4:20 am nang magising ako. Hay Tuesday na naman at as usual papasok na naman sa school. Maliligo nga muna ako.
***
4:45 na ako nakalabas ng CR, may 15 minutes pa ako hahaha. Nagbihis na ako ng uniform sinuot ko na ang ID ko at sapatos and ready to go eat na. Pagkababa ko chineck ko kung anong oras na 4:50 am na pala. So 10 minutes nalang ang kain ko. shet naman!
Nang matapos ako kumain tatawagin ko na si mama nang mapansin ko ang kotse ni Josh sa tapat ng bahay namin. Teka,siya ba yan? Matingnan nga. *silip sa bintana* at shet naman! Ang boyfriend ko nga. Totoo ba to? Pangalawang beses palang nia kasi ako sinusundo sa bahay pag papasok kasi tuwing uwian kami nagsasabay.
"Ma alis na po ako. Nakuha ko na naman po ang baon ko." sigaw ko, dahil nasa kwarto pa sya. "Osige di ka na magpapahatid?" tanong niya. I smiled "Di na ma, nandyan kasi si Josh sa labas eh." sagot ko. "Ah sige, ingat ka nlng,bye!"sabi naman nya. Lumabas na ako ng bahay at sinalubong naman ako ng ngiti ni Josh. Alm niyo minsan naiisip ko talaga na seryoso sya sakin eh. Pero minsan naiisip ko din na hindi. "Kanina ka pa ba dyan babe?" tanong ko. "Yup 15 mins. ago pa." sagot nya. Aba kani-kanina pa pala sya. "Sorry kung napaghintay kita,hindi ko naman alam eh." pagpapaumanhin ko. "Okay lang babe, kasalanan ko rin naman kung bakit, di man lang kasi ako nagtext oh kumatok eh." sagot niya. Bat parang may iba? Bat parang ang bait nya? May mangyayari ka yang hindi ko inaasahan? Hindi ko alm pero kinakabahan ako sa hindi ko maipaliwanag na dahilan. "May problema ba?" tanong niya. "Ah wala naman, may naisip lng ako." sagot ko. At pumasok na kami sa kotse at pumunta na ng school.
Ang aga naming nakarating ni Josh sa school. Pinauna na niya ako kasi magpa-park daw muna sya ng kotse magkita nalang daw kami sa school canteen. Buti medyo maaga nagpapasok ang guard, for sure wala pa ang mga kaibigan ko. Hindi rin naman kami magkaklase ni Josh eh. Section D sya eh.
Umakyat na ako sa room at nilapag ang bag ko. Umupo muna ako dahil medyo hinihingal pa ako. Paano ba ka ba naman hindi hihingalin eh nasa ikaapat na palapag ng building yung room mo diba? Try kaya nilang pagawan ng Elevator tong school na to noh? Scratch that! Alam naman natin na hindi mangyayari yun eh hahaha, assumera lang talaga ako huhuhu.
"ALYSA!!" nagulat ako nang biglang may sumigaw ng pangalan ko at biglang may yumakap sakin. Pagtingin ko si Lexie pala. And wait, kasama niya pala ang boyfriend niyang si Levi.
Si Levi Kai Wyatt, siya ang boyfriend ni Lexie. They're both rich and have a lots of companies. Magkaklase si Levi at Josh they're friends. Actually apat din sila sa Tropa including Josh at Levi you'll know the two later. And meron din silang common sa isa't-isa maliban sa fame at gwapo sila, they're both womanizers. Mga mahilig sa babae. No scratch that mahilig sa mga babae.
"LEXIE,ALYSA!!" napatingin kami ni Lexie sa tumawag samin. Pagtingin namin si Janna pala lumapit siya samin at yumakap. And oh wait, kasama niya rin pala ang boyfriend niyang si Zane.
Si Zane Hunter Rowan, siya ang boyfriend ni Janna. He's not a pure filipino may half British sya same with Levi but 1/4 lang ata. Janna and Zane are both rich too. They have a lot of stores and malls and a lot of companies around the world. Zane is one of Josh and Levi's friend and classmate. Common? Yeah they have, aside from fame and gwapo, womanizer din sya. Mahilig sa mga babae.
"HI GUYSS!!" at last, dumating din sya. Si Meo, yumakap sya saamin at humalik,may pagka OA tlaga to akala mo di kmi nagkita kahapon. Hindi rin sya naiba kasama rin nya ang boyfriend nyang si Jax.
Si Jax Gavin Evan, siya ang boyfriend ni Meo he's Half British too 1/4 lang din ata. Meo and Jax are both rich too. Their family is friends with each other and business partners pati. They have a lots of companies together.He's like the three, ang common nila aside from fame and gwapo nga ay pare-pareho silang womanizer. Mahilig sa mga babae. And he's the 4th member of their Tropa named The Rebel's Playboys. Ngayon kompleto na sila, ay teka? Asan si Josh?
"uhm,guys? Asan si Josh?" tanong ko sakanilang anim. "I'm here babe,miss mo ko agad?" I know who's this boy. Umakbay sya saakin. "Miss ka dyan, hinahanapp lng kita kasi bka nawala ka na." pabiro kong sabi. "Weh okay hahah." sagot nya. "Levi,Zane,Jax." Pagtawag ni Josh. "Bakit?" sagot nung tatlo. "Pumunta na tayo sa room natin at baka maabutan nanaman tayo ng bell. Sa baba pa kasi sila. "Babe una na kami ha? Ksi 1 minute nalang mag f-first class na." sabi niya. "Ah okay kita nalang tayo mamaya." sambit ko. "Okay babe,bye!" paalam nia. Nakita ko rin na nagpaalam na rin yung tatlo sa kanya kanyang girlfriend nila.
Nang makababa na yung apat na lalaki, papasok na rin sana kami ng biglang may apat na babae ang sumampal saamin. Isa sakin isa rin sa mga kaibigan ko. Dahil apat sila at apat rin kami nag tig isa-isa siguro sila.
Teka? Sino ba tong mga to?! Bakit sila nanampal basta basta nlng?! Asan ang hustisya don?! Asan?!
BINABASA MO ANG
Everything has Changed.
LosoweIsang buhay ang nabago, dahil iniba. Isang babaeng simple lang pero nag-iba. Isang babaeng nagkaroon ng ibang ama. Isang babaeng niloko at ginawang tanga. Isang babaeng mahihirapan mag-adjust sa bagong buhay na meron sya. Mahihirapan dahil sa mga ta...