Chrismar's POV
"Yeah, Don't worry Aleona pupunta kami diyan ngayon. Sige babush na Frend." kinukulit ako ni Aleona na pumunta na kami sa San Juan Arena kasi daw mag uumpisa na ang championship nila Cutie Pie Peter ko.
"Oh! What's your balak na huh? Are you just going to mukmok there? Huling laban na ngayon ng mga boyfriend natin tapos andito tayo sa kwarto mo naka nganga!" sabi ko kay Jovielle na nakahiga lang sa kama niya at nakapikit habang may nakasalpak na headset sa tenga niya. Duh! Alam ko namang naririnig niya ako.
Jusme! One week na sila ni Reyson na hindi nag-uusap at hindi nagkikita, nalaman na lang namin na nagkasagutan sila last week sa school kay Earl. When we we're asking about what happened no comment lang si Jovielle at ang magaling kong pinsan wala din daw alam basta nakita niya nagwalkout na lang daw si Jovielle kaya hindi na siya nakialam at nagdissapear na lang.
"Haha. Adik ka Shems, kayo na rin ba ni Peter?" tanong ni Jean habang kumakain ng.... as usual ang walang kamatayang PIZZA.
"Oh Yes Frend!" sagot naman dito kahit hindi ko pa sinasagot talaga si Peter. OO, si Peter ang nanliligaw sa akin at .... joke lang Haha. How I wish na ligawan niya nga ako.
Kawawa naman ang Cutie Pie ko walang magchi-cheer ng bonggels sa kanya. Hindi naman dapat kami nakikisali sa misunderstanding nila, ipupush ko ang gusto ko ngayon kahit ano man ang mangyari.
*totoot*
"Bakla may nagtext sayo!" sabay hagis ni Jean ng telepono ko.
From: Peter mylove
Chrismar sana makapunta kayo lalo na si Jovielle. May favor ako sayo Chrismar.. May surprise daw kasi si Reyson kay Jovielle. Something that will make her happy. So please bring her here in Arena. And keep this as our secret don't tell her about this. Help us Chrismar please.. xX
Lechugas naman! I am willing to help but for jusmeyow tantanan niya muna kaka-chrismar sa akin, nakakasira ng araw at pagka dalaga ko. Of course I will help them kasi si Cutie Pie ang mismong nagtext sa akin at tsaka sa ikakasaya naman pala ni Jovielle, para magkabati na rin sila. Tinawag ko naman si Jean at pinabasa ang text ni Peter, kailangan ko kasi ng tulong matigas kasi ulo nito e.
"Hay naku! If you don't want to go then fine, ako na lang mag-isa pupunta!" sabi ko at tumayo na ako pero walang imik pa rin si Jovielle, ganun pa din siya.
"No no. We were going there, Baks ano sasama ka sa amin?" tumayo din si Jean.
I hope na effective itong strategy namin ni Jean kasi patay ako kay Peter kapag hindi pumunta si Jovielle sa laban nila. Palabas na kami ng kwarto pero si Jovielle wala pa ring pakialam sa amin hanggang sa makalabas na kami ng bahay nila.
"HANUBAHAYAN! Hindi effective, ang tigas talaga ng ulo ng bruhang iyon." reklamo ko habang nagdadrive papuntang Arena.
"Hayaan mo na siya. Kilala ko iyon at alam ko susunod 'yun." sabay wink ni Jean sa akin.
"Sana na Frend!"
Mahirap talagang pilitin ang ayaw kaya lang nagtataka lang ako, ganun ba kalalim ang pinag-awayan nila at kayang tiisin ni Jovielle ang hindi mapanuod ang laban ng boyfriend niya? Oh well, bahala sila basta lang hindi magalit si Peter cutie pie ko.
BINABASA MO ANG
Mr. MVP is my Fiancé
FanfictionMy roles in life, crying over my ex-boyfriend even though he left me and getting married to someone that I didn't even met before. Of course, people didn't actually know we were getting married in the first place. It's just because of the non deadl...