CHAPTER 12
[ RYAN's POV ]
Nakalipas ng ang Christmas , patapos na din ang bakasyon . Malapit na kami magkita ni Mai pero bakit ganun ? nakakaramdam ako ng coldness sa kanya . gets niyo ? AKO mismo , parang nababawasan yung pagmamahal ko para sa kanya . Hindi ko alam eh . Parang dahil na din siguro ilang days kami hindi nagkita at ilang days din kaming lageng puro away dahil kay Krisha .
" Katex mo nanaman si Krisha ?! Puro siya nalang ! " - tex niya .
" oo si krisha na naman ! ikaw nga puro krisha ka na din ! kelan ka ba titugil sa kakaselos mo ?! "
ganyan kalimitan ang pinagaawayan namin . tsk kaya naman simula non hindi ko na sinabi pa sa kanya na nagkikita kami at nagkakatex ni krisha .
aminado ako . nilalandi ako ni krisha , pero never ko naman itong sinakyan at nilagyan ng meaning . hindi ko lang talaga siya iniiwasan katulad ng utos ni Mai .
" hi dear , meet me at the bar " - tex ni krisha
oo nakakapagbar na ako kahit na ganitong age pa lamang . hindi man kasi tinatanong ang age dito , meaning walang age limit . ano pa nga ba diba ?
agad naman akong nagbihis at nagpunta ng bar . alam ba to ni mai ? syempre . syempre hindi . anong sasabihin niya kapag nalaman niya to ? panibagong away nanaman .
[ KRISHA's POV ]
" This will be a great plan girl ! you know what medyo kumakagat na din si Ryan sa mga pakana ko . and obviously may gagawin ako mamaya na paniguradong magbbreak sila ! HAHAHA ! "
" you're such a . . . "
" yes dear i'm such a great great life's ruiner "
HAHA antagal dumating ni Ryan .
" Hey Krisha . "
" Hey there babe . " i kissed him in his lips . oh God I'm so freakin hot . i kissed him torridly pero inilayo niya ako . HAHA ! mapapasakin ka din ule Ryan . just wait .
Nagorder lang kami ng drinks namin and ofcourse his treat . winili ko siya sa kakakwento ko habang nilalagyan ng alipores ko ng gamot ang drink niya . after that i'm sure he'll be mine . and wala ng magagawa pa si mai . HAHAHA .
After that drink , yes successful ang plan ko :)
Nakikita ko at nahahalata ko na nahihilo na siya at i'm sure kahit na kakaonti palang ang ininom niya eh malakas na epekto nun no ! I'm so brilliant right ?!
" Hey babe , are you okay ? " pagpapanggap ko .
" hmm . " yun lang ang isinagot niya ? HAHAHA !
" Hey babe c'mon . "
pero i think this is the right time , i kissed him , kissed him toriddly , passionately . And he's alrady giving up . gumaganti siya , nakakaramdam ako ng something on my stomach . ARGH ! dapat pala hindi nalang ako nagloko dati nung kami pa . edi sana masaya kami ngayon at hindi sila nung Mai na yun ?! i continued kissing him . pero . . .
" KRISHA ! STOP ! WHAT ARE YOU DOING !? " itinulak niya ako
" NO , RYAN PLEASE , BABE , I LOVE YOU ! PLEASE STAY WITH ME ! MY RYAN WAG KA NG GUMANYAN PLEASE ?! "
" NO KRISHA ! I'M NOT YOURS OKAY ? I'M MAI'S ! " sigaw niya . Mai na naman ?! walang kasawaang Mai puro yan nalang . kanina lang he kissed me , oo gumanti nga siya, but now what ?!
" PLEASE RYAN . "
" I'M LEAVING . "
what ?!
" NO PLEASE RYAN STOP ! "
hinabol ko siya but still no use , nakaalis na siya . duffus -_______-
" GIRL ! " sigaw ng kasama ko . Aish !
and naalala ko .
" Did you get everything ? "
" OfCourse ! "
" Good . C'mon . Let's drink . "
[ MAI's POV ]
" Bes ! " sigaw ko . magkausap kasi kami sa phone .
" ano ?! ang ingay ingay mo naman eh ! "
" bes bakit ganun ?! hindi pa din siya nagtetex sakin . "
" oh my gosh girl , baka he's having an affair !? "
napaisip na lang ako bigla .
" SEY NAMAN EH ! "
binabaan ko na siya ng telepono . hais . baket kase ganun e .
pero parang tama din siya at some point . hindi kaya he's really having an affair ? :( wag naman sana please Ryan .
Ilang araw ang lumipas . Kinabukasan pasukan nanaman pero even single message wala siyang sinesend sakin . ansaket lang . mahal pa kaya niya ako ? o may iba na siya ?
*beeeeep*
[ RYAN's POV ]
nakokonsensya ako talagang maige .
" babe , i'm sorry , madami lang nangyari dito sa bahay :( sorry talaga. iloveyou. " - tex ko .
HAYYYYY :(
kelangan ko magpanggap . kesa sabihin ko ang totoo . oo sobrang nagkamali talaga ako sa ginawa ko . ginantihan ko pa ang halik ni Krisha sa pagkakaalala ko . hais .
ano bang pede kong gawin ? pasukan na bukas . and kelangan ko siyang suyuin sigurado akong madami ng inisip na kung ano ano yun si Mai . selosa pa naman din yon ng sobra .
*beeeeep*
" bkt ngaun k ln nagtx "
" sorry babe , madami lang talagang nangyari sa bahay e. sorry na . iloveyou. sorry na please . "
" ok. "
mahirap siyang suyuin honestly kapag ganito ang nangyayare . mabilis kasi siyang magtampo .
hays siguro hindi ko na muna siya itetext . mageeffort nalang ako bukas .
plano dito plano doon . hays sawakas natapos din -____- bahala na nga to . hays . sobrang rush at blangko ang isip ko .
kahit naman na nagsasawa na ko sa kakaselos niya mahal ko padin kasi siya e. isa lang namang pagkakamali yung nagawa kong panloloko sa kanya e. ayy hindi lang pla isa. kundi malaking pagkakamali :(
-------------------------------------------
SORRY DI MAKAPAGUPDATE NG AYOS A ?:(
BAWI NEXT CHAPPY :*
BINABASA MO ANG
A BROKEN-HEARTED GIRL [ ON-GOING ]
RomancePROLOGUE LOVE ?? Ano nga ba yun ? Eto yung deep feelings na pede mong maramdaman para sa ibang tao pero may possibility na unmutual yung feelings niyo . Hindi naman lahat ng LOVE eh ibigsabihin panalo ka na . Pakiramdam ko...