.
【 Hoài Bảo 】 mù 1
Mắt mù Tiểu Bảo dự cảnh!
————————————
Hàn Độc phát tác sau sáng sớm hôm sau, khi tia ánh sáng mặt trời đầu tiên vốn nên xuyên thấu song cửa sổ, ôn nhu phất qua Tiểu Bảo gương mặt lúc, hắn lại đắm chìm tại một mảnh hỗn độn cùng trong bóng tối.
Tiểu Bảo chậm rãi mở mắt ra, nghênh đón hắn chỉ có vô tận đen kịt.
Hắn có chút hoang mang dụi dụi con mắt, phảng phất muốn xua tan tầng này không hiểu khói mù, nhưng vô luận hắn như thế nào, thế giới trước mắt vẫn như cũ là một mảnh thâm thúy hắc ám.
Đúng lúc này, cửa phòng bị nhẹ nhàng đẩy ra, phát ra "Két" một tiếng vang nhỏ, phá vỡ trong phòng yên lặng.
Tô Dận bưng một bát còn bốc hơi nóng thuốc thang đi đến.
Đãi hắn đến gần bên giường, lại phát hiện Tiểu Bảo cũng không như thường ngày như vậy đứng dậy nghênh đón, mà là lẳng lặng nằm ở trên giường, ánh mắt trống rỗng không có gì, phảng phất đã mất đi tiêu cự, chỉ là nhìn xem nóc giường một vị trí nào đó.
Tô Dận thấy thế, lông mày không khỏi có chút nhíu lên, hắn buông xuống chén thuốc, bước nhanh đi đến bên giường tọa hạ, "Thế nào Tiểu Bảo? Là nơi nào không thoải mái sao?"
Tiểu Bảo nghe Tô Dận thanh âm quen thuộc, mí mắt có chút rung động, tựa hồ là đang cố gắng tập trung ánh mắt, nhưng cuối cùng chỉ là khó khăn trừng mắt nhìn, trong thanh âm mang theo một tia không dễ dàng phát giác run rẩy: "Hiện tại là lúc nào?"
Tô Dận nghe vậy, trong lòng càng thêm nghi hoặc, "Hiện tại là vào lúc giữa trưa."
Nghe vậy, Tiểu Bảo trên khuôn mặt lại hiện ra một vòng nụ cười khổ sở.
Tô Dận khẩn trương nhìn chăm chú Tiểu Bảo cặp kia mất đi hào quang đôi mắt, trong lòng dâng lên một cỗ dự cảm bất tường: "Đến cùng thế nào? Tiểu Bảo, ngươi nói chuyện a!"
Tiểu Bảo thật sâu thở dài, "Ta nhìn không thấy......"
Câu nói này như là trọng chùy bình thường đánh tại Tô Dận trong lòng, để sắc mặt của hắn trong nháy mắt trở nên trắng bệch như tờ giấy.
Hắn khó có thể tin mở to hai mắt nhìn, một bên vội vàng hô hoán Khuyết Tư Minh danh tự, một bên duỗi ra ngón tay tại Tiểu Bảo trước mắt nhẹ nhàng lắc lư.
Nhưng Tiểu Bảo đôi mắt từ đầu đến cuối như là nước đọng bình thường bình tĩnh không lay động, không có phản ứng chút nào.
Giờ khắc này, Tô Dận tâm chìm vào đáy cốc.
"Là Hàn Độc đưa đến mắt mù, chỉ có triệt để giải Hàn Độc, ánh mắt của hắn mới có thể khôi phục quang minh."
Tô Dận ôm thật chặt Tiểu Bảo, trong lòng bàn tay đau vươn ra, run rẩy chạm đến Tiểu Bảo cái kia mềm mại mà dài nhỏ lông mi.
Tiểu Bảo tựa hồ cảm nhận được Tô Dận lo lắng cùng đau lòng, hắn có chút giật giật, trừng mắt nhìn.
"Không có chuyện gì, Tô Dận, dù sao hiện tại trời lạnh cực kỳ, coi như thấy được cũng không thể ra ngoài chạy loạn, miễn cho đông lạnh hỏng thân thể. Nhìn không thấy, ngược lại bớt nhiều phiền toái đâu."
Tô Dận nghe vậy, trong lòng bỗng nhiên chua chua, hốc mắt không tự chủ được phiếm hồng. Hắn ôm chặt lấy Tiểu Bảo, thanh âm nức nở nói: "Tiểu Bảo, ngươi yên tâm, nhất định sẽ tập hợp đủ lớn lệ viêm, vô luận nhiều khó khăn, chúng ta cũng sẽ không từ bỏ."
Tiểu Bảo nghe Tô Dận lời nói, trong lòng một trận an tâm.
Hắn không nói gì, chỉ là nhẹ nhàng đem đầu hướng Tô Dận trên tay cọ xát, giống như đang an ủi Tô Dận bình thường.
Nhìn không thấy thật phiền phức, Tiểu Bảo muốn.
Hắn vốn cho là, chính mình vốn cũng không làm sao đi ra ngoài, cái này mắt mù có lẽ sẽ không mang đến ảnh hưởng quá lớn.
Có thể trong sinh hoạt chi tiết nhỏ lại thường xuyên để hắn cảm thấy thất bại. Tựa như hôm nay, Tiểu Bảo muốn tự mình ngã chén nước uống, lại không nghĩ rằng, bởi vì nhìn không thấy, tay không có cầm chắc, cái chén từ trong tay trượt xuống, phát ra một tiếng thanh thúy tiếng vỡ vụn.
Một khắc này, Tiểu Bảo tâm cũng đi theo chìm một chút. Hắn có chút thất lạc thõng xuống đôi mắt, trong lòng dâng lên một cỗ cảm giác bất lực.
Sau đó, hắn bản năng đưa tay đi đụng vào trên đất mảnh vỡ, muốn đưa chúng nó thu thập.
"Tiểu Bảo!" Tô Dận thanh âm đột nhiên vang lên, mang theo vài phần lo lắng.
Hắn cơ hồ là chạy trước tiến đến, bắt lại Tiểu Bảo đang muốn đi đụng vào mảnh vỡ tay, "Ngươi đừng động, những mảnh vỡ này rất sắc bén, sẽ cắt thương ngươi. Ta tới thu thập, ngươi ngoan ngoãn ngồi liền tốt."
Tô Dận động tác cấp tốc rất nhanh liền đem trên mặt đất mảnh vỡ dọn dẹp sạch sẽ.
Hắn một bên thu thập, một bên an ủi Tiểu Bảo, sợ hắn bởi vì việc này mà tự trách.
Tiểu Bảo nghe Tô Dận lời nói, trong lòng càng thêm tội lỗi.
Hắn có chút luống cuống nắm vuốt tay của mình, ngón tay khẽ run.
Hắn biết, từ khi chính mình trúng Hàn Độc đằng sau, liền đã cho Tô Dận mang đến rất nhiều phiền phức. Hiện tại con mắt lại nhìn không thấy, càng làm cho hắn cảm thấy mình thành Tô Dận gánh vác.
"Có lỗi với, Tô Dận......" Tiểu Bảo thanh âm thật thấp, tràn đầy áy náy, hắn thật rất muốn vì Tô Dận làm những gì, có thể làm sao chính mình lòng có lực mà dư không đủ
Tô Dận nghe vậy, ngừng trong tay động tác, xoay người lại, cầm thật chặt Tiểu Bảo tay.
"Ngươi nói cái gì xin lỗi? Là ta không có sớm đem nước ngược lại tốt."
Gặp Tiểu Bảo vẫn là trầm mặc không nói, Tô Dận biết trong lòng của hắn còn đang vì chuyện này canh cánh trong lòng.
Thế là, hắn nói tiếp: "Lớn lệ viêm còn kém cuối cùng hai gốc, rất nhanh liền có thể giúp ngươi giải độc. Đến lúc đó, con mắt của ngươi lại có thể nhìn thấy, cho nên, ngươi bây giờ cần phải làm là nghỉ ngơi thật tốt, dưỡng tốt thân thể."
Tiểu Bảo khóe miệng rốt cục lộ ra vẻ mỉm cười, nhẹ nhàng nói ra: "Cám ơn ngươi, Tô Dận."
————————————
Còn tiếp.
Link: https://chengzi1003.lofter.com/post/1fea34d3_2bd33a204
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lạc Khải] [Hạc Lợi Quân Đoan] [Hoài Bảo] - Gặp Người Khi Hoa Nở Đồng Nhân Văn
RomanceĐồng nhân văn Gặp Người Khi Hoa Nở Những mẩu truyện nhỏ của Lợi Lạc và Vương Quân Khải sưu tập từ Lofter