Excited akong sabihin sa kanya yung scholarship niya in SLU. St. Louis University, is one of the top exclusive for boys university. It has an high excellence in terms of academics and sports. Puro prinsipe ang mga nagaaral dun. Kaya kahit mayaman ka kung wala ka namang galing at talino, sorry you can't enter that university.
"KIMMY!" sigaw ko sa natutulog na si Kim. I jump off his bed at niyakap siya yung mahigpit na mahigpit.
"What?! Ano ba Kim-" he tries to get off my hug. Wala lang tuwang tuwa at proud lang naman ako sa asshole na ito.
"Guess what brother?! Pasado ka sa SLU. Ghad I didn't know na makakapasok ka dun"
Bakit parang nagalit si Kim? Nagpalit yung expression niya. Nakakatakot ang mga mata niya. Hindi ba siya masaya sa binalita ko sa kanya?
"Why? Don't tell me naprepressure ka sa mga expectations nila daddy? Don't ya worry brother kung may problems ka about schoolworks mo, ako na bahala dun di hamak na mas matalino ako sa iyo"
"No it's not about that. Can't you see two weeks na lang pasukan na ulit pero tignan mo ako hindi pa din okay. I need to undergo surgery at I can't attend uni this sem" malungkot na sabi niya.
"No! It can't be! Ito na yun oh. Sayang yung opportunity"
"Magrally ka sa Mendiola kung gusto mo. Look, kailangan fit ako kapag pumasok dun because of that scholarship. Ito ako, I can't even walk straight sa tingin mo ba papayag sila. Lets just pass it. Marami namang uni dyan or sa States na lang ako magaaral"
Niyakap ko lang siya. For now, yun lang ang magagawa ko sa kanya. Ayoko naman magsisi siya for the rest of his life dahil lang sa isang desisyon about sa pangarap niya. Kailangan ko magisip ng alter ways para dun. Challenge lang ito sa amin.
Pumasok ako ng CR para makapagisip. Tumingin ako sa salamin at may nakikita akong kakaiba. Isang kasagutan sa problemang ito. Damn it! Bakit hindi ko agad naisip yun?
I know this is the crazy idea of mine pero ito na talaga yung pinaka last and I think the best idea ever.
Lumabas ako ng C.R at tinignan ko siya na malalim na iniisip. I break the silence ng simula akong magsalita.
"I think we have already a solution to your big problem"
"Ano yun?"
Nakita ko yung shades and hat niya tapos nagfashion show ako sa harapan niya at nagpose ako ng signature pose ng Mr. Pogi.
"Pfttt HAHAHAHA. Stop that! Hindi bagay sa iyo" Tawa siya ng tawa hindi ba niya naapreciate ang gagawin ko? Medyo slow ding tong isang to.
"Take off of my stuffs crazy!! So ayan ba ang solution na sinasabi mo? Ano magagawa ng fashion show mo dyan? Noobies" he said to me with his poker face.
"What's with your brain? Pentium poor ka kahit kailan! I mean magpapanggap ako na bilang ikaw!! Okay"
"WHAT? YOU ARE REALLY CRAZY WOMAN. Enough of your silly jokes hindi benta sa akin"
"Sige lait pa. I'm trying to be serious here. Uhm no. I'm serious na kaso eh"
"Okay fine. What do you want? I mean what are you going to do?"
"Magpapanggap na ako ay ikaw. Wala namang difference masyado sa looks natin. One semester lang naman then ikaw na yung papasok for real. I just want to help you. Opportunity knocks once kaya grab it" there is a moment of silence. I think my proposal may be an impossible one, pero kakayanin ko na naman eh.
"Are you sure you can do it? Mahirap ang ginagawa ng mga lalaki" tinignan niya yung mukha ko.
"Saka masyadong makinis ang mukha mo para maging lalaki. Kahit kamukha kita hindi ganyan ang complexion na mga lalaki"
"Huh? Hindi ahh. Bakit yung mga Kpop idols ko mas mukha pangbabae sa akin?" uso na kaya yun. Bakit naman sila Jang Geun Suk akala mo living photoshop yung mukha sa sobrang kinis.
"Kasi bading sila. Whatever. Your too skinny. Walang muscles" sabay flex ng muscles niya. I know wala ako nyan.
"I can work it out"
"Masyadong flat at maliit kaya hindi na yan halata" meaning yung tinutukoy niya yung boobs ko? Such a pervert!
Napayakap naman ako sa sarili ko.
"Perv!"
"Pssh
"pssshhh. Even that! Very flat. Wala nga mag-hihinala na nagpapanggap ka lang" sabi niya at nakita ko siyang humiga
"oh ano desisyon mo? Salamat sa mga panglalait mo huh" kumuha ako ng chips at umupo sa may sofa then binuksan ang TV
sakto Mr. Bean yung palabas. Eh peyborit ko to eh ^______^ Kahit 17 na ako eh gustong gusto ko pa din to panoorin. Pipeng stupid bastard hahaha
"okay payag na ako basta kayanin mo, mahirap ang mga trainings dun tandaan mo SLA yun" he warned me.
"opo kuya. I can handle it. Promise." sweet smile ang pinakita ko sakanya.
"Buti na lang paalis kami nina mommy bukas sa Australia para sa surgery ko swerte mo at magagawa mo yang kaartehan mo huh. Pero wag na wag kang pahuhuli princess"
^______________^
a taste of success ? Yes I can feel it baby !!! woohoo
Challenge accepted.
BINABASA MO ANG
This Guy is Inlove with you PARE
RomanceAno ang gagawin mo kapag nalaman mong inlove ka din sa kapwa mo lalaki ? Pwede kaya magkaroon ng homosexual relationship lalo na kung isa ka sa sikat na tao sa inyong university ? Kaya mo bang isuko ang image mo para dito ? Let's find out sa story n...