CHAPTER 1
" Hai, I'm bored. Pasukan na naman pero atleast graduating na ko, last year na ng pagiging highschool student ko." Sa isip isip ni Mai habang nagaayos ng sarili dahil siya at papasok na. Nakakabored pero masaya din naman ang mag-aral. Si Mai ay may angking talino at kagandahan pero simple lang din naman. Never naging mapagmataas ang ganda niya.
First Day ng pagiging 4th year student nila Mai . . . . . . .
NOTE : Si Mai Bernal nga pala yung pic sa right side :)
[ MAI's POV ]
Sa room . .
" Oy bes ! Ano na namang drama mo at nakatulala ka dyan ? " Sabi ni Sey. Siya nga pala ang bestfriend ko since 2nd year.
" Ay nako girl ! Nganga kase lovelife ko. " sabay paawa effect ng muka. Binatukan naman ako ni Sey.
"Aray ko naman! Pssssh!" -_______-
"Tara hanap tayo boylet!"
Talaga tong babaeng to . ang landi kahit may boyfriend na :/
"Gaga ka ! Kumekerengkeng ka pa diyan ! eh may HIRO kana nga!" talagang inemphasized ko pa yung HIRO. eh kase naman no, ang swerte na nga niya dun e .
At nagdaldalan kame hanggang dumating ng Teacher namin. Natapos ang first day ng puro introduction lang. I do sucks on intros -___- Hindi naman masyado napagod dahil puro ganito lang naman ang ginawa namin.
Palabas na sana kami ng Campus ng biglang . . . .
*BOOOOOOOGSHHHHH*
"AW!" napasalampak ako sa sahig . . .
[ RYAN's POV ]
" Grabe boy ! Napakaboring talaga nung teacher na yun, 3rd year na tayo pero siya padin . Ayt Pshhh." Sabi ko sa barkada ko .
" Pre, dota tayo ! " sabi nila .
" Ah osige tara na !" Aya ko naman sakanila ng biglang . . . .
" Aw ! " Napasalampak yung babae sa sahig. Ang tanga naman nito -____- Pero dahil mabait ako . .
" Miss, sorry di ko napansin, di ko sinasadya." I offered my hand to her just to help her. At hinawakan naman niya ito at tumingin.
" Ay salamat , psensya ka na a? " sabi niya. Grabe ang ganda niya pala sinabihan ko pa naman siya ng tanga pero syempre sa isip ko lang yun.
" Ako nga ang dapat humingi ng pasensya e. Di ako tumitingin sa dinadaanan. By The Way, I'm Ryan. Ryan Cruz. " . . . . .
BINABASA MO ANG
A BROKEN-HEARTED GIRL [ ON-GOING ]
RomancePROLOGUE LOVE ?? Ano nga ba yun ? Eto yung deep feelings na pede mong maramdaman para sa ibang tao pero may possibility na unmutual yung feelings niyo . Hindi naman lahat ng LOVE eh ibigsabihin panalo ka na . Pakiramdam ko...