And the world stop spinning. Parang slow motion ang lahat. May ray of light sa background niya at parang nagsiawit ang mga anghel sa heaven.
Rejoice for thy handsome man is come!
What was I'm thinking? Erase it. The reality is tumingin siya sa akin with his cold look. Scary actually.
Napatigil siya sa gilid ko, ako naman naestatwa sa kinauupuan ko, "Stop staring me. You're creeping me out. Don't stare as if you knew me"
Tapos umupo siya vacant seat sa likod ko.
SUPLADO.
MASUNGIT.
Feeling naman niya huh! Ang lakas kaya ng hangin nung dumaan siya dahil ang lakas ng self confidence.
"Hey KM may gagawin ka ba tonight? Sama ka sa amin bor hopping. I heard madaming magagandang girls mamaya" Bar? Club? Nah hindi pa ako nakakaexperience pumasok dun. I dunno kung anong klaseng party ang meron dun.
"Sure" sorry hindi ako pupunta dahil sa girls but go for the boys. Alam ko namang madaming hotties na friend itong si Collins. A lot of boys.
"Great! Makikilala mo din yung ibang tiga SLA. For sure mag-eenjoy ka dun" then he wink at me. I almost melt nung kinindatan niya ako.
"Tsss" pabulong na sabi ni Andrei. Hala nakikinig sa usapan na may usapan. Wala ba tong friend?
"Ikaw Andrei sasama ka ba mamaya?"
"No. Pass muna ako. Dahil MAS madami pa akong importanteng gagawin kesa sa mga ganyang bagay"
"Oh okay" sagot ni Collins. Talagang inemphasize niya yung salitang MAS. Wait, ako ba yung pinariringgan niya? Ang laki ng problema nito sa buhay.
For the whole class hours di ako mapakali kasi feeling ko may matalim na tumititig sa akin mula sa likuran. Leche kapag di ako nakapagpigil sisipain ko na tong Montemayor nito. Ano bang problema nito sa akin?! Freak weirdo.
Di bale isang subject lang naman kami magclassmates.
First day of class pero pressure agad sa lessons and like hello kakapasok ko pa lang tambak na agad ang homeworks. Hindi ba uso ang salitang break dito?!
Let's call it a pressure and long day. Preoccupied na ang mind ko sa lessons and I want to take a rest. Nanlalata na ako sa sobrang pagod. I didn't prepared myself to think of the worst scenarios. Akala ko kasi all is cool and easy.
Kinuha ko yung maleta ko sa locker room at nilabas yung susi. Gusto ko ng magwala sa sobrang katangahan ko kasi hindi ko naitanong kung saang dormitory and what room number ako. Babalik na lang ako kay Ms. Brillantes para tanungin pero tinatamad na ako maglakad ng malayo.
Nasa hallway ako ngayon at napansin ko ang ibang estudyante na pakalat kalat lang sa university. May nag-aaral, nag-eexercise, kumakain at kung ano ano pa.
"KM!" napalingon ako at nakita ko si Collins patakbo papunta sakin.
"Pupunta ka na sa dorm mo? Tara hatid na kita baka kasi maligaw ka"
"Definitely. Hindi ko pa kasi alam ng pasikot sikot dito. Alam mo na"
"Nasan ba ang keys mo?" kinapa ko ang bulsa ko at inabot sa kanya ang susi.
"Oh?! Dorm mates tayo" sabi niya sakin at pinakita ang susi niya. Same color blue ang susi namin.
Inakbayan niya ako at nagsimula na kaming maglakad. Sinundan ko na lang siya besides mas alam niya ang pasikot sikot dito at wala akong map na dala.
BINABASA MO ANG
This Guy is Inlove with you PARE
Storie d'amoreAno ang gagawin mo kapag nalaman mong inlove ka din sa kapwa mo lalaki ? Pwede kaya magkaroon ng homosexual relationship lalo na kung isa ka sa sikat na tao sa inyong university ? Kaya mo bang isuko ang image mo para dito ? Let's find out sa story n...