngày nghỉ, nhưng Han Wangho vẫn phải đi quay quảng cáo, quay Idol Radio, đến công ty ký một số giấy tờ,... Công việc tạm thời tách anh khỏi những dòng suy nghĩ rối bời.
Rất nhanh đã đến ngày quay chặng thứ 3 của "Lữ khách đồng hành".
Han Wangho hạ quyết tâm lần này sẽ làm rõ những nghi vấn trong lòng, tất nhiên, với trí thông minh của anh, anh sẽ có cách thăm dò Park Dohyeon mà vẫn chừa lại đường lui cho cậu diễn viên đang tạm thời vắng mặt.
Nhưng người tính không bằng trời tính, Park Dohyeon phải tham gia show diễn của một nhà thiết kế nổi tiếng ở Pháp nên không thể tham gia ghi hình lần này.
Mặc dù hụt hẫng nhưng Han Wangho phải thừa nhận rằng trong khoảnh khắc, anh đã thở hắt ra một hơi. Tuy khúc mắc vẫn còn, song việc không phải đối mặt khi chưa thực sự hiểu rõ lòng mình cũng không phải quá tệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
《PERNUT》Khi tình yêu đến mọi đắn đo đều trở nên dư thừa
Fiksi PenggemarLongfic, Vẫn là ngọt ngào chữa lành, Đa vũ trụ: Tuyển thủ x Tuyển thủ, Người mẫu x Diễn viên "Nếu được lựa chọn, Han Wangho sẽ chọn làm tuyển thủ 10 năm đắng cay trên sàn đấu, hay làm một minh tinh có trong tay tất cả? - Thế giới nào có Park Dohyeo...