Chapter 3

504 13 0
                                    

It's been two weeks na since nandito kami sa hospital. Minsan ako yung bantay niya or di kaya sila mommy. Madalas kasama ko si Mimi. Aba dapat lang dahil duty niya yun as his soon-to-be girlfriend niya.

Full time katulong ako ni Kim kapag ako ang nagbabantay. Nakakainis nga kasi puro utos, pasalamat siya hindi siya pwede gaano gumalaw. Mas lalo pang lumala ang pangit na ugali ng epal na to.

"Hoy chims ipagtalop mo ako ng apple" casual niyang sabi habang nanonood ng NBA. Tinawag pa akong chimay?!!!

"FYI hindi ako katulong mo. Sumosobra ka na talaga di porket may sakit ka ganito mo ako tratuhin"

"Eh teka. Sino ba ang bantay dito? Sa tingin mo ba makakagalaw ako sa kalagayan ko ngayon? At saka kuya mo ako noh" he smirked. Sige pagbigyan. Kainis bakit pa sa minalas malas ako pa ang naging kapatid nito.

Bumisita na din ang team mates niya. Tuwang tuwa nga ako dahil ang gagwapo nilang lahat. Yung itsurang pang varsity slash heart throbs. Siyempre isa na dun si Terrence my loves. May onting development naman sa amin.

"Captain! Kamusta?" tanong ni Carter, ang Vice Captain ng team nila. Mga 7 players ang nandito at talagang nanliliit ako sa kanila paano ang tatangkad.

"Medyo ayos na. Hirap lang gumalaw. Oh kamusta ang team?"

"Same as usual, mga pasaway. Dadaan pala ai coach dito sa makalawa, may meeting kasi ngayon kaya di nakasabay sa amin"

"Sister mo KM?" turo sa akin ng isa sa mga teammate niya na hindi ko kilala. Obvious ba? Magkamukha kaya kami.

"Wala akong kapatid na ganyan kapangit. Chims namin yan" sabay tawa niya. Napakasama talaga ng isang to! Ang hindi ko matanggap dun ay yung matawag niya akong katulong.

"Katulong? Dude she's hot and damn pretty para maging katulong" oo tama yan!

"Ewan ko" ngumisi lang si Kim at nagsitinginan naman lahat sa akin ang limang anghel. Eh?

"Kung sabagay uso na ngayon yan"

"HAHAHAHA" sabi ko nga ang babait nila. Minions talaga to ni Kim. Manang mana eh.

"Pre si Kimberly yan, kakambal ni Captain" singit ni Terrence. Oh my hero!

"Oww I see" then everyone stare at me. What's wrong with these people?

While in my wild thoughts, nagsalita si Kim.

"Hoy babae nacheck mo na ba ang mga emails at social media accounts ko? Mamaya niyan magtampo at magalit na sa akin ang mga fans ko"

Ay ou nga pala mahalaga para sa isang sikat na athlete ang kanyang mga AVID FANS!!! Ewan ko ba puro pasikat lang naman ang alam ng mga to.

"Hindi pa ho senyorito. See wala akong dalang iPad"

Maya maya dumating na sina mommy at daddy sila na daw muna ang magbabantay kay Kim. Buti na lang naisip niyo yan kasi baka ako din nakahiga na din sa kabilang room kapag nagtagal pa ako dito.

After a minutes natapos ako maligo at nahiga sa kama ko

kyaaaaaaa !!! Ang sarap ng feeling kapag may FREEDOM. No stress. No Kim. wala lahat. Sana laging ganito yung peaceful, tahimik, masaya haaaaaayyyy

Kimonster calling . . .

"Oh? Kakatapos ko la-"

"I don't care. Ano? Ginawa mo na ba yung pinapagawa ko sayo?" Ahh oo nga pala yung accounts niya.

"Not yet. Kakarating ko lang PO kasi ng bahay. Baka pwede munang magpahinga di ba?"

"Stop giving me such a lame excuses. Sige na gawin mo na. I'll call you after"

"Alright. I'll just get my lap-"

toooooooot

Wala na pala akong kausap. Nawawala na naman ang manners ng isang to. Binuksan ko yung laptop ko at ang unang chineck ko ay ang email niya. Halos puro notifs lang at ibang mails from his hopeless bitches fans.

"Deleted kayong lahat. HAHA"

Scroll down

Scroll down

"JESUS CHRIST!"

'click'

For real ba tong nakikita kong mail?

From: ST. LOUIS UNIVERSITY

"Congratulations! Welcome to St. Louis University. Bright Vision with Better Future. As for the top notcher examinee held last SLUEE, you are guaranteed a scholarship program under sports division. We would like to hear from you if you are still willing to join us to become one of our scholar in SLU. We will wait for your confirmation until June 17, 2012. Please report to the Admission office. Thank you"

I can't wait to tell the good news

This Guy is Inlove with you PARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon