"Baks, asan ka na? Andito na si K.R!" sabi ng best friend kong si Jean.
"On the way na nga ako!"
"Leche! Imba din yang otw mo. Huwag mo ko pinagloloko nagbibihis ka pa lang!" Hindi ka nagkakamali Baks T__T
"Of course n~ot! Naiipit kasi ako ngayon sa trapik Baks!" palusot ko naman.
"Che! Luma na yang style mo. Basta bilisan mo ipapasa ko pa yang project ko kay K.R!" sigaw niya. Nilayo ko bigla sa tenga ung cellphone.
"Don't worry, Ako bahala dyan kay K.R. Bababa ko na ito, mamaya mabangga pa ako." Liar Jovielle.
"Bangga kuno! Hindi ka nagda-drive noh! Naririnig ko na pababa ka pa lang ng hagdanan!" Oo na ikaw na manghuhula Baks ^^
"What's that noise Ms. Valle?!" narinig ko sa kabilang linya. Huli ka Baks ni K.R Haha!
"Nothing ma'am." sagot naman niya.
"Oy Baks, Sige na. Kamuntikan na ako mahuli ng witch. BILISAN mo!" pabulong niyang sabi.
"Oki..."
Toot ~ toot
Bastos binabaan ako. Magpa-Fly na ako papunta sa school, super late na ako. Communication Arts pa ang unang klase, terror na witch pa ang titser namin doon tapos ang project namin ni Baks nasa akin pa. PAKTAY NA!
-AFTER 20 MINS-
Buti na lang hindi talaga traffic kung hindi baka mapatay ako ng best friend ko pag hindi umabot ang project namin. Amazing race lang ang peg ko pagkatapos ko magpark. Run for our lives Jovielle! Cheer ko sa sarili ko :D
"Jusko! Frend! Haggardness ka na! Tapos super late ka pa. Huwag ka na tumakbo Hahaha!" puna naman ni Chrismar sa akin nang makita niya ako sa parking lot. Gay friend namin ni Baks.
"I don't care. Papatayin ako ni Baks pag hindi ako umabot sa ComArts!" sigaw ko habang tumatakbo pa rin.
"Well, Goodluck my Frend! I-push mo yan, masama magalit yun si Jean." sigaw din ng bakla.
Nag okay sign na lang ako at takbo pa din. Bakit ba kasi nasa 3rd floor pa yung room namin? NKKLK! Nasa 2nd floor na ako nang sumama bigla ang aura, tssss. Makakasalubong ko kasi yung ex ko na may kaharutan sa tapat ng room nila. Hindi ako nagseselos noh! Pero nasasaktan ako :((
"Hey Jovy, why are you in a hurry??"
"Wala kang PAKS (Pakialam)!" oh diba ang taray ng lola niyo.
Nilagpasan ko na lang siya. Bitter na kung bitter pero super late na talaga ako, wala na ako oras makipag-usap sa walang hiyang yun tsss.
~Tok~Tok
Binuksan na ang pinto ng witch este ni Ma'am K.R. Ang itsura naman, nakataas kanang kilay naka pout pa lips at ang mata, umaapoy. Girl on Fire ang peg.
"Good morning Ms. K.R!" bati ko at binigyan ng bonggang smile. Kailangan ko ang acting skills ko ngayon. Humawak ako sa puson ko.
"Sorry Ms. K.R if I am late. Can I enter the room?" mahinang sabi ko.
"You're already absent Ms. Nehms." she said then namewang ang witch.
"Why ma'am?"
Pinagtitinginan naman kami ng mga classmate ko. Nakita ko naman si Jean at tiningnan ako na nagsasabing Go-Baks-kung-hindi-patay-ka-sa-akin.
"Why? huh?" inulit lang sinabi ko wala originality ang witch na ito. Nagnod na lang ako.
Tumingin siya sa watch niya, "Cause you're 35 minutes late!"
BINABASA MO ANG
Mr. MVP is my Fiancé
FanfictionMy roles in life, crying over my ex-boyfriend even though he left me and getting married to someone that I didn't even met before. Of course, people didn't actually know we were getting married in the first place. It's just because of the non deadl...