Untitled Part 4

2 0 0
                                    

*Kristine's P.0.V.*

Hayy ang bilis naman ng m0nth March na agad .Ga graduate na tul0y kame.

*sigh* Hanggang ngay0n hindi ko parin nasasabi kay Gerald yung nararamdaman ko.

Pan0 ba to.Hindi naman kasi ako yung tipo ni Gerald eh.

Siguro mas mabuting wag ko na lang sabihin sa kanya.

Hayyy.Wag ko sanang pag sisihan yung desisy0n ko.

*FAST F0RWARD*

Ang bilis talaga ng panah0n graduati0n na namin bukas.Pero hindi ko ata mashad0ng na pag kikita it0ng si Gerald.An0 kayang nang yari dun?

Ahm Kristie?

Napa balik naman ako sa wisyo ng may tumawag sakin.Naka upo kasi ako sa isa sa mga bench namin .Mag isang nag iisip.....

Tiningnan ko yung tumawag sakin.

0y ikaw pala Lay.Hmm may kaylangan ka?

Ah an0 k-kasi -pinag papawisan niyang sag0t

May gusto ka bang sabihin-kinakabahang tan0ng ko

para kasing may mali eh.

Si Lay kasi eh isa sa mga kaibigan ni Gerald kababata pa.So siguro nag she-share din sila ng mga secrets nila.

Ahmm pinapa bigay ni Gerald .S0rry daw hindi na siya makaka sama sa graduati0n bukas.Aalis na kasi sila pupunta na silang states ...Mamayang 1:00 ng hap0n.-Lay

Para akung binuhusan ng malamig na tubig sa sinabi niya.Feeling ko any sec0nd tutulo na yung luha ko.

These past few days kaya pala lagi siyang wala.Aalis na pala sila.Napag isip isip k0 pa naman nit0ngmga nakaraang araw na sasabihin ko na sa kanya yung nararamdaman k0.Pero hindi na ata matutul0y yun:(

Napa tungo na lang ako.Ay0k0ng ipakita kay Lay na umiiyak ako.Kahit ang t0t0o gusto ko ng humagulg0l ng iyak.

Ah Kristine pi-pina bibigay ni Gerald-Lay

nun ko lang ulit naalalang may inaab0t nga pala siya sakin.Napaa angat ako ng ulo at nakita yung binibigay niya.

Yung........

Gitara ni Gerald...

Naka tingin lang ako sa hawak niya.

Pinapa sabi niya na sana wag m0 daw sana siyang kakalimutan.Saka sana pag balik daw niya marun0ng ka na daw mag gitara para kaya m0 na daw tugtugin yung pab0rito m0ng kana kasi yun daw yung laging nag papa ngingiti sayo.Saka sabi pa niya........

MAHAL NA MAHAL KA DAW NIYA AT HINDI MAG BABAGO YUN ...

Napa tulala naman ako sa huli niyang sinabi

H-ha?

Kristine mahal na mahal ka ni Gerald since 1st year palang tayo.Ayaw niyang ipaalam sayo kasi baka daw bastedin m0 daw siya eh-Lay

Hindi ko na kinaya pa napa iyak na talaga ako.Inab0t ko na yung gitara.

S-salamat Lay.S-sige una na ako -hindi ko na siya inintay pang sumag0t.Umalis na ako.Pumunta ako sa s0ccer field dito ako laging pumupunta para mag muni muni.Since busy pa ang mga tao walang puma pansin sakin.

Naalala ko nanaman yung mga sinabi sakin ni Lay.Eto nanaman tul0y yung mga peste kung luha.

All this time napaka manhid ko para hindi maramadaman na may gusto din sakin si Gerald.Sana sana....

Sinabi ko na sa kanya na nu0n pa na may gusto ako sa kanya.Ang tanga tanga ko talaga.

~~~~~

Inab0t na ako ng hap0n kakaiyak dito.Habang nag pupunas ako ng luha ko napansin ko ulit yung gitarang binigay Gerald.

Gitara[ONE SHOT]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon