Prologue

558 10 0
                                    

Si Alden Richard ay kilalang serious type, snobero, laging naka pokerface pero hindi makakaila na gwapo ito kaya hindi maiiwasan na maraming humanga dito. Pero lingid sa kaalaman ng iba na may malungkot itong nakaraan kaya ang dating alden na masiyahin, palakaibigan ay nawala na, pero ang hindi niya inaasahang ang pagsakay sa udyok ng barkada na pagbigyan ang isang babaeng kengkoy na gustong-gusto siya ay magbabalik sa dating siya . Ngunit ang akala niyang perpekto relasyon nila ay masisira.

Si Maine Mendoza or sa kilalang Meng ay napaka kengkoy na tao wala siyang pake kung mukha na siyang ewan, kaya hindi nakakapagtataka na marami siyang kaibigan, siya ang clown ng barkada kung wala siya, parang may kulang sa kanila. Hindi lingid sa mga kaibigan nito na labis ang tama nito kay alden, kaya kahit alam nilang snobero si alden tinutulungan nila ito para mapansin siya dahil ngayon lang nila nito nakitang labis na nagka interes sa lalaki. Si clea ay napaka simpleng tao maganda din ito, hindi nga lang napapansin dahil sa kakengkoyan nito. Ngunit isang araw ang pagiging kengkoy, pagiging masayahin niya ay parang bulang maglalaho.

''Speak when you  are angry and you'll make the best speech you'll ever regret''

Nakakilala ka lang ng gwapo kinalimutan muna ako. Hindi makapaniwalang sabi niya sakin at kitang kita ko sa kanya ang galit at sakit na nararamdamaman niya ngayon. Hindi kaba kuntento sakin? meron kaba nakita sa kanya na wala ako? Tell me! Halos pasigaw na sabi niya ulit. Don'tell me nililigawan mo din siya katulad ng ginawa mo sakin dati. Ganun kaba talaga ka desperada huh! - AL

Para akong nanlumo sa sinabi niya sakin alam ko galit siya at handa akong tanggapin kung ano man ang sasabihin niya sakin alam ko naman kasi na may kasalanan din ako, pero grabe parang hindi ko kayang tanggapin na siya ang nagsabi sakin ng mga ganyan. ganun ba tingin niya sakin? Ang sakit para akong nanghihina hindi ako makapagsalita, halos napunta na lahat ng sakit ng nararamdaman ko sa pamamagitan ng pagluhang pumapatak na ngayon sa mga pisngi ko. Sobrang sakit para akong hindi makahinga. Alam ko may problema kami sa relasyon namin pero hindi ko inaasahan na hahantong ito sa ganitong sitwasyon. Gusto ko siyang ipaglaban kaso mukhang malabo na talaga dalawa kaming ginusto itong relasyon na ito pero pakiramdam ko ako lang ang lumalaban at mahirap iyon. Mahal na mahal ko siya pero ito nga siguro yung sinasabi nilang hindi sapat ang nagmamahalan lang sa relasyon. Naasar ako dati sa mga nababalitaan kong naghihiwalay tapos iiyak sasabihin mahal na mahal nila yung isat isa pero kailangan daw nilang gawin ito para makapag isip isip. oh diba napakatanga lang nila  sila din nagpapahirap sa sarili nila. Pero ito ako gagawin ang sinasabi kong katangahan na sa katingin ko na makakabubuti saamin.

~~~~~~~~~~~~

#ALDUB
#BabyYouAre

Yieee kinikikilig po kasi ako talaga sa loveteam nila alden and yaya dub, tsaka grabee tawa much ako sa kanila haha. kaya na inspired ako na gawan sila ng story sana magustuhan nyo.

VOTE, COMMENT, BE MY FRIEND na din po please.

Baby You AreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon