Chapter 6
[ MAI's POV ]
Arghhhh -__________- Parang ambigat ng pakiramdam ko . Hays . Pagkadilat ko puro white ang nakita ko para akong nasa clinic . and i was right ! nasa clinic ako . pero paano ? HMMMMMM .
*FLASHBACK*
" Hay grabe salamat naman at natapos na tong sayaw na to " Pagod na pagod ako .
" Bes, si Ryan ? Magpahatid ka na namumutla kana oh. " sabi ni sey saken .
Oo nga , Asan kaya si mahal ? Ayun nakita ko na siya . Nakita din naman niya ako kaya lumapit siya . I have to act na wala lang tong nararamdaman ko :/
" Hi mahal . hehe . pinanuod mo ba ako ? " tanong ko sakanya , di ko kasi siya nakita dahil nahihilo nga ako at pinilit lang na magsayaw .
" Oo naman mahal , hindi mo ako nakita ? " nagpout siya .
" Hindi kasi mahal , i was trying to find you kaso nga lang napakadaming tao , wag na sad. okay ? tara na . " i gave him a smile and naglakad na kami pero di ko na ata talaga kaya . nahilo ako .
" MAHAL !
" BES ! "
" UYY MAI !"
yung mga salitang yun nalang ang narinig ko .
*END OF FLASHBACK*
Naalala ko na .
Nagulat naman ako ng biglang may nagsalita.
" oh gising ka na pala. kamusta na pakiramdam mo ? " sabi ni mahal sakin , nasa gilid lang pala siya ng bed . pero parang ang cold niya :(
" mejo di pa okay. baket parang wala ka sa mood mahal ? "
" Alam mo kung bakit ? kasi wala akong nagawa para alagaan ka , and honestly , nagtatampo ako cause hindi mo man lang sinabi sa akin na may sakit ka . boyfriend mo ako eh . wala ba akong karapatan ? "
" No mahal ! syempre meron . " tumigil ako at pinagpatuloy din . " Ayoko lang kasing magalala ka. " malungkot kong sabi .
[ RYAN's POV ]
" Pero dapat sinabi mo pa din ! " sigaw ko , nagalit ako hindi skanya kundi sa sarili ko . bakit kasi hindi ko man lang singuradong wala siyang sakit . Hays --________--
pero nagulat ako nung humikbi siya , oo nga pala mababawa ang luha ng mahal ko .
" I'm sorry mahal . " hays mas lalo akong nalungkot , may sakit siya at nasigawan ko pa . since 12nn palang naman ata may time pa ako para alagaan siya .
" no ,, sorry mahal sorry . " at umiyak na nga siya , " wag ka ng magalit sakin . please " dugtong pa niya .
" shhh shhhh shhh , tama na mahal , okay ? sorry kung nasigawan kita. aalagaan kita ngayon. okay ? iloveyou mahal. "
" iloveyoumoremahal. " sagot niya .
bumili ako ng pagkain dahil tanghali na at hindi pa sia nakain . at pinainom ko sakanya yung medicine that the nurse gave us . at nakatulog nadin naman siya dahil kelangan niya e.
Pagkagising niya , nagyakag na siyang umuwi , syempre hinatid ko naman pero hanggang gate lang at tinawagan ko nalang si Zel para alalayan siya dahil magkasubd. sila . Hindi pa din kse pedeng ihatid ko siya at ayaw niya pa din naman na kelangan ko ulet intindihin . Pagkauwi ko , diko maiwasan ang mag-alala.
" Mahal , inumin mo yung gamot mo a ? wag kang magpapabaya okay ? kumain at matulog tayo ng maaga . " -- tex ko sakanya .
nagreply naman siya .
" Opo opo . sorry ule sa kanina mahal a ? ayaw ko lang talaga magalala ka e ." -- reply niya .
At ayun pinatulog ko na siya after ko siyang tawagan. halatang may sakit pa sa mga boses niya .
After 3days gumaling na din naman siya kaya I'm happy na magana na ule siyang kumain at cheerful na talaga .
August 3, 2011
Lumipas ang July , I decided na makipagdate sakanya since August 3 naman at monthsary namin, Yes may regalo ako sakanya syempre pero mamaya ko pa ibibigay yun .
" Mahal , Happy Monthsary ! Iloveyou. " Sabay kiss ko sakanya sa lips. Nasa canteen kami at okay pa ding magPDA para ngang lovers lane to pagka ganitong oras e.
" Iloveyoumore Mahal . Happy Monthsary din po. " pero bigalng may lumapit samen . alam niyo kung sino ?! Ang Horny kong EX .
[ KRISHA's POV ] -- on the right side ..
" Hi Ryan . So siya ang pinalit mo saken ? She's nothing compared to me . " sabay smirk ko naman . Ha-Ha-Ha !
" Hey bitch watch your tongue ! " sabi nung isang babae .
" At sino ka naman ? How dare you to call me a bitch ?! " sigaw ko .
" Hey Krisha stop this nonsense . Lumabas ka na . Bakita ka pa kasi bumalik ?! nakaalis kana dito e . " sabi ni Ryan . Ang ex ko .
" Dahil gusto kong agawin with this girl " sabay turo ko dun sa panget na GF niya . at nagsmirk ako at umalis na din .
I'm krisha . 16 years of age . Ex ako ni Ryan tes narinig niyo naman diba ? Maldita ako Oo . At talagang gagawa ako ng way para lang magbreak silang dalawa . Magaling pa naman din ako sa ganyan . uh . AHAHAHAHaHAH!
" Hi babe . " and then i kissed him . Yes torrid. And binitaw ko din naman agad . Gwapo siya but still he's boring ! he don't want to make love with me . ARGH !
" So you want to go out babe ? " he asked me .
" maybe yes , may be no . i dont want this anymore . i want to break up with you , "
" ha ? wag naman please babe ! " pagmamamakaawa niya
" No enough of this nonsene relationship ! "
At lumabas na ako ng condo niya . I dont even care . DUH !
---------------------------------------------------------------------------------------
AUTHOR'S NOTE :
sana po madami pang magbasa nito . wala pang msyadong thrill and i think nakukulangan ako . wala pang kwenta yung story ko --_____________-- PaRDON . babawi ako sa next chapter and book 2. :)))
Based on Experience to pero iniba ko syempre yung ibang part :))
Yun lang po muna :)
BINABASA MO ANG
A BROKEN-HEARTED GIRL [ ON-GOING ]
RomancePROLOGUE LOVE ?? Ano nga ba yun ? Eto yung deep feelings na pede mong maramdaman para sa ibang tao pero may possibility na unmutual yung feelings niyo . Hindi naman lahat ng LOVE eh ibigsabihin panalo ka na . Pakiramdam ko...