Chương 4

261 20 2
                                    

Daou là một nhiếp ảnh gia tự do khá có tiếng, với anh chiếc máy ảnh không chỉ đơn thuần là công cụ, mà còn là tấm gương phản chiếu tâm hồn con người. Trong mỗi bức ảnh là đại diện của niềm vui, nỗi buồn, hay những trăn trở mà đôi khi không thể nói bằng lời.

Sáng nay, Daou có lịch chụp ảnh cưới cho một cặp vợ chồng trẻ, anh đã dành thời gian để tìm hiểu về câu chuyện tình yêu của họ và anh đã thuyết phục họ chụp ảnh ở những địa điểm gắn liền với hành trình tình yêu của họ. Đây sẽ không còn là một bộ ảnh cưới đơn thuần, mà đó là một thước phim ghi lại từng dấu mốc của tình yêu. Từ góc thư viện nơi hai người quen nhau, quán cà phê nơi lần đầu hẹn hò, đến quảng trường- nơi họ trao nhau lời hứa sống với nhau trọn đời trọn kiếp.

Đối với Daou, chụp ảnh mẫu giúp anh có thu nhập ổn định, nhưng nó không phải đam mê thực sự của anh. Anh thích được cầm máy ảnh, lái chiếc mô tô yêu quý băng qua những con đường núi quanh co, những cánh đồng xanh trải dài bất tận, những bãi biển hoang sơ rì rào sóng vỗ, khám phá những nơi mới lạ, nắm bắt vẻ đẹp của thiên nhiên, con người.

Trong lúc đang chụp ảnh cho cặp đôi ở quán cà phê, Daou bất chợt nhìn ra ngoài cửa sổ, đôi mắt anh sáng lên khi nhìn thấy một cảnh tượng khiến anh ngỡ ngàng. Dưới tán cây, một chàng trai trẻ đang khụy gối, ôm chú mèo nhỏ trong vòng tay, chú mèo lông trắng nhoài người, dùng hai chân trước chạm khẽ lên má chàng trai. Chàng trai kia mỉm cười dịu dàng, xoa đầu chú mèo nọ. Từng tia nắng tinh nghịch xuyên qua tán lá, nhảy nhót trên bờ vai và mái tóc của chàng trai. Khi cơn gió nhẹ lướt qua, lá cây khẽ rơi, từng chiếc nhẹ nhàng trao liệng trong không trung, rồi từ từ đáp xuống mặt đất. Khung cảnh ấy tĩnh lặng và bình yên đến lạ. Daou đứng lặng người, cảm giác như có một luồng xung điện đánh thẳng vào trái tim, khiến nó nhói lên. Anh vội vàng giơ máy ảnh lên, ghi lại khoảnh khắc ấy trước khi nó biến mất.

Thời điểm ngồi trong phòng chỉnh ảnh, khi nhấp chuột vào hình ảnh chàng trai lạ cùng chú mèo trắng, cảm xúc trong anh lại dâng trào. Bức ảnh đẹp quá mức, không cần chỉnh sửa thêm.Từng chi tiết trong khung hình đều hoàn hảo, góc mặt nghiêng của chàng trai, nụ cười mỉm và ánh mắt trìu mến đang nhìn chú mèo. Ánh sáng tự nhiên lan tỏa, mang lại cảm giác ấm áp tan chảy. Daou nhấn gửi bức ảnh cho người có nickname "Mặt Trăng" kèm lời nhắn: "Đóng khung 60x90, xong thì alo".Anh đưa hai tay tạo hình ô vuông, di chuyển tay qua lại, điều chỉnh góc nhìn để tìm ra vị trí đặt bức hình sao cho hợp lý nhất. Anh nghĩ mình nên đặt bức hình này cạnh bàn làm việc, có lẽ nó sẽ là liều thuốc tinh thần hiệu quả mỗi khi cần.

Đang lúc anh còn đang đắn đo suy nghĩ, điện thoại đột nhiên rung lên với cuộc gọi từ một dãy số lạ.

- Xin chào, tôi là Daou Pittaya? Xin hỏi ai đang gọi vậy?

- À, tôi là Offroad. Tôi là người mà anh đã bắt gặp ở trạm xe đêm qua. Tôi gọi điện đến để nói lời cảm ơn anh. Thật lòng cảm ơn anh vì đã giúp tôi nhé.

Daou cười xòa

- Thì ra là cậu. Cậu đã đỡ hơn chưa? Không cần cảm ơn tôi đâu, chuyển nhỏ thôi.

- Vâng, tôi khỏe hơn nhiều rồi, nhờ có anh cả. Anh có thể cho tôi địa chỉ của anh không? Tôi muốn gửi một chút quà thay lời cảm ơn.

Một ngày bình thường, bên cạnh người mình thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ