Văn án

6 1 0
                                    

Năm Từ Hồi Chu 4 tuổi, mẹ y tự sát; 5 tuổi cha y cũng tự sát, mọi người tránh y như rắn rết, không ai muốn nhận nuôi y.

Vào cô nhi viện, y quen biết bốn đứa trẻ, họ bằng lòng làm bạn với y.

Không bao lâu, trong cô nhi viện có lời đồn Từ Hồi Chu di truyền bệnh tâm thần của cha mẹ y, những đứa trẻ khác lần lượt được nhận nuôi, chỉ còn Từ Hồi Chu ở lại cô nhi viện.

Lên cấp ba, Từ Hồi Chu gặp lại bốn đứa trẻ khi xưa ấy; kết quả thi đại học được công bố, y là thủ khoa khối Khoa học tự nhiên toàn thành phố, bốn người hẹn cùng nhau đi du lịch để chúc mừng y.

Nhưng y không biết rằng chuyến du lịch lần này chính là con đường chết được thiết kế tỉ mỉ cho y.

Trong rừng sâu núi thẩm, Từ Hồi Chu bị đẩy xuống vách núi.

Bốn người bạn tốt mang di thư của y trở về, họ khóc lóc thảm thiết, "Cậu ấy thật sự di truyền bệnh tâm thần của cha mẹ mình."

Từ Hồi Chu vượt qua những ngày như địa ngục dưới đáy vực, cuối cùng y vẫn sống sót.

Chỉ là thân thể đã sớm vỡ nát, còn trở thành một "người chết" như chưa hề tồn tại.

Từ Hồi Chu thề.

Những tổn thương mà bọn họ gây ra, về sau y sẽ hoàn trả gấp bội.

*

10 năm sau, Từ Hồi Chu trở về.

Lúc này, bốn người năm đó, người thì "gả" vào hào môn Lục gia, làm từ thiện khắp nơi; có người là nghệ sĩ nổi tiếng, có vô số fans hâm mộ. Người là ông chủ công ty lớn, cuộc sống dễ chịu; người còn lại là bác sĩ tâm lý nổi tiếng, đức cao vọng trọng.

Trên màn hình lớn ở sân bay, nghệ sĩ nổi tiếng rơi nước mắt thổ lộ trong buổi biểu diễn, "Lục Tố, anh đã sẵn sàng kết hôn rồi, còn em?"

_______

Lần đầu tiên Lục Tố gặp Từ Hồi Chu, thứ đập vào mắt anh đầu tiên là hình xăm đoá hoa hồng nhỏ trên mắt cá chân phải của y.

Chàng trai với làn da như ánh trăng, thắng trận đua xe, trong tiếng hoan hô nồng nhiệt của trăm người, hai chân trần trụi nằm trên nóc xe thở dốc.

Đoá hoa hồng kia theo hô hấp của y mà nhảy múa, dưới ánh trăng vừa sống động lại quyến rũ.

Lần nữa gặp lại Từ Hồi Chu, là khi bà nội anh bệnh nặng, chú ba anh đưa Từ hồi Chu trở về, vẻ mặt vui mừng, "Thằng bé là con ruột bên ngoài của chú, Từ Hồi Chu!"

Theo bối phận, Lục Tố phải gọi y là anh ba.

***

Tiểu kịch trường:

Đêm khuya trong hồ bơi không người, Lục Tố kéo Từ Hồi Chu xuống nước, "Muốn quyến rũ tôi, thì phải làm tới cùng."

Từ Hồi Chu cười: "Cậu biết mà, tôi là kẻ lừa đảo."

Lục Tố tới gần: "Hối lộ tôi, tôi giúp anh."

Nước bắn tung toé, làm cho đoá hoa hồng trên mắt cá chân phải của Từ Hồi Chu càng thêm xinh đẹp động lòng người.

Sau này, Từ Hồi Chu nói với Lục Tố, đó không phải hoa hồng, mà là hoa bỉ ngạn.

Y xuyên qua hoa bỉ ngạn, từ địa ngục, trở về .

_________

Hướng dẫn đọc:

1. Bối cảnh hư cấu, đồng tính có thể kết hôn.

2. Nhân vật chính không có bất kỳ quan hệ huyết thống, quan hệ pháp luật nào hết.

CP: Từ Hồi Chu x Lục Tố

Thụ lớn hơn công 4 tuổi.

Một câu tóm tắt: Y trở về từ địa ngục.

Lập ý: Vĩnh viễn không buông tay, dùng hết toàn lực cứu vớt chính mình.



HỒI TỐWhere stories live. Discover now