Chapter: 16
Bea's P.O.V
"Alam nyo ang bi-bitter nyo" sabi ni ethan habang papasok kami sa office. Actually kanina pa yan dada ng dada di naming alam kung ano bang pinag lalaban nyan.
"Nag salita ang hindi bitter" bulong ni mai2x, but sad to say narinig yun ni ethan.
"May sinasabi ka Germaine? Ha?" tanong ni ethan kay mai2x.
"Anong problema nyo? Wala naming bitter eh? Meron ba?" tanong ni Vin at naupo na.
"Sya/si ethan" sabay turo namin ni Mai2x kay ethan.
"ANONG AKO! ANG KAKAPAL NG MGA TO! AKO BITTER! SUS! HINDI AH!" dire-diretsong sigaw nya samin
"Hindi daw eh ano yan?" tanong ni vin habang ini-ikot ikot yung swivel chair nya
"eh kasi nga----"
"BAKIT NAMAN AKO MAGIGING BITTER!" – ethan
"di naman kailangang high pitch k--------"
"EH SA HINDI NGA AKO BITTER!" sigaw nya ulit samin
"Okay. Okay. Hindi na kung hindi" sabi ko na lang sa kanya, at na upon na. Pero itong si mai2x ayaw paawat.
"sus hindi daw" bulong nito
"LUMAYAS KA NA NGA LANG RITO!" sigaw ni ethan at tinulak pa labas si mai2x
"BITTER KA LANG!" sigaw ni mai2x at tumakbo pa labas
-
"Ang ganda ni Ashly"
"oo nga eh bagay sila ni Jeron no"
"my chemistry sila!" tili nung mga babae dito sa likod naming. Tawa lang ng tawa sila vin at pinkers pero itong katabi ko, puro make face lang ang ginagawa pang may nag cocoment about kay Ashley. Nandito Kami sa Mini Studio sa School. Sila kasi yung Napiling Model para sa cover nung University Magazine na gagawin ng Journalist at Photography Club. It supposed to be Izzy at Spade, pero ayaw ni Izzy na partner sila, ayaw naman ni Spade na Hindi partner si Izzy kaya ayan.
"Okay, Pwede bang mag dikit kayo ng konti?" sabi nung photographer kay ashly at jeron. Ayaw Pumayag ni Ashly kaya nag bangayan silang dalawa.
"Eh sa ayaw kong madikit sayo eh!" sigaw ni Ashly na kina ngisi ni Ethan baliw lang.
hahaha na kwento na nya samin kung bakit sya BITTER! Sinimulan kasi ni Mai2x kaya tinuloy na nya. Medyo inis nga lang sya kasi daw ang daldal ni mai2x
"Pwede ba sumunod na lang kayo!" sigaw ni Izzy
"NO WAY!/AYOKO!" sigaw naman nung dalawa
"YES way" Sigaw ni Spade
"Izzy ayoko!" sigaw ni Ashly
"ANG CHOOSY MO!" Sigaw ni Jeron
"Kung ikaw rin lang wag na!"
"So childish" bulong nung cyra sa glid at lumapit kay ashly at dinikit sila sa isat isa.
"FUCK!" bulong nung Bakulaw sa likod ko.
"STAY LIKE THAT AND SMILE. AND DON'T YOU DARE TO MOVE." Madiin na sabi ni Cyra at umalis sa gitna.
-
Ethan's P.O.V
Ilang oras lang natapos na yung Photoshot. Nakakainis Ang sarap sapakin ni Jeron!. OO na sige na Bitter na kung BITTER! Eh sa May Feelings parin ako sa kanya eh. Yun nga lang sya kaya meron pa. walang tigil sa pang aasar sakin sila bea at kasalan yun ni mai2x napaka chismosa kasi.
"Ethan sorry na." panay parin sunod itong si mai2x. hindi naman na ako na iinis kaya lang wala ako sa mood ngayon, kaya bahal sya dyan.
"pssst. Ethan dali na" sabi ni mai2x at pumunta sa harap ko. Ayaw nya akong padaanin kaya ang resulta para kaming nag papatintero.
"Ano ba" tanong ko sa kanya.
"Sorry na kasi" unli rin tong babaeng to eh, manang mana. Pero dahil wala nga ako sa mood. Hindi ako sumagot at nag try na makadaan. Pero humarang parin sya. Yung totoo 15 mins na kaming nandito at wala paring nang yayari. Hanggang sa tumakbo ako para makadaan sa kanya. Pero tumumba sya sa sahig.
"OUCH!" sigaw nya. at dahil mabait ako tutulungan ko n asana sya kaya lang may nakatingin samin. Isang babaeng naka poker face lang.
"SALAMAT ETHAN AH!" sigaw ni mai2x nang makatayo na sya sa sarili nya. tumingin sya sa kasama nya, at doon ko lang na realize na kasama pala nya si Izzy.
"HOY!" sigaw ni Mai2x at pumitik pa sa harap ng mata ko.
"Okay ka lang?" tanong ni Ashly at binawi yung tingin sakin.
"Oh ash andyan ka pala,(tumingin sya sakin) o-okay naman" sabi nya at ngumiti.
"ehm. Let's go" sabi lang ni Izzy at nag lakad na sila ni Ashly. As I watch her walk sa harap namin, Tinapik ni Izzy si Ash at ginantihan lang sya ni Ashly ng tipid na ngiti. Ganyan yung eksena nung araw na yun, ganyang ganyan.
"It's okay, everything will be fine" sabi ni mai2x, tumingin lang ako sa kanya, at pinag patuloy lang nya yung sasabihin nya.
"She never change, if you Knew her well you will know what she really feel" sabi nya habang nakatingin sa dina-anan nila Ash. "Anyway Bati na tayo ah" sabi nya at tumakbo paalis.
Do I really know her? Maybe not Coz, If I only know what she feel and like I will definitely do it for her.
But, It sad to say that I don't know her too well.
Or maybe it's because I'm Afraid.
BINABASA MO ANG
CLASHER'S: Trouble Of The Past (On-Going+slow-Update)
Teen FictionNag-simula lahat ng yan nag mag transfer ang isang lalaki sa Pinakamaganda, Tinitingala at Pinakamahal na Elite school sa Pilipinas.. Matapos syang Bumuo ng NEW GROUP sa University, ang Wonder Boiz. hindi nila namalayan na nabanga nila ang most Popu...