Medyo mabilis na ako mag update ha! =))) Nahiya naman kasi ako. :( I ta-try kong matapos tong book 2 bago magpasukan para happy! <3 Anyenye. Thankyou ulit sainyo. ;)
Dedicated kay @JeremyClareSison059 dahil siya ang unang nag comment! =))))) syempre pati na rin kila @gwennnbernardez @mslittleraindrops @KrishnaBeatriceSanto @ellainedlpz @asinasldg @ellamaaarie @JolinaInahAbrenica <3 NAKA BOLD YAN PARA INTENSE!! =))
VOTE AND COMMENT PLEASE? :(
--
MAKKI'S POV
Hi! ;) Sa wakas nag ka POV na ako. Naalala niyo pa ba ako? =)) Nagmula ako sa book 1 (chapter one: sino daw?!) at yun hindi na nasundan. -______- Pero at leat ngayon nagbabalik na ko! ;) Ako nga pala si Makki Mendoza. Napagdamutan din ako ng height. Mahaba buhok ko. Tahimik kung tahimik. 16 years old. Same age lang kami ni dani sa aming mag kakaibigan kami ni dani yung pinaka close at nagkakasundo sa mga bagay. Lagi kaming magkasama after class tapos pupunta sa mall para kumain. Minsan nga para na kaming mag boyfriend/girlfriend eh. =))
Nagkatampuhan kami ni Rae kaya napasugod ako dito sa mall. Gusto ko kasi mapag isa. -_______- Sino nga ba si Rae? Si Rae Villa yung boyfriend ko. 3 years na kami. Halos lahat ng tungkol sa amin ni Rae alam ni dani. As in ,LAHAT simula sa ligawan at sa maging kami. MASAYA man o MALUNGKOT kasama ko si dani.
Kakalabas ko lang sa starbucks nang makakita ako ng isang babae na nakaupo sa bench. Tama nga ba tong nakikita ko?! Nakalimutan ko nga palang sabihin sa inyo na malabo mata ko. -,- kaya may eye glasses ako. Pero di ko naman palaging sinusuot pag kelangan na kelangan ko lang kasi feeling ko pag suot ko siya nagmumukha akong lola. -.*
Na cucurious talaga ako dito sa babaeng to. Gusto ko malaman kung si Dani talaga to. Hmm. Alam ko na. ;) Dadaan ako sa harap niya. >:) Kinuha ko yung eye-glasses ko sa bag ko para mas malinaw kong makita.
*DAAN*
Di ko msyadong makita yung mukha. Nakayuko kasi eh, nag cecellphone. -________- Isa pa nga ulit. Tsk. Baka akalain nitong lalaking nakaupo sa kabilang bench siya yung tinitingnan ko. No! No!
Isa pa...
*DAAN*
Biglang tumaas yung ulo niya...
TAE!!
SI DANIELAEH NGA!!!
"DANI!!" sigaw ko sa kanya. Hindi naman msyadong malakas. Mahinhin kasi yung boses ko eh. ^^v
Pero si dani naka titig lang sakin. -,- Para siyang naging statue. Hindi ko na pinansin yun, kaya nilapitan ko na siya tapos hinug. Natutuwa kasi ako na nagkita kami.
"HUY!" bati ko nanaman sa kanya kasi parang gulat na gulat padin siya na makita ako. Baka naman nag ka amnesia na to tapos hindi na ako naaalala?
"MAKKI!" sa wakas binati na rin ako ni dani. -,- akala ko hanggang mamaya nalang siyang naka freeze dito sa bench eh.
"Sinong kasama mo? Ikaw lang ba?" tanong ko sa kanya pero feeling ko may kasama to eh. Hindi naman to uupo sa bench kung walang hinihintay.
"H-h-a? U-u-hhh...Ano." sagot ni dani tapos lumingon lingon siya sa paligid na tila may hinahanap. Hmmm. Dani ah.
"Uhhh..Wala ah..Wala." hindi ako kumbinsido sa sagot ni dani. halatang halata yung pagsisinungaling niya kahit kelan talaga hindi parin nag babago si dani.
"Sus, yan tayo eh." nakakatampo naman kasi na may tinatago sayo yung bestfriend mo. -,- Pero yumuko lang si dani. Alam ko na to.
"Dani." tawag ko na naman sa kanya para i angat na niya yung ulo niya.
"Eh kasi.... >///<
"Eh kasi? Sabihin mo na." sabi ko sa kanya. -,- eh kasi pinapatagal pa niya. ayaw ko pa naman ng ganun. Nagulat naman ako hinila niya ako para umupo sa tabi niya.
"Ikakasal ako." Ah. Ikakasal na si dani. ANO?! Ikakasal si dani?! Kanino? Ano raw?! Tama ba tong naririnig ko.
"Yan ba epekto ng pag fafangirl mo kay bieber? Ano ka ba, dani." sabi ko sabay tumawa ako pero yung mukha ni dani seryoso parin kaya tumigil ako sa pag tawa.
"Seryoso ka ba talaga? at kanino naman? Diba parang ang bata mo pa para ikasal?" sabi ko kay dani pinagmamasdan ko ung facial expression niya.
"Basta..Wag kang mabibigla. I explain ko sayo pag nalaman mo na. Kalma lang ha. Ayan na." sagot sakin ni dani at napansin kong may tinitingnan siya kaya napatingin ako dun sa direskyon na tinitningnan niya.
O.O
--
Next Chapt.;)
BINABASA MO ANG
Stuck in the moment. ♡ ft. Chicser
FanfictionBOOK II. Kasunod po ito ng Let Me Love you. ^^v --May mga bagay lang talaga na nangyayari sa buhay natin na hindi natin inaasahan. Magugulat nalang tayo na nandiyan na pala mismo sa harap natin. Wala na tayong magawa kundi tanggapin nalang. Kapag ng...