CHAPTER 4 -- LUNCH Part II

18 0 0
                                    

[ RYAN's POV ]

    11 am na aa ? Bakit wala pa kaya siya . Ang hirap pa naman din maghanap dito sa canteen sa sobrang crowded . Aish . Dapat pala nagsabi ako ng meeting place e .

Hinanap ko siya ng hinanap . Ikot ikot ikot .

*SPOOOOOTTTEEEED*

Sawakas nakita ko din siya :)

Andun pala sila sa dulo. Nalimutan ko na lagi nga palang dulong part sila pumwepesto para kumain . Lumapit na ako sakanila .

" Mai ? " , Sabi ko pagkalapit ko sakanya . at lumingon naman siya .

" Ay uh . Hi Ryan . pwede ikaw nalang magjoin samin dito ? My friends are nice at all . " she gave me again a sweet smile . 

" sure . wala nadin naman na ata kasing  vacant seats for the two of us . " ang sabi ko naman sakanya .

" Hey ryan a dito ka na sa tabi ni Mai dun ako sa tabi ni Stella. I'm Sey ." Inabot ang kamay niya sken at nagshake hands kami. hindi kaya upakan ako ng boyfriend nito ? oo alam ko kasi nakita ko na sila nung isang araw sa mall e.

" Ryan . " simpleng sagot ko at umupo na nga ako sa tabi ni mai pagkalipat ni Sey .

" this is Stella, Villie, 5 kami kaso wala yung isa e. baka kasama yung impokrito niyang jowa. " sbi niya . ha ? impokrito ? HAHA ! bakit naman kaya .

Napaisip naman ako bigla sa sinabi ni mai nun . HAHAH!

Galit na galit naman kasi siya e nu .

“ Ah eh ryan. “ At tumingin na lamang ako sa dalawa pa niyang bestfriends.

“ Mai, ano bang gusto mong kainin ? My treat . “ I politel asked her.

“ Kahit ano, tapa nalang siguro . “

“ Ah sige , kayo po ? Treat ko na din . “

“ nahhhh . Hindi na , si mai nalang . Ok ? “

“ Ah osige. Hehe “  at umorder na sila, sinabay nila yung food naming ni mai dahil nga pala daw para makapgusap kami. Kaso no use din naman kasi nauutal ako.

Bakit ganon ? Ang balak ko lang naman eh ang paglaruan siya pero parang natatameme ako sa ganda at kabaitan netong si mai ?

[ MAI’s POV ]

                Dumaan ang buong buwan ng June , wala normal day lang naman eh, bonding with my girls, walang masyadong activities since June lang nman ang lumipas, tungkol naman sa amin ni Ryan.

Nagiging close naman kami at mas lalo akong nainlove sa kanya , but you’re wrong , hehe , hindi pa po kami at wala pang ligawan na nagaganap no !

 JULY 03, 2011

 “Hay Wednesday, Ha-Ha-Ha, It’ll be fun siguro kung magsshopping kami nila best friends. “

Nagays na ako para naman makapasok na ng maaga, 6 am na kaya at 8am ang class ko , i'm sure kung di ko pa bibilisan malalate na ako.

After 1 hour ng pagaayos ay umalis na ako at di na nakapagpaalam pa kay nanay dahil sa tulog na rin naman siya after niyang magluto ng breakfast , At pagkarating ko ng school ay dumeretso na ko ng room .

" Hi bes !! " at nagsmile ako .

" Oh pandak andito ka na pala. aga mo ata ? " sabi naman ni sey.

" ah oo. bes shopping tayo mamaya ! wed naman ee. " aya ko sa kanya .

" Ah osige ba. yun lang naman pala e. and may bibilihin din naman ako . "

Nagstart na nga ang klase namin sa Math subject

Bigla namang may nagexcuse, si Ryan lang pala.

" Ah sir ? Pede ko po ba kayo makausap sandali ? " Tanong niya  Grabe bakit hindi ba siya natatakot kay Sir ? at bakit niya inexcuse si sir . o.O

" ah osige . " punta naman agad ni sir -______-

Pshhhhhh. Nagchikahan naman kami nila Bes kase naman ang tagal nagusap nila sir . 20 mins din ata yun ?

At after 20 mins bumalik na din si sir sa room .

" Ms. Bernal , you need to go outside. "

" Ha ? Po sir ? " o.O nagtatakang tanong ko .

" Ang sabi ko lumabas ka na Ms.Bernal . " and nagsmirk siya . and i was like this o.O

Nagulat ako kasi hindi siya masungit :/

" si-sige po sir. "

Kinakabahan kaong lumabas pero di ko alam kung bakit pero biglang may sumigaw ng pangalan ko .

" MAIII BERNAAAAALLL ! " at alam ko kug saan nanggaling un .

Pagkasilip ko sa may ground floor galing 3rd floor since andun yung room namin . SHEEEESH ! o.O

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A BROKEN-HEARTED GIRL [ ON-GOING ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon