Chương 7

68 8 0
                                    

Daou dẫn Offroad đi qua khu vườn, tới một dãy các căn phòng lớn.

- Đây là nơi tạo bối cảnh cho các bộ ảnh

Vừa đi, Daou vừa giải thích

- Mỗi căn phòng đều có một phong cách khác nhau, từ cổ điển cho đến hiện đại, có cả khu dành riêng cho chụp chân dung.

Offroad nhìn quanh, mắt cậu sáng lên vì tò mò. Cậu vừa lướt qua một lâu đài cổ tích với bức tường xám trắng phủ đầy dây leo giả. Ngay kế bên, một căn phòng khác mang phong cách Trung Hoa phong kiến, đèn lồng đỏ, bàn trà gỗ và họa tiết long phượng tinh xảo. Rồi cậu lại đi qua một khu phố kiểu Pháp thu nhỏ, bao quanh bởi màu xanh của cây cỏ xen lẫn những bức tường gạch thô, quán cà phê nhỏ xinh cùng những chiếc ghế sắt uốn lượn đặt trên nền gạch lát hoa. Mỗi bối cảnh đều được xây dựng tỉ mỉ, chi tiết.

- Đẹp quá!

Cậu thốt lên, ánh mắt không giấu được sự thán phục.

Daou mỉm cười, nhìn cậu với vẻ thích thú

- Ken đầu tư rất nhiều vào chỗ này. Mỗi bối cảnh đều có một câu chuyện riêng. Nếu cậu muốn thử một khung cảnh nào, tôi có thể sắp xếp.

Offroad lắc đầu

- Không đâu ạ. Tôi rất ngại nhìn vào ống kính, tôi chưa từng chụp ảnh.

Daou nghiêng đầu nhìn cậu

- Chẳng lẽ ngày bé cậu cũng không có bức ảnh nào à? Ảnh hồi đi học chẳng hạn?

Offroad khựng lại một chút, như thể câu hỏi vừa rồi chạm đến điều gì đó mà cậu không muốn nhớ. Sau một hồi im lặng, cậu ngập ngừng đáp

- Chắc là có, nhưng cũng lâu quá rồi, tôi không nhớ nữa.

Daou gật đầu, anh nhận ra sự thay đổi nhỏ trong ánh mắt và giọng nói của cậu, anh không muốn đẩy câu chuyện đi xa hơn nếu cậu không thoải mái.

- À, tôi có cái này muốn cho cậu xem. Lại đây nào.

Daou dẫn Offroad leo lên một chòi sắt nhỏ, những bậc thang kim loại màu đỏ thẫm, mùi sơn mới còn thoang thoảng trong gió. Lên đến nơi, cậu chợt nhận ra điều đặc biệt, một chiếc kính viễn vọng lớn được đặt ngay ngắn ở trung tâm chòi.

- Đây là nơi tôi thích nhất.

Dưới ánh trăng mờ nhạt, Daou cúi xuống điều chỉnh ống kính viễn vọng. Anh áp mắt vào kính, mải mê chẳng nói lời nào. Offroad đứng bên cạnh không dám lên tiếng cắt ngang sự tập trung của anh.

Bỗng Daou quay sang, đôi mắt sáng lấp lánh như những ngôi sao trên bầu trời kia

- Offroad, cậu thử nhìn đi.

Offroad cúi người áp mắt vào kính. Qua ống kính, bầu trời đêm hiện ra sống động hơn bao giờ hết.

- Cậu thấy không? Đây là chòm sao Bắc Đẩu. Chúng luôn ở phía Bắc nên ngày xưa người ta thường dùng nó để định hướng.

Offroad vừa nghe Daou nói, vừa ngẩng lên nhìn bầu trời rồi lại nhìn vào kính, như muốn so sánh.

- Thật kỳ diệu. Chòm sao này có hình dạng như một cái gàu múc nước vậy. Đúng không?

Một ngày bình thường, bên cạnh người mình thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ