~Spencer's POV~
Uh. nakalimutan kong pumasok kahapon, kaya pala kami lang ni Jeff at Simoun ang magkakasama. Pero bakit si Zyrielle rin, hindi rin siya pumasok? Siguro nga may kinalaman talaga siya sa nangyari.
"De Guzman! De Guzman, I will mark you as absent 'pag wala akong narinig na 'present'." Oo nga pala. "Present!" sigaw ko. "De Guzman, why are you absent last week and yesterday?" tanong nung teacher. "Uhmm.. Miss, mayroon po kasi akong kamag-anak na may sakit, wala pong mag-aalaga sa kanya kaya ako na ang mag-aalaga" sagot ko. "Wew, talaga?" bulong ni Jeff, "Manahimik ka nga" mahina kong sabi sa kanya.
Habang nagchecheck yung teacher namin ng attendance, pumapasok pa rin sa isip ko si Jana. "Uy, mukhang malalim yung iniisip mo ah" si Jeff uli, magkatabi kasi kami ng upuan, kami kasi mamimili kung saan namin gusto maupo sa subject na ito. Hindi ako sumagot at pinagpatuloy ko ang pagtingin ko sa kawalan. "Dela Rosa!" si Jana yun ah. "Miss, absent pa rin po siya" sabi ni Eliza. "May nakaalam ba sa inyo kung bakit? Wala pa niisa sa inyo nagsasabi sa akin kung anong nangyari kay Jana, wala ba siyang ka-close rito?" oo nga pala, hindi ko pa nasasabi sa adviser (teacher) namin ngayon na na-car accident siya. "Uhmm. Miss. Naaksidente po siya 2 weeks ago, na-comatose po siya for 2 weeks, then siya po yung nasa balita na nahulog sa ospital" mahaba kong eksplanasyon. "So, why is it you're the only one who knows?" ayan ang ayaw ko sa teacher naming ito eh, ang daming tanong. "Miss, why are you asking me that? That doesn't matter anymore as long as nagpapagaling siya mula sa aksidente" sagot ko sa teacher. Napasama yata ang tono ko sa kanya, para bang wala akong galang. "Spencer, do you know that speaking to the teachers like that could-" "Alam kong pwede mong isulat sa anecdotal record ang ginawa ko dahil isa ito sa offenses" pagpapatuloy ko sa sinasabi ng teacher, I know that's kind of disrespect pero hindi ko lang talaga mapigilan ang sarili kong magsalita ng ganoon. Wala kasi siya sa sitwasyon ko kaya hindi niya ako naiintindihan. "Spencer, please, get out of my class" tss. Fine, if that's what you want petite missy.
Lumabas na ako ng classroom at naupo sa sahig, wala namang upuan dito sa labas kaya wala akong choice. This reminds me of Jana, [[Kung natatandaan niyo guys yung sa pinalabas sa classroom si Jana dahil kay Zy, ito yung tinutukoy niya]] that time when pinalabas siya ng classroom. I feel pity for her, kasi hindi niya naman kasalanan but in some point mali gumanti, siya pa tuloy ang napagkamalan. Ugh.. I told my self that hindi ko muna siya iisipin. Alright. Everything's going to be fine, I'm in school kaya dapat mag-aral ako. But now, I'm kicked out of the class, then, whatever.
~Zyrielle's POV~
Ugh, sana hindi na sinagot yun ni Spencer para hindi siya napalabas ng klase. Uhh.. Okay, I'm just gonna continue doing our seatwork.
"Zy, parang ang dami nating absent kahapon" boses yun ni Rhian. "Ikaw rin ba absent?" tanong ko. Wow, how surprising! Akala ko kami-kami lang nila Spencer ang hindi pumasok. "Oo, sampu lang daw yung pumasok kahapon eh, sabi ni Gemma" oh.. At least marami kami.. "Ganun? Good to know that" sabi ko. "Sa bagay, marami naman tayong absent kaya parang it doesn't matter anymore. Wala namang pinagawa raw sa kanila kahapon eh" buti nga hindi ako pumasok.
"Pass your papers" pasahan na agad? Fine, at least I'm almost done. Last item.... done! Pinasa ko na yung paper ko roon sa teacher namin. Napatingin ako sa bintana, wait... where's Spencer? Kanina lang nariyan siya sa labas ng classroom, ngayon nagdisappear na? Out of order lahat ng restrooms ah.. Where'd he go?
BINABASA MO ANG
Miss Pakipot & Mister Torpe [[DISCONTINUED]]
Random"Aminin mo man at hindi, lalabas at lalabas pa rin ang katotohanan lalo na kung LOVE ang pinapag-uusapan" Paano kaya kung mahal mo siya at mahal ka niya tapos ayaw ninyo naman aminin sa isa't isa ang nararamdaman ninyo? Pakipot and Torpe lang ba? Wi...