Same Day.....
Jules' POV
Urgh! Another dead end!Napabunting hininga nalang ako. 'Sabi na nga ba maliligaw ako dito eh.'
I turned back around at bumalik kung saan ako dumaan kanina. I turned another hallway. Habang naglalakad ako, napatigil ako ng may madaanan akong hallway, 'Is that me?!'
Nilapitan ko yung portrait na nakasabit sa wall. It's a wedding portrait. 'Oh. It's not me. Akala ko ako sa unang tingin, but it's not. This must be Mom'
"She's so beautiful" nasabi ko habang tinitingnan yung portrait.
May nadaanan ulit akong hallway at may portrait ulit akong nakita. This time, it's a wedding portrait of my parents "They both look so young. Wow! Ang gwapo ni Dad!"
Halos lahat ng madaaan kong hallway may pictures nina Mom and Dad, but I change every time. Like, Picture nina Mom and Dad, but this time she's holding a baby. Then they're a family of four and so on.
Until I stopped in from of a big family portrait. It's the same family photo they gave me. Under the portrait are picture frames. "These must be my brothers" sabi ko habang tinitingnan yung pictures.
I picked up one. Mukhang mas recent tong picture na to. It's a picture of all of them. Pinagmamasdan ko yung picture ng may biglang tumawag sa akin
"Miss?"
"AHH!" sa sobrang gulat ko naihagis ko yung picture frame. Pagharap ko nasalo ito ni Mr. Butler bago bumagsak sa sahig
Napatakip ako ng bibig "Oh my god!" I cried "Nabasag ko ba?!". He stand-up and hand me the picture frame. He smiled "No"
I breathe a sigh of relief "Buti nalang. KInabahan talaga ako!" sabi ko habang nakatingin sa picture frame. Binalik ko na agad ito sa pinaglalagyan nito kanina.
"Ano pong ginagawa niyo dito?" curious niyang tanong sa akin
Umiwas ako ng tingin at napakamot ng ulo. "Ano kasi......naliligaw ako.....hehehe" sabi ko. Tiningnan ko kung pinagtatawanan niya ako pero nakangiti lang siya sa akin
BINABASA MO ANG
My 12 brothers and I
Teen FictionAko nga pala si Julianne Cruz mas kilala bilang Jules Isang araw nalaman ko na lang na hindi pala ako ang tunay na anak ng mga magulang ko Anak pala ako ng isang kilalang pamilya sa bansa, ang mga Villanueva Ayaw ko man iwan ang buhay na kinalakihan...