"Good morning Daddy!" ganito ang ginagawa ko pagkagising ko sa umaga, binabati at kinikiss ko ang picture frame ni Daddy. Umupo na ako sa kama ko.
"Miss you na talaga Daddy." hinug ko yung frame at may tumulo na luha sa mata ko.
"Dad, payag na ako dun sa pagpapakasal sa anak ng kaibigan mo." kinakausap ko yung picture ni Daddy.
"You know that I'll do anything just to make you happy, and yes Dad magiging good girl ako at susunod kay Mommy." sana masaya si Dad kahit na saan man siya. I know he planned this for my own good sake.
*Ignorance is your new best friend
Ignorance is your new best friend
Ignorance is your new best friend
Ignorance is your new best friend*
Oo na! Dali-dali ko hinanap yung cellphone kong panira sa moment namin ni Daddy.
"O Hello.." matamlay kong sagot.
"Heyo Baks, Good morning!" masigla naman bati ni Jean. Baliktad lang ang emosyon namin.
"Good morning din, bakit ka pala napatawag?" tanong ko. Tumayo ako at pumunta ng CR.
"Wala lang, tatanong ko lang sana kung ano nangyari kahapon. Ba't sabay kayo nung Fuentes bumalik?" sabi ni Jean. Mukhang nagbabawas sa banyo narinig ko nag flush.
Bumalik ako sa kama at umupo para magready sa pagkwento.
~FLASHBACK~
"What are you trying to do?" hinila ako nung lalaki. "To this gorgeous lady." pagpapatuloy nya.
"Huh?" napatingala na lang ako kay FUENTES.
"Ano ba pakialam mo Mister? Mind your own business!" pagmamaldita ni Liezel.
"Well, she's my friend and she's part of my business." ano daw??
"Liezel siya si Reyson Fuentes, player ng NU yan. Siya yung sinasabi kong crush ko!" bulong ni Kim kay Liezel.
"Shut up Kim!" tinulak niya yung mukha ni Kim. "Really, she's your friend? Ang malas mo naman pala!" sabay talikod sa amin.
"How am I became malas? This girl is my lucky charm, that's why we always win in our game." sabi naman ni Fuentes sa mga bruha. Tumakbo naman ako papunta sa dalawa at hinila ang tig-isang braso nila.
"Ang kapal din ng mga mukha niyo, you have no rights to leave me like that and pretend that there's nothing happened!" I slapped their faces. Syempre hindi sabay, isa-isa lang, una muna kay Liezel at pangalawa kay Kimberly.
"Beb!" sigaw ng papalapit na lalaki sa amin.
"Beb! Look what she have done to my face" pinakita naman ni Liezel ang namumula niyang pisngi kay Aldrich. Yup. Ex ko lang naman ang dumating.
"Jovy, ano ba problema mo?!" sigaw niya sa akin habang yakap yakap ang maharot niyang shota.
"Problem?? Isa lang naman. Kayo!" turo ko sa kanilang dalawa ni Liezel. "Hindi ko alam na may mga taong nageexist sa mundo katulad niyo, mga taong manloloko!" Feeling ko iiyak na ako. Somebody help me! Baks! Nagseselos pa rin ako.
"What? Is it all about our past Jovy?! I can't believe this. Uso ba sayo ang words na 'move on'?" Aray naman Aldrich. Parang hindi siya nanghinayang sa 3 years na relasyon namin noon. Ba't kasi tinuturo turo ko pa sila.
"Huwag mo nga ako matawag tawag na Jovy! Hindi tayo close noh! And for your info matagal na akong naka move on sayo! Huwag kang assuming Aldrich, Yuck!" sabi ko ng naka chin up. Pero malapit na talaga tumulo luha ko.
BINABASA MO ANG
Mr. MVP is my Fiancé
FanfictionMy roles in life, crying over my ex-boyfriend even though he left me and getting married to someone that I didn't even met before. Of course, people didn't actually know we were getting married in the first place. It's just because of the non deadl...