Chương 12 - Cố sự của Ngô Tà (Tứ)

133 0 0
                                    


Về đến nhà, Ngô Tà nghĩ lại toàn bộ câu chuyện một lần, luôn cảm thấy vô cùng không hợp lý.

Hắn nhớ tới trước đó hắn đi Badain Jaran đã từng xem qua vài tư liệu, trong những tư liệu đó chỉ có một cuốn tạp chí nhiếp ảnh của Pháp năm 1998 là có ảnh chụp Cổ Đồng Kinh, nơi đó chỉ có những mỏm núi đá chằng chịt cùng hoang mạc thấp trũng xen kẽ, không nhìn ra chỗ nào đáng sợ. Tuy nhiên ở một chú thích có nhắc tới Cổ Đồng Kinh làm cho người ta có một cảm giác đặc biệt kỳ quái. Trong tiếng Pháp có một từ hình dung được cảm giác này rất chuẩn xác, tuy nhiên khi phiên dịch thành tiếng Trung rất khó tìm được từ nào tương ứng, ý tứ đại khái là, ở nơi đó, người ta sẽ cảm giác được một số cảm giác gì đó mà ngày thường không cảm nhận nổi. Làm cho người ta sợ hãi chính là, nhiếp ảnh gia từng chụp tầm hình này đã tự sát ba năm sau đó. Đương nhiên, nhiếp ảnh gia trong nghề với người bình thường tự sát cũng không khác nhau, cho nên không có lý do gì mà đem chuyện này đối chiếu với những đồn đại về Cổ Đồng Kinh.

Kinh nghiệm ba mươi năm nhân sinh của Ngô Tà cho hắn biết, loại chuyện như thế này đều chỉ là một trò đùa quái đản, vì vậy hắn nhận định chuyện này là giả. Tuy nhiên xem biểu cảm của Lam Đình không giống như là đang trêu chọc người ta, tình huống có khả năng nhất là trạng thái tinh thần của cô không bình thường.

Loại chuyện này cũng không phải lần đầu tiên hắn gặp phải, ví dụ như một người bạn của Ngô Tà, hắn viết tiểu thuyết về một cuộc cách mạng, về sau đã bức xúc thừa nhận, viết tiểu thuyết là loại việc rất dễ làm cho tẩu hỏa nhập ma.

Ngô Tà muốn gọi điện thoại cho phía nhà xuất bản, nói cho hắn biết chuyện này. Dù sao quyền lợi là của bên đó, nhưng vừa nghĩ đến hắn đã đồng ý với Lam Đình, không nói chuyện này cho người khác, liền bỏ điện thoại xuống. Thế nhưng suy đi nghĩ lại hắn vẫn không yên lòng.

Hắn phải nói cho người thân cận với cô ấy biết để luôn chú ý đến cô, người này phải có quan hệ tốt với cô, có thể quan tâm đến cô, hơn nữa dù có biết bí mật này cũng không làm cho Lam Đình khó chịu. Tuy nhiên, hắn không hiểu biết gì về Lam Đình, tìm ai được đây?

Ngô Tà nhớ lại Thao Thao.

Là nữ nhân vật chính trong câu chuyện ly kỳ của Lam Đình, cô là bạn tốt của Lam Đình, cuộc hành trình vào sa mạc đó các cô đi cùng nhau, vô cùng thích hợp.

Ngô Tà có thể nhận ra cô trong ảnh, bởi vì cô là một họa sĩ minh họa rất nổi danh, vì vậy tìm được cô cũng không khó. Ngay sau đó, Ngô Tà tìm bạn của hắn để hỏi số điện thoại của Thao Thao.

Thế nhưng khi hắn hỏi bạn hắn về cái tên đó thì, bạn hắn rất trầm mặc.

"Cậu tìm cô ấy làm gì?" Bạn hắn chần chờ hỏi hắn, "Số của cô ấy tôi đã xóa vào chủ nhật tuần trước."

Ngô Tà không thể làm gì khác hơn là kể vắn tắt lại tình huống, bạn hắn liền thở dài: "Quan, cậu thật sự không biết hay giả không biết? Loại chuyện như vậy tốt nhất không nên nói đùa."

Sa Hải 1 - Hoang sa quỷ ảnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ