Chapter 5 -- Suitor <3 + nutrition day

14 0 0
                                    

CHAPTER 5

 [ MAI’s POV ]

“ W-I-L-L-Y-O-U-B-E-M-Y-G-I-R-L-F-R-I-E-N-D “ iba ibang tao bawat letters at nakita ko si Ryan na may binuklat na malaking cartolina . “ MISS BERNAL ? “ awsheeeeeet !

EFFORT ! <3

May boquet :”>

Planadong planado niya to .

AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!

Gusto kong tumili at nakita ko ng andaming nakadungaw , grabe !

Bumaba ako para puntahan si Ryan .

“ What can you sai Mai ? Can you be mine ? Forever ? “ Tanong niya sa akin agad pagkalapit ko sa kanya .

“ Ah, eh ano , uhhhh hmm, yes ryan yes ! .” Sabi ko sakanya ng may mga ngiti sa labi ko .

“ TALAGA ?! YES MAI ! THANKYOU ! NOW I CAN SAY THIS . I DO REALLY LOVE YOU MISS BERNAL ! “ Sigaw naman niy , hindi siya nahiya talaga ! grabe ! Nakita ko din sina bes na nakatingin galing 3rd floor with a nakakaasar look :D

Hay grabe I’m already taken after 3 ears na nagrereject ako ng pagkadami dami .

Lumipas ang araw nay un madaming nangyare . Sobrang dami , ang saya saya ko . I even take ryan with us para magshopping kami nila bestfriends .

At pagkatapos nun hinatid na ako ni Ryan sa may sakayan lang since malayo pa ang uuwian niya from our house and hindi pa kami Legal no !

“ Mahal , thankyou for this day.. Magiingat ka sa paguwi mo ha ? Iloveyousomuch mahal ko . I miss you . “  -- text ni Ryan saken .

Syempre bago tong araw na to nagkakatex na kami nu . pero hindi nga lang madalas.

At syempre nireplyan ko naman siya .

“ Iloveyousomuchmore mahal . Magingat ka din po a ? Miiss ndin kta L “  -- hay oo nakakamiss siya .

wag na sad mahal ayy ! " -- tex niya .

“ Opo mahal ko sige po J “, -- text ko nanaman sakanya . At lumipas ang gabing yun na talaga naming napakasaya …….

Kinabukasan maaga akong pumasok para sakanya . Sabi niya kasi iyon na lagi daw kami sa may canteen o kaya sa may garden café magkita kaya naman ayun na nga ang nangyari.

Minsan nauuna siya minsan ako . Hehe ganun na din sila Hiro at Sey kasa kasama naming sila pagkaumaga pati na din si Zel at yung DEMONYO niyang jowa . --________-- eh nakakabanas kaya !

[ RYAN’s POV ]

  Lumipas ang ilang araw , since Nutrition Month ngayon kaya madaming activities lalo ngayong araw , kasali ang girlfriend ko dahil sa talented siya , she's very fond of dancing and singing . that's why nainlove ako sakanya lalo . nkaka'attract eh .

 8 am na ngayon and 9 am ang start ng event .

Hindi ko siya nakasama ng ilang araw dahil BC siya sa practice niya kaya ngayon ay susuportahan ko siya . syempre , mahal ko eh .

after one hour na pagaantay ko sakanya , finally she's here. inabangan ko lang siya sa may garden cafe dahil hindi rin siya nakakapagtext na siya namang naintindihan ko .

" Uhm Bes wait lng a ? puntahan ko lang si Mahal . " narinig kong sabi niya kina sey dahil malapit na din naman siya sa akin . nagusap muna kami ng ilang minuto . nakapagbihis na din naman na sila kaya di na kelangan pa magprepare . kaya okay lang na magusap kami . GOD ! i missed her . pero kahit ganun , hindi ako dapat maging selfish dahil kelangan ko siyang intindihin dahil BC schedule siya e.

" Mahal ? Baka hinahanap ka na sa taas ? Hatid na kita . okay ? " sabi ko sakanya and she agreed .

Hinatid ko na nga siya at dun nalang kami nagantay . Pero nagpractice muna sila ng isang pasada for the dance presentation bukod kasi yun sa competition eh .

dance number ang gagawin nila .

At di rin nagtagal tinawag din ang section nila so bumaba na kami at ako hinanap ang mga classmates ko . Atlast nakita ko sila bago magstart sila mahal .

" Nei . " sabi ko .

" Oh pre , ikaw pala. gf mo oh . Ayiee !. " Siya nga pala si Nei , isa sa mga lagi kong kasama . Lalo na pag uwian .

" HAHA o naman . cheer niyo mga pre . Salamat . " at nagsmirk ako .

" And now , may we call on . 4-XENON for their dance number ! " sabi nung Emcee .

" WOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO", "AAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!"

halo halong tili at ingay ang narinig ko . grabe kasi naman puro dancer talaga ang nasa dance number na to . mamaya pa kasi ang dance competition nila e.

" GO MAHAL ! WOOOOOOOOOO !" lalaking lalaki kong sigaw para ma-cheer up lalo si mahal . at tumingin siya , halatang narinig niya ito , ngumiti naman siya.

At natapos na nga ito , napagod talaga si mahal panigurado . pinuntahan ko kagad siya .

 " Mahal oh tubig , " inabot ko ang bottle of water sakanya .

" Salamat mahal , hay grabe kapagod, thankyou sa pagcheer. "

" wala yun mahal, yun ang dapat kong gawin nu . " sabi ko naman :)

[ MAI’s POV ]

   Natapos na din ang dance number na to. Mejo nahihilo ako -____- Pero hindi ko pinahalata kay Mahal , ayoko din naman kasing mag-alala siya no . May sakit na kasi ako kagabi pa :/

Andito kami ngayon sa room para magayos ule sa susunod na dance , at para naman ito sa competition pero hindi na ito masyadong magalawgaw. 

" Mai , halika na ikaw na aayusan. " tawag sakin nung nagaayos samin .

" Ah opo sige po . " sabi ko . pagkatayo ko naman ay napahawak ako sa ulo ko dahil nakaramdam ako ng hilo.

" Mahal ?! "

Sh*t andito pa nga pala si Ryan . Hindi ako pedeng magpakita na ganito , I mean hindi ko hahayaan na mag-alala siya .

" Ay po mahal ? Hehe . "

" okay ka lang ? Bakit ka napahawak sa ulo mo ? " halatang pag-aalala niya .

" Oo naman mahal nu . Pagod lang to . mawawala din to . " I answered him with a fake smile .

" Sure ka a ? pagkatapos ng sayaw niyo uuwi na tayo kaagad Okay ? "

" Uhh opo mahal. "

Dumeretso na nga ako sa nag-aayos samin .

Bigla akong binulungan ni Sey .

" Hey girl , okay ka lang ba talaga ? "

" Ha ? Eh , " hndi ako nakasagot agad a ?

" Alam ko hindi . Tsk .wag ka na kaya sumayaw ? "

 " NOOO BES ! alam mo naman na eto na ang hilig ko e. "

" Okay , pero after this dance , magpauwi ka na ka RYan . k ? " utos niya .

" Oo sige bes . "

------------------------------------------------------------------------------------------------

A BROKEN-HEARTED GIRL [ ON-GOING ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon