Chapter 2

131 10 4
                                    

Ang hirap pala magsimula dito sa wattpad...

Parang mahirap din gumawa kapag walang comment coming from other people...

Pero itutuloy ko pa din to... :)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Scarlet's POV

"Ikaw ha, lumandi ka na naman babae ka, ano yung eksena mo dun kanina ha?haha" Sabi ni Danica habang tinitignan pa din ako sa mata at nakangiti pa din sya ng nakakaloko at tumawa...

Hay nako... sanay naman na ko dyan... ganyan lang talaga sya mangulit...

"Ano na naman pinagsasabi mo dyan Danica?" kunwaring deadma pa din ako. Pero alam na alam ko na ang tinutukoy nya ay yung poging anghel, na cashier/crew pala dito sa Yellow Cab na to.

"Pakunwari ka pa dyan, eh halos hubaran mo na si kuya sa titig mo eh... Kulang na lang tumulo yung laway mo sa kagwapuhan nya." Natatawa tawa pa nyang sabi...

Eh grabe naman kasi, nung nakita ko sya, parang kusa na lang ako nasemento dun sa kinatatayuan ko kanina...

"Ang pogi naman kasi talaga ni kuya, wag mo sabihing hindi."

"Sakto lang." Sagot naman nya...

"ANOOOOO?"

Okay hindi ko naman sinsadyang mapahiyaw pero kasi naman, hindi daw gwapo? matutulala ba ko ng ganun kung hindi gwapo?tsk!

"OA ka naman makareact dyan te... ikaw na ang tagapagtanggol sa kagwapuhan ni kuya... Pero kasi sakto lang naman sya para sa kin, alam mo naman hindi ko masyadong gusto yung may muscle sya at ruggedly handsome ang dating... Pero ang gusto ko yung mas malaki pa yung muscle dun at..."

Pinutol ko yung sasabihin nya at natatawa na naman ako...haha

"Ayaw mo nga ng may MUSCLE!hahahaha"

Nagtawanan na naman kami, weird kasi eh, ayaw daw ng may muscle tapos nung nagdescribe sya, may muscle pa din...

"Ah basta yun..."

Tawa lang kami ng tawa, kalokohan na naman namin parehas ang pinapairal namin...hahaha 

Ayun na nasabi na nga nya itsura nung gwapong anghel, may muscle sya, kita naman at medyo fit yung damit nya, naramdaman ko din na may abs sya, (wait wait wait... tama ba yung sinabi ng utak ko?abs nya?hindi kaya masyado na agad akong mahalay?hahaha) ang astig ng dating nya, yung tipong maangas pero maamo pa din at alam mong irerespeto sya... Kung titignan mo sya, mukang sya pa nga ang may ari ng Yellow Cab... Dahil sa totoo lang wala sa itsura nya ang maging isang crew lang... Pero may mga ganun siguro talaga kagwapo na crew...hahaha

Hanggang sa dumating na yung order namin...

"Hi Mam Scarlet... Eto na po yung order nyong 14 inches Manhattan Meat Lovers." Sabi ni kuya...

Sya yung gwapong anghel na cashier!!! OMG!!! All around ba siya??? hindi ko na pinatagal pa at nagsalita ako, baka makahalata na sya na hinuhubaran ko na siya sa mga tingin ko lang...hahaha... syempre joke lang yon... wholesome ako eh...haha...

"T-thank Y-you kuya." :) nauutal utal kong sabi sa kanya, at ngumiti na lang ako...

Bigla na lang may sumingit sa moment naming dalawa...

"Scar nagmake up ka ba kanina? Parang wala naman ako maalala nagmake-up ka, pero kasi napansin kong ang pula pula ng pisngi nung ngumiti dyan kay kuya.hahaha" si Danica yan malamang....

Grabe pwede bang maimbento na ngayon yung pwede ka na lang mawala ng para bula? Kasi sa totoo lang gustong gusto ko ng magdisappear sa kahihiyan...haaaaay nako Danica lagot ka sakin mamaya!

Hindi na maipinta yung muka ko pero tawa pa din ng tawa tong si Danica...haha, baliw talaga yang babaeng yan....

"Ah eh kuya pagpasensyahan nyo na yang pinsan ko, GAGO talaga yan.hahahaha."

"Ok lang po yun Mam Scarlet, sige po, enjoy eating." :) sabi ni kuya at ngumiti pa syaaaaaa.... At umalis

Nagutom tuloy ako sa mga ngiti nya, baka mahalikan ko sya nyan...hahaha... Dahil sya ang gusto kong kainin ngayon... 

Halaaaaaaaaaaaaaaaaa......

Ano ba tong mga naiisip koooo? hindi na to tama...hahaha, ikakaen ko na lang to ng pizza.....

Kumaen na kaming dalawa habang naggagaguhan pa din sa pangyayari at kahihiyan ko kanina...haha...

Nung paalis na kami dun... Lumapit yung poging anghel na crew sa min... pinagbuksan nya kami ng pinto palabas, wala kasi yung guard... tapos ngumiti sya sa kin... yung ngiti nakakapag pa pakilig ng sagad? kyaaaaaaaaaaah!!! pwedeng tumili? haha... grabe kung nakikita nyo lang sya ngayon... sasabihin nyo na lang... "Lord anghel ba tong nasa harap ko? kung oo, pwede nyo na kong kunin, now na..." hahahaha...

"Thank you" sabi ko sa kanya at ngumiti din ako... syempre ako kong magpatalo... ngumiti din ako, yung ngiti na may ibig sabihin, yung ngiti na nahuhubaran sya...at umalis na kami...

Pagkalabas na pagkalabas pa lang namin....

"Kung makatingin ka naman, nilalandi mo na si kuya, at parang nahubaran na sya...hahahahaha" sabi ni Danica... Grabe paano nya nabasa yung utak ko?

Tinignan ko sya ng nagtataka look...haha

"Oh ano nagtataka ka naman ngayon kung paano ko nababasa nasa utak mo?hahaha, sa tagal natin magkasama, kilalang kilala na kita..."

Grabe lang eh, pwede na ata maging manghuhula tong pinsan ko...hahaha

At nagtawanan na naman kami... hahaha, Hindi kaya kami kabagin sa kakatawa?hmmmm...

At bumalik na kami ng school... As usual boring pa din yung mga sumunod na klase... Ewan ko ba bakit pag dating sa classroom feeling ko bedroom parati... Hapon na, pero walang pinagbago antok na antok pa din kami ni Danica...haha...

At di ko na napigilan antok ko... zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

"Hoy babae tumayo ka na dyan uwian na. Yung laway mo punasa mo, hindi na kita niloloko, meron na talagang laway insan...hahahaha"

"F*ck kadiri...hahaha"

Ok ako na ang laging naglalaway kapag tulog..hahaha... Nakakapagod ang araw na to kahit halos wala naman akong ginawa...hahaha

At naglakad na kami pauwi ni Danica sa bahay... At pagdating sa bahay, nagkatulog ulit ako... zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz....

_____________________________________________________________________________

Nakakatuyo ng utak gumawa ng update...hahaha, 

Please comment and vote guys....

Thank you :)

Finding what they called LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon