Chapter 14

551 16 9
                                    

"Diyan ka naman magaling eh sa pagwawalk out." Sigaw ko at humiga ako sa sofa. Hayyyss nakaka-stress pala sa buhay yung may tutulungan kang ANDREI MONTEMAYOR.

Imbes na ma-imbyerna pa ako sakanya. Pumasok ako ng C.R para maligo kasi nga di ba may party kami ngayon. "Sira na naman ang lock. I wonder ilang locks na ba ang nasira dito. Hmmppfff makaligo na nga pati naman ba yan proprobelemahin ko pa" sure naman kasi ako naka-lock yung pintuan sa labas.

"Oooh !! Nandito na pala si Champion natin Pinuno" sigaw ni Alex at napatingin sakin silang lahat. Black and white ang theme ng party at dito ginanap sa tabi ng pool. Sinuot ko yung black tuxedo ko na hiniram ko pa kay Mimi. Shunga ko kasi hindi pa ako bumili -___-

"WOW !! As in ---"napatalon ako sa gulat dahil sa confetti na sumabog at nakita kong niladlad nila yung tarpaulin na may nakalagay na "CONGRATULATIONS BLUE DORM!!"

"KM!!!" sigaw ni Collins at kinawayan ako. Lumapit ako sakanya dahil siya lang naman ang nag-iisang kaibigan ko dito sa University. "Masaya di ba? Unlimited Drinks, Free from classes tomorrow plus one week vacation. Ayos ba?" tinutukoy niya yung mga rewards namin after manalo sa competition.

"Ayos na ayos. By the way nice suit huh" sabi ko at napansin ko ang ganda ng design ng tuxedo niya. Simple pero eleganteng tignan.

"thanks. Sayo din bagay na bagay sayo. Meron ka na bang naiisip vacation get-away mo?" "naaah wala. I think mag-sstay na lang ako dito sa school. Wala din kasi akong kasama sa bahay kapag umuwi ako samin" waaaahh namimissed ko na silaaaa T.T

"aww sayang naman. Gusto mo sama ka na lang sakin? Kasama si Leo at Chanchan sakin may chismis kasi nagyaya si Pinuno sa resort nila. Join ka ?" napaisip naman ako. Safe kaya para sakin sumama sa bunch of boys?

"okkaay basta walang girls at inuman. Allergic ako sa mga yun" binulong ko sakanya yung huli.

"hahaha ang weird mo talaga !! tara mukhang gusto kang kausapin ni pinuno. Brace yourself"

"oohh andito na pala ang nagpanalo satin. Cruz Congratulations at salamat sinalba mo ang team natin" tapos nakipagshake hands siya sakin.

"aaahh eeehh wala po yun pinuno basta po sa ikaliligaya po ng team natin to" sabay kamot ko sa ulo. Inabot niya sakin ang isang baso ng champagne. Kaso hindi naman ako umiinom nito eeh :3

"Dahil dyan LET'S CHEEEERS FOR THAT!!" "WOOHOOO"

Anong oras na ba ? Kanina pa ako dito sa may counter ng bar. Palinga linga baka makita ko si Andrei eh hindi ko pa siya nakaka-usap at magsosorry ako kasi I acted weird kanina. Totally.

"Basty nakita mo ba si Andrei?" napatigil sya at kumuha ng isang basong beer sa counter.

"Hindi eh. Di ba room mate mo siya? Nakow hanapin mo na yun baka mamaya kung sino na naman ang nakaaway nun"

"away?" tanong ko sakanya. Binigay niya sakin yung isang baso pero tumanggi ako. Uminom muna siya bago sumagot.

"ou. lam mo naman mahina ang tolerance ng lalaking yun sa alak. Saka tayong mga lalaki sapakan na at wala ng usap ---" hindi ko na siya pinatapos at tumakbo ako palayo para hanapin si Andrei. Nooo wag sana siya mapunta sa isang gulo.

"Nasan ka na ba?" habang tingin ako ng tingin sa paligid.

Kaso wala siya sa may venue. San kaya naman siya nagpunta?

"Excuse me nakita mo ba si Andrei?" "Hindi eh"

"Nakita niyo ba si Andrei?" "Hindi"

"A-andrei!!" nakita ko siya nakatayo sa may gilid ng rooftop ng dorm. Pero hindi siya lumilingon.

"Andrei !! Bumaba ka dyan delikado dyan!" sigaw ko pero hindi niya pa din ako pinapansin. Nang biglang

O_____O

Muntik na siya mahulog buti na lang nahila ko siya pababa pero natumba kami pareho at napaibabaw siya sakin.

"A-andrei okay ka lang ba huh?" pero hindi siya sumagot instead

*tsup*

hinalikan niya ako O____O

sa lips.

Nagulat ako kaya naman full force naitulak ko siya. "Araay" sabi niya pero alam kong wala siyang lakas dahil lasing siya.

"Sorry sorry. Teka pano ba to? Hindi kita kayang buhatin pababa ng room" naghanap ako ng bagay na pwede tumulong sakin pero wala akong makita.

"No choice kundi bubuhatin kita. Just bear with me. Kapit ka lang hindi kita bibitawan" at tinayo ko siya para alalayan siya sa paglalakad. Grabe ano pa ba aasahan mo sa lalaking to ang bigat.

At last nandito na kami sa kwarto at ibinababa ko na siya sa kama niya. Teka tatanggalin ko ba ang damit niya ? Yiiiee baka naman isipin nito napaka-pervert ko T.T

Pero kailangan eh baka magkasakit pa tong mokong na to. First Button . . gosh kinakabahan ako. Ang lamig ng pawis ko daig pang nakakita ng multo.

Pinkit lang Kimberly. Second Button >< waaaah anubeyen pers time lang toooo !!!

Third Button . . Onti na lang dalawang button na lang.

Fourth button . . . OH EM !!! Ang sama ng mga mata ko napatitig ako sa ulalam abs niya kyaaa @__@

Napalunok ako sa sobrang hhhmmm yummy abs takte masama to !!! Oh nose my innocent eyes at saka ko minadaling buksan ang huling butones na hindi nakatingin.

Tatayo na sana ako ng bigla niya akong hatakan pababa kaya naman napadausdos ako abs niya >< Grabiti naman to !!! Ang tigas ng muscles niya at ang bango niya waaaaaahhh !!!

Kaso di pwede to Kimberly. Pano na lang kung makita kayo ni Collins o kahit sinong ka-dorm mo. Issue pa to at baka maging awkward. Mamaya niyan mabuking pa ang secret ko huhuhu.

"Ahh A--andrei k-kasi. . " aissh ano ba to. BABAE PA DIN AKO noh !! Ano ba naman kasi to.

"Dito ka lang wag mo akong iiwan" seriously dapat ba niyang sabihin sakin yun. Di naman kami close at ayaw niyang maging close sakin.

"mama" mahina niyang pagkakasabi at hinawakan niya ng mahigpit ang kamay ko. Napatingin naman ako sakanya at alam kong nanaginip na lang siya.

"Andrei" malungkot kong sabi. Siguro ngayon miss na miss na niya mama niya at kahit sa panaginip gusto niya itong makasama eh hindi ko naman alam ang nangyari sakanila ng mama niya. Kung ano man yun, yun lang din ang rason maging malungkot at ganun siya sa buhay niya.

"Huwag ka ng malungkot dahil andito lang ako" at nakatulog na ako sa piling  ng anghel ko.

The next morning

ANDREI'S POV

Grabe at nalasing ako kagabi. Teka pano ako nakapunta dito sa kwarto? Isip isip
. Uggghhh ang sakit ng ulo ko fck !!! Minulat ko ang mata ko a tumingin sa paligid hanggang sa . . .

O______O

"ANONG GINAGAWA MO?" sabay bangon ko at inalis ang kamay niya na hawak hawak ko.

"Ooh Andrei gising ka na pala" humikab pa siya at hinilamos ang muka.

"Wag mong s-sabihin ikaw ang nagdala sakin at k-katabi kita matulog" tumango lang siya at ngumiti sakin. Napalingon naman ako sa taong pumasok.

"Guys pa-CR huh ang tagal kasi ni Paul eh nagmimilagro ata" sabi ni Collins at pumasok sa CR. Sigh buti na lang hindi niya nakita yun.

"hoy ikaw Cruz sa susunod matulog ka nga sa kama mo" tumayo ako at lumabas ng kwarto.

Napaisip ako.

May nagawa ba akong mali kagabi?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 02, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

This Guy is Inlove with you PARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon