Leon’s pov
Takbo lang ako ng takbo dahil sa takot at kaba, hindi ko na alam kong saan na ako dinala ng mga paa ko, basta andito ako ngayon sa masukal na kagubatan, luminga ako sa likuran ko, paglinga ko hindi ko nakita sila gwen at chris parang nagkahiwa hiwalay kami.
Lord..plz..buhayin nyo ako..ayaw ko pang mamatay…
Nakita ko ang babae sa likuran ko lumutang sya sa ere at hinabol nya ako. Dahil sa pagmamadali ko hindi ko na tinitingnan ang nilalakaran ko.
BOGSSHHH!!
Nahulog ako sa bangin, napatili ako dahil ang sakit ng balakang ko.
Tumingin ako sa taas mula ng kinahulugan ko wala na ang multo.
chris pov..
narinig kong sumisigaw si leon, si leon ang boses na iyon.nagkahiwa hiwalay kami kanina, hawak ko si gwen kanina ng tumakbo pero bakit nawala sya, kinakabahan na ako.
“leonnnnnnnnnn,, gwennnnnnnnn”sigaw ko, hindi ko sila mahagilap dahil madilim ang daan.
Narinig ko sumisigaw si leon.
“andito ako..chris…”narinig ko sigaw ni leon. Andito lang sya sa di kalayuan natitiyak ko, dahil malapit lang boses nya.
Hanap…
Hanap..
Hanap..
Hinanap ko si leon, nang mahagilap ng aking mga mata si leon na nakaupo sa damuhan, parang nahulog ito mula sa taas.
Nilapitan ko sya para alalayan.
“ok..ka lang”pag aalala ko sa kanya habang tinutulungan ko syang makatayo.
“ok..lang ako..”hapong hapo na ang boses ni leon dahil sa kakatakbo.
“nakita ko mo ba si gwen..leon”tanong ko sa kanya.
Umiling sya.
“halika hanapin natin si gwen.?”aya ko sa kanya. Paika ikang lumakad si leon habang inalalayan ko sya.
Sa wakas nakita namin si gwen, pero si gwen nga ba ang nakita namin. Dahil parang hindi sya ito. Nanlilisik ang mga mata nyang nakatingin sa amin, nagulat kami sa expression ni gwen.
Gwen’s pov..
“chrisssssssssss…leonnnnnnnnnn”sigaw ko habang tumatakbo, takot na takot ako dahil nakasunod parin sakin ang multo,,nanginginig na ako sa takot sa mga oras na ito.
Ito na ba ang katapusan ko..?? lord..hwag naman sana. Takot na takot ako.
Dahil sa hindi ako tumitingin sa dinadaanan ko, hindi sinasadyang natampilok ako sa bato.
BINABASA MO ANG
THE REVENGE
ParanormalThe revenge Walong magbabarkada ang naghang out papuntang tagaytay, habang binabagtas nila ang karsada may nabangga silang isang babae. Dahil sa takot na makulong, itinapon nila ang babae sa tulay kahit buhay pa ito . One week after the incident...