CHAPTER 10
[ MAI's POV ]
Pagkadating ko sa subdivision namin may tumawag sakin .
" Mai ! " lumingon naman kagad ako , si Job pala , sino siya ? Ah siya nga pala ang isa sa mga tropa kong lalaki dito sa amin . di pa naman kami ganung kaclose pero mabait siya sa akin parang kuya ko na nga siya kung ituring e .
" Oh ? " sigaw ko kase medyo malayo .
" lika dito ! "
psh . eto talaga pauwi na ako e . lumapit naman ako ,
" kamusta ? " tanong niya .
" ays naman . HAHAHAHAHA ! " tinawanan ko nanaman siya .
" baliw ka na naman . nga pala . Girlfriend ko , si Nancy . "
" ay , hello nancy , mai nga pala . " inabot ko naman ang kamay ko sakanya .
" nancy. " at ngumiti siya . maganda siya huh . talaga tong si Job haha kung maggf talaga pumpili lagi ng maganda e .
" ah osha sige . una nako Job ! nice meeting you nancy . next time nalang tayo magkwentuhan ha ? taga dito ka lang din naman pala e . " paalam ko sakanila . anong oras na kasi e . baka masermunan pa ko ng nanay ko kapag late pa ako lalo umuwi .
" sige ingat ka. " sabi ni Nancy .
" sige kayo din . Job hatid mo na yan a . "
" oo . kupal . haha "
" letse "
at tuluyan na nga akong naglakad papauwi .
" andito na ko . "
" kumain kana . "
" ah opo . "
walang bago . -_______- kaen , ligo , salampak sa kama at magoOL lang . katex ko si babe syempre . pero biglang may nagtex .
*1 message received*
" hI , ah hello Nancy nga pala . "
pagkabasa ko nung agad ko siyang nireplyan .
" ay oh ikaw pala. hehe. bakit ? " reply ko sakanya .
" baka gusto mong sumama this Saturday , wala kasi si mama sa bahay e . sasama din si Job , inuman sana tayo . "
Inuman nanaman ule . HAHAHAHAHA namiss ko to grabe .
" Oh sure . sige sige anong oras ba ? sama ko boyfriend ko ha ? " reply ko . asa naman kasing hindi ko isama yun since inuman din mamaya magalit pa sakin yun eh .
" kahit sino , hehe . sige tutulog na ako ha ? see you . goodnight . "
" ah sige goodnight din . thankyou . :) " last tex ko sakanya .
SATURDAY . Saktong wala akong pasok ngaun ng CAT Class:)
si Babe naman ngaun ang ktex ko . nakakamiss siya talaga .
" babe , naaalala mo yung kiss ? hahaha . " tex nia . grabe talaga to . XD lagi namin topic to .
" ah oo . hahah gang dun lang muna . k ? pero alam mo ba sina *** nakapagganunan na . haha lupet babe. "
" Oh babe ? haha di bale dadating din tayo diyan . :P "
" ewan seo babe . " tex ko naman sakanya. hahaha . at dinugtungan pa. " uhh babe , punta tayo kina nancy sa saturday , naalala mo ? yung kinuwento ko sayo kanina ? "
BINABASA MO ANG
A BROKEN-HEARTED GIRL [ ON-GOING ]
RomancePROLOGUE LOVE ?? Ano nga ba yun ? Eto yung deep feelings na pede mong maramdaman para sa ibang tao pero may possibility na unmutual yung feelings niyo . Hindi naman lahat ng LOVE eh ibigsabihin panalo ka na . Pakiramdam ko...