Cô Bé Tự Ti

296 24 0
                                    

... Trời đông rõ là lạnh! Đầu mùa mẹ đã mua cho Jiyeon kha khá áo rét nhưng không được style cho lắm, nhà con bé không giàu có gì nên đồ của nó cũng rất bình thường. Hay vì thế mà Eunjung chê nó là Bù Nhìn nhỉ? Nó muốn có chiếc áo măng-tô ấm áp giống của cô bạn Hyomin cùng lớp, chiếc áo khoác dài đến đầu gối trông xinh xắn lắm, mặc vào trông Hyomin hệt như một nàng búp bê đáng yêu, Hyomin có tình cảm với Eunjung... Nó biết và nó cũng sợ Eunjung sẽ thích Búp Bê mà không thích Bù Nhìn nữa.
- Nhìn Hyomin mặc áo ấy xinh thật Jung nhỉ?
Jiyeon buột miệng hỏi Eunjung một câu có vẻ ngớ ngẩn khi 2 đứa đang trên đường về. Eunjung tỉnh queo.
- Ừ! Xinh như Búp Bê ấy, đâu giống Bù Nhìn như cậu.
- Này! - Jiyeon gắt - Thế cậu là gì mà lại thích thân với Bù Nhìn hả? Sao không thân với Búp Bê đi?
- Ơ! Thế cậu không biết tớ là một Ruộng Ngô xanh tốt, rất cần Bù Nhìn bảo vệ để thoát khỏi sự nhăm nhe của các cô bạn xinh đẹp hả? Búp Bê vốn xinh đẹp nên không thể giúp tớ được điều này.
- Hứ! Đồ đểu! Đồ kiêu ngạo, cô bạn xinh đẹp nào thèm cậu cơ chứ, chỉ có tớ thương cậu bơ vơ nên mới chơi với cậu thôi. Mà tớ sẽ không làm Bù Nhìn nữa đâu, tớ sẽ làm Búp Bê cho cậu xem!
-----------
Lời thách thức ấy được đặt ra cách đây đúng 3 tuần, hôm sau Jiyeon đi tìm ở khắp các shop chiếc áo măng-tô đẹp như Búp Bê; và ở cửa hàng này, nó dán mắt vào chiếc áo trắng đang khoác trên mình manơcanh, chiếc áo thậm chí còn đẹp hơn cả của Hyomin nữa. Con bé quyết tâm mua cho bằng được nhưng lại quá đắt so với những gì nó có. Vòi vĩnh mãi mẹ mới "trợ cấp" cộng với số tiền tiết kiệm được thì nó vẫn thiếu. May mắn, Jiyeon tìm được việc gia sư cho một thằng nhóc lớp 6 môn tiếng Anh, ước chừng chỉ cần làm việc chăm chỉ 2 tuần là sẽ đủ tiền để... trở thành Búp Bê...
Jiyeon đã lỡ mấy buổi hẹn đi chơi và lên thư viện đọc sách cùng Eunjung để giấu Jung đi dạy thêm, số tiền kiếm được ngày càng khá hơn. Jiyeon hay đi qua cửa hàng, ngắm chiếc áo đẹp đẽ và yên tâm khi thấy cô nàng manơcanh vẫn mặc nó. Dự liệu đủ số tiền, trước đó một tuần Jiyeon đã dặn kĩ chị chủ shop: "Chị đừng bán cho ai chị nhé, nhất định em sẽ mua chiếc áo đó!".
...
Chiều thứ hai hôm nay, như thường lệ thì Jiyeon sẽ phải ở nhà đợi Eunjung đến để cùng học bài, nhưng con bé đã tự phá luật do "bảo mẫu" đề ra. Nó hí hửng khi gom đủ số tiền đến cửa hàng mua chiếc áo mơ ước, không quên tắt điện thoại sợ bảo mẫu lại mắng là vô ý thức. Nhưng cuối cùng chiếc áo đẹp đẽ ấy cũng đã có người mua mất rồi, rút cục Jiyeon vẫn chỉ là Bù Nhìn.
.......

Ruộng Ngô và Bù Nhìn - EunYeonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ