MIKA AND TADHANA
Mika: when will they stop ba? Haaayss
Konsensya: magsasawa din yan
Mika: omygee!!! Who are you? Bakit kamukha kita? Hindi lang kamukha akong ako ikaw. Waaaahhh
Konsensya: huy relax nga
Mika: how can I? Sino ka nga kasi?
Konsensya: hi mika im your konsensya at wag ka magtaka talagang magkamukha tayo kaya pareho tayong maganda
Mika: whaaaat??? Seryoso ka ba dyan?
Konsensya: oo nga.
Mika: eh bakit ka andito? May masama ba kong ginawa?
Konsensya: ayaw mo ba? Haha tsaka kaya nga ako andito dahil wala kang ginagawang masama.
Mika: ha?
Konsensya: oo nga you are doing a good job kasi.
Mika: ahmmm wala bang award yan?
Konsensya: awards?? Hmmm Dont tell me bothered ka dun sa awards?
mika: Hindi naman dahil hindi ako nagsasalita ibig sabihin di ako nasasaktan. Hindi ko na nga lang pinapakita at sinasabi eh kasi lalo lang nilang gagamitin yun against sakin.
konsensya: Awards lang yun Miks ano ka ba. Hindi naman member ng UAAP board si Lord o sport analyst na hUhusgahan ka based sa dami ng awards o ng performance mo. Isa pa ang buhay ay hindi lang tungkol sa volleyball. Madami nga awards mo hindi ka naman maganda.
mika: Huy grabe yun
konsensya: Ay sorry masama pla ko magsabi ng ganun. Alam kong sasabihin na naman ng mga fantards na hindi naman beauty contest ang volleyball so tigilan na namin ang pagsabi ng maganda ka pero hindi lang naman outside beauty eh. Alam kong mas maganda ka rin inside. Isa pa hindi naman sa volleyball umiikot ang totoong buhay di ba? Mdami ka ngang awards fake naman yung paggiging humble mo or fake yung mga ngiti mo pag nakakascore or ngumingiti ka lang pero pasimpleng smirk yun sa kalaban na away mong angasan dahil psweet ka. Gets mo? Id rather be you, yung swagger, yung ang angas pero hanggang court lang. Yung marunong ilabas yung totoong kulay at hindi takot majudge. Yung alam mong totoo yung happiness na pinapakita sa court. So wag ka ng mabitter kung pinagcocompare yung skills nyong dalawa. Aanhin mo yung skills kung di mo maapply sa totoong buhay? O inaapply mo nga in a bad way naman? Galing mo sa volleyball pero talo ka in real life? Ang non-sense di ba? Pag sa volleybal inaagawan mo ng bola yung libero kahit di naman sayo tapos in real life nangaaagaw ka rin ng para sa iba. Pag sa volleyball ang galing mo sa mga placing kaya pagdating sa totoong buhay kahit wala kang place pinipilit mo sarili mo, magaling nga kasi sa placing. O kaya pag magseserve yung kalaban magtatago ka sa likod ng iba mong teamates kasi alam mong ikaw yung target at hindi mo kayang ireceive dahil hindi ka magaling sa floor defense .Parang sa totoong buhay puro ka pagtatago dahil di mo kayang makita ng iba yung totoo mong kulay, yung totoong ikaw dahil takot kang makita ng iba na may weakness ka pala lalo na kung feeling nila the best ka. Miks i know both of you are in the same world but that does not give them the license to judge you. Gets ko naman na ang hard din ng mga fans mo sa kanila but you know why? Alam kasi nilang inagrabyado ka kaya nila yun ginagawa at hindi naman sila yung nagsisimula, napoprovoke lang ba. At isa pa tahimik ka lang kasi kahit sobra na yung hate sayo kaya nararamdaman nila yung need for them to defend you. Pero ikaw bakit ka nila hate? Kasi maganda ka tapos insecure sila kasi yung idol nila ahmmm nevermind na nga lang. Kasi inangasan mo dati yung idol nila sa court? I dont get it why they hate you e ang tahimik at ang private mong tao. Wala ka na ngang sinasabi hate ka pa rin nila? Eh what if may sabihin ka pa? Baka nagpakamatay na sila kakahate sayo.
BINABASA MO ANG
IT STARTED WITH ON A BREAK
FanfictionMika and Kiefer's journey after announcing that they are "on a break" with Jeron on the side. ( Jemik stories start on the chapter "JT" ) The story is purely fictional and just for fun. I don't mean to offend anyone. Happy Reading :)